SEGA Đăng Ký Nhãn Hiệu Mới Thuộc Seri Game Yakuza, Hứa Hẹn Dự Án Tiếp Theo

Mới đây, SEGA đã nộp đơn đăng ký bản quyền nhãn hiệu Yakuza Wars, qua đó hứa hẹn về khả năng của một phần game mới trong thương hiệu Yakuza/Like a Dragon

Những năm gần đây, SEGA đang cho thấy nỗ lực thúc đẩy thương hiệu game Yakuza, nay được biết đến với tên gọi Like a Dragon. Vào tháng 6, một seri truyền hình Like a Dragon: Yakuza đã được công bố, dự kiến lên sóng Amazon Prime Video vào ngày 25 tháng 10. Seri này sẽ tập trung vào Kazuma Kiryu, nhân vật chính ban đầu của loạt game Yakuza, với khoảng 6 tập phim. Tuy vậy, nó sẽ bao gồm một câu chuyện hoàn toàn mới, hứa hẹn nắm bắt được bản chất trò chơi và cuối cùng là thu hút sự quan tâm đến các sản phẩm khác của thương hiệu này.

SEGA Đăng Ký Nhãn Hiệu Mới Thuộc Seri Game Yakuza, Hứa Hẹn Dự Án Tiếp Theo

Mới đây, SEGA đã nộp đơn đăng ký một nhãn hiệu mới được gọi là Yakuza Wars, hứa hẹn có thể là một trò chơi mới đến từ Ryu Ga Gotoku Studio, một chi nhánh của SEGA. Trò chơi gần nhất họ thực hiện là Like a Dragon: Infinite Wealth ra mắt vào tháng 1 năm nay, và hãng đã lên kế hoạch ra mắt một trò chơi Yakuza mới hoặc một bản làm lại gần như mỗi năm, do đó không quá bất ngờ nếu họ đã sẵn sàng cho dự án năm sau. Nhãn hiệu này được đăng ký vào ngày 26 tháng 6 tại Nhật cho danh mục trò chơi điện tử, và vừa được công bố rộng rãi ngày hôm qua.

SEGA Đăng Ký Nhãn Hiệu Mới Thuộc Seri Game Yakuza, Hứa Hẹn Dự Án Tiếp Theo 2

Tuy vậy, trong khi mọi thứ đều hướng đến một trò chơi Yakuza mới, chúng ta vẫn chưa thể biết đó sẽ là một phần game chính tuyến hay bản spin-off. Thương hiệu này vốn có nhiều phiên bản spin-off hơn cả những phần game chính, với mỗi phần đều sở hữu đặc điểm và nhân vật chính riêng. Chẳng hạn như Judgment kể về câu chuyện của thám tử tư Takayuki Yagami với lối chơi beat 'em-up quen thuộc. 

Like a Dragon: Ishin lấy bối cảnh cuối thời Edo ở Nhật Bản, giai đoạn 1853 đến 1867, còn Like a Dragon Gaiden thì tiếp tục câu chuyện của Kiryu sau khi anh ta rời khỏi mạch game chính. Điều thú vị là luôn có những mối liên hệ giữa các bản spin-off với nhau, qua đó cho thấy mọi thứ đều đang diễn ra trong cùng một vũ trụ.

SEGA Đăng Ký Nhãn Hiệu Mới Thuộc Seri Game Yakuza, Hứa Hẹn Dự Án Tiếp Theo 3

Nhìn chung, Yakuza Wars có thể là rất nhiều thứ, từ một phần game Like a Dragon tiếp theo cho đến một trò chơi song song thuộc thể loại khác. Ryu Ga Gotoku Studios từng hứa hẹn rằng trò chơi Yakuza tiếp theo sẽ khiến người hâm mộ bất ngờ. Khi Yakuza: Like a Dragon ra mắt vào năm 2020, người chơi đã có những ý kiến nhất định khi thay đổi từ phong cách chơi beat 'em up sang nhập vai theo lượt truyền thống. Dù vậy, rõ ràng đội ngũ phát triển này không ngại mạo hiểm và đổi mới khi thực hiện các phần game Yakuza.