Doanh thu của Final Fantasy 7 Rebirth và Final Fantasy 16 được cho là đã không đạt được kỳ vọng của Square Enix, giáng một đòn mạnh vào doanh thu của nhà phát hành Nhật Bản. Là trò chơi thứ hai trong bộ ba game được làm lại theo kế hoạch, Final Fantasy 7 Rebirth đã ra mắt vào ngày 29 tháng 2 và nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới game thủ, nhưng có vẻ nó vẫn không kiếm đủ tiền về cho Square Enix. Trong khi đó Final Fantasy 16 ra mắt sớm hơn trước đó thì có khởi đầu doanh thu tốt nhưng tốc độ chậm lại về sau.
Tương tự như người tiền nhiệm của nó là Final Fantasy 7 Remake, Final Fantasy 7 Rebirth là một tựa game độc quyền trên PlayStation và Final Fantasy 16 cũng vậy. Ngoài ra, các tựa game hành động này còn nhận được những đánh giá rất tích cực, giống như tựa game FF 7 Remake. Tuy nhiên trong khi Square Enix thừa nhận doanh số bán hàng mạnh mẽ của Final Fantasy 16 từ rất sớm, nhà phát hành rõ ràng đã thừa nhận rằng Rebirth không có những bước tiến tương tự và chính Final Fantasy 16 cũng chững lại.
Theo Bloomberg, Chủ tịch Square Enix Takashi Kiryu tiết lộ những tựa game gần đây của nhà phát hành như Final Fantasy 7 Rebirth, Final Fantasy 16 và Foamstars đều có doanh thu kém hơn dự kiến. Có vẻ như những trò chơi này hoạt động kém hiệu quả trong việc thu doanh thu cũng như tạo ra lợi nhuận. Nguồn tin cho biết, do doanh thu kém mà công ty có trụ sở tại Nhật Bản hiện đang nhắm mục tiêu thu nhập hoạt động là 40 tỷ yên trong năm nay, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình ước tính của các nhà phân tích là 57 tỷ. Sau lời kêu gọi đầu tư của Kiryu, cổ phiếu của Square Enix cũng được cho là đã giảm 16%, đánh dấu mức thấp mới của công ty trong 13 năm qua.
Theo tweet của phóng viên Bloomberg Takashi Mochizuki, Final Fantasy 7 Rebirth và Foamstars đều ghi nhận doanh số bán hàng thấp, “không như mong đợi”. Có vẻ như trong cả hai trường hợp, trò chơi không thể thu thập đủ động lực bán hàng để tiếp tục và đạt được “mục tiêu nội bộ”. Điều này phù hợp với những tin đồn gần đây về hiệu suất kém của Final Fantasy 7 Rebirth. Mochizuki cũng chỉ ra rằng trò chơi này không giống như trò chơi Final Fantasy trước đó, Final Fantasy 16, vốn có thành tích bán hàng thuận lợi ngay từ đầu. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự chậm lại đã khiến trò chơi Final Fantasy 16 năm ngoái cuối cùng cũng đã bỏ lỡ mục tiêu tài chính.
Thật không may, kết quả tài chính kém cỏi đã gây tổn hại cho Square Enix trong vài năm qua, nơi các trò chơi của họ liên tục không đạt được mục tiêu doanh thu nội bộ. Các khoản lỗ thậm chí còn khiến nhà xuất bản phải hủy bỏ một số dự án nhất định và tiến hành tái cơ cấu, điều sau này có thể sớm dẫn đến việc sa thải các văn phòng tại Hoa Kỳ và Châu Âu của Square Enix.
Thật may mắn cho người hâm mộ, Square Enix đã và đang có những động thái nhằm tối đa hóa doanh thu của mình và giờ đây sẽ lựa chọn chiến lược đa nền tảng cho các trò chơi AAA và tập trung vào chất lượng hơn. Nói cách khác, người hâm mộ có thể mong đợi được thấy Final Fantasy và nhiều trò chơi Square Enix khác xuất hiện trên nhiều nền tảng, chẳng hạn như PC, PlayStation, Xbox và Nintendo.