Nhà phát triển Far From Home mới đây đã công bố tựa game đầu tay của họ là Forever Skies – có cái tên ban đầu là “Project Oxygen” – với một đoạn trailer giới thiệu đầu tiên của trò chơi. Được phát triển khoảng gần hai năm nay, trò chơi khoa học viễn tưởng hành động góc nhìn thứ nhất này được lấy cảm hứng từ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trong thế giới thực của chúng ta.
Được thành lập vào năm 2020, Far From Home là một studio trò chơi độc lập có trụ sở tại Wroclaw, Ba Lan, bao gồm các nhà phát triển AAA trước đây từng làm việc trên các tựa game như Dying Light, Dead Island, Chernobylite và loạt game Divinity Original Sin
Forever Skies đưa người chơi vào vai một nhà khoa học quay trở lại Trái đất sau hàng trăm năm hành tinh của chúng ta bị tàn phá bởi một thảm họa sinh thái toàn cầu. Người chơi sẽ cần phải khám phá những gì đã gây ra thảm họa và tìm cách chữa trị cho một căn bệnh bí ẩn đang đe dọa gia đình của nhân vật chính. Như một nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn sự tuyệt chủng, loài người đã xây dựng những tòa nhà chọc trời cao chót vót để vượt lên trên lớp bụi mây độc hại. Để di chuyển qua những tòa nhà chọc trời còn lại đó, người chơi sẽ sử dụng một phi thuyền công nghệ cao đóng vai trò như một căn cứ di động có thể tùy chỉnh.
Trên đường đi, game thủ sẽ tìm kiếm và phân tích các vật phẩm, thiết kế các công nghệ cổ đại, và săn lùng các mầm bệnh virus để sử dụng chúng làm vũ khí hoặc tăng chỉ số bản thân. Người chơi cũng sẽ cần tìm thức ăn và tạo ra các công cụ để tăng tỷ lệ sống sót. Cuối cùng, game thủ sẽ phải xuống bề mặt Trái đất để khám phá một hệ sinh thái hoàn toàn mới và nguy hiểm đã phát triển mà không có sự tồn tại của loài người xung quanh.
Các trò chơi khác thường cố gắng tránh đề cập về các vấn đề tranh luận biến đổi khí hậu, nhưng khi nói chuyện với IGN, Giám đốc điều hành của Far From Home là Andrzej Blumenfeld đã thẳng thừng tuyên bố rằng họ tạo ra Forever Skies vì ”sự thờ ơ” đối với các vấn đề nóng lên toàn cầu, bất chấp nhiều cảnh báo từ các nhà khoa học. Họ muốn cho game thủ thấy một thực tế rõ ràng có thể xảy ra ở tương lai phía trước nếu những cảnh báo đó tiếp tục bị phớt lờ.
Blumenfeld cho biết: “Nguồn cảm hứng thực tế của chúng tôi về cách sắp xếp thế giới của trò chơi thành một nơi đầy bụi độc hại dày đặc ở bầu trời bên trên được rút ra từ nhiều nhận xét khác nhau của các nhà khoa học về chất lượng không khí ở Cracow, Ba Lan. Thành phố lịch sử xinh đẹp này được biết đến với sự ô nhiễm không thua kém những nơi như Bắc Kinh, Delhi hay Lahore. Rõ ràng để tiếp cận không khí thông thoáng thì người dân nên nâng cao độ cao trên 100m… Điều này là do lực hấp dẫn tích tụ ngày càng nhiều các hạt và khí độc sát mặt đất, dần dà nhân loại sẽ phải trốn lên các tòa tháp, là ý tưởng thiết kế cái tên của trò chơi. ”
Mặc dù đoạn trailer giới thiệu trông đẹp mắt và có vẻ như Far From Home đã tạo ra một thế giới hấp dẫn để khám phá, nhưng nó chưa cho thấy bất kỳ cuộc chiến nào. Người chơi có thể sẽ chạm trán với các hệ động và thực vật đột biến trên bề mặt, vì vậy có thể các nhà phát triển sẽ để dành giới thiệu các trận chiến cho sau này. Việc chế tạo trong một khí cầu có thể tùy chỉnh trên bầu trời chắc chắn rất hứa hẹn và nếu có một số kiểu không chiến thì càng tốt hơn nữa. Những khía cạnh khám phá và thu thập tài nguyên của No Man’s Sky với một thế giới nhiều bí ẩn và âm mưu như The Outer Worlds khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một tựa game không tệ.
Tuy vẫn chưa có ngày phát hành chính thức cho Forever Skies nhưng nó dự kiến sẽ ra mắt trên Steam dưới dạng một tựa game Early Access vào cuối năm nay. Blumenfeld cho biết một bản phát hành cho PS5 cũng sẽ đến với game thủ, nhưng họ không có kế hoạch đưa nó lên tảng console cũ như PS4. “Hai năm phát triển vừa qua đã củng cố quan điểm của chúng tôi rằng trong số các nền tảng, thế hệ PS6 là thế hệ duy nhất.” Blumenfeld nói thêm rằng Forever Skies sẽ bắt đầu dưới dạng game một người chơi và chế độ co-op sẽ được thêm vào sau đó. Hiện tại, họ đã hoàn thành khoảng 30 giờ chơi, và sẽ còn nhiều nội dung hơn thế nữa.