Gabe Newell sắp đưa ra quyết định ảnh hưởng toàn bộ trụ sở Valve

Đại dịch COVID-19 đã làm giảm năng suất của Valve xuống 50-75% và công ty đã không thực sự đưa ra giải pháp cho những thay đổi lớn.

Đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới, đại dịch COVID-19 là một cơn ác mộng khi nó ảnh hưởng rất nhiều đến mọi người trên toàn thế giới, nhưng ở New Zealand mọi thứ yên bình hơn nhiều. Đất nước vừa bầu thủ tướng đương nhiệm - bà Jacinda Ardern, với nhiệm kỳ thứ hai, phần lớn là do bà đã xử lý đại dịch COVID-19 vô cùng tốt khi chứng kiến New Zealand loại bỏ hoàn toàn các trường hợp mắc coronavirus không chỉ một lần mà hai lần.

Gabe Newell sắp đưa ra quyết định ảnh hưởng toàn bộ trụ sở Valve - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành của Valve - Gabe Newell, đã có một may mắn khi bị mắc kẹt ở New Zealand kể từ tháng 3, che chắn bản thân khỏi đại dịch bằng cách ở lại một quốc gia xử lý rất tốt. Trong khi bị mắc kẹt ở đảo quốc Nam Thái Bình Dương, ông ấy đã làm việc với làn da rám nắng của mình, bắt đầu với một loạt các hoạt động từ thiện và thậm chí còn được lên phương tiện truyền thông của New Zealand để nói về thế hệ console tiếp theo vào tháng trước.

Có vẻ như Gabe Newell thực sự rất thích ở đó, mặc dù bây giờ ông ấy có thể trở lại Mỹ nếu ông ấy thực sự muốn, tuy nhiên tại sao phải về Mỹ khi ông đang ở một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới? Ở Mỹ, đó là tất cả xung đột chính trị và đại dịch chết người. Ở New Zealand, thách thức lớn nhất mà Gabe Newell sẽ gặp phải là thời tiết và sự xa cách với những đồng nghiệp của mình tại Valve. Đó là lý do Gabe thậm chí đang xem xét khả năng chuyển trụ sở chính của Valve sang New Zealand.

Gabe Newell sắp đưa ra quyết định ảnh hưởng toàn bộ trụ sở Valve - Ảnh 2.

Cụ thể theo báo cáo của Valve News Network, Gabe Newell đang lên kế hoạch gặp gỡ thủ tướng New Zealand - bà Jacinda Ardern, để có thể thảo luận về việc chuyển Valve và các nhà phát triển khác đến đất nước này, thoát khỏi những thử nghiệm và khó khăn khi phát triển game trong khi làm việc tại nhà.

"Bởi vì tôi đang thực hiện một chiến dịch ủng hộ New Zealand gần đây, tôi có thể sẽ gặp thủ tướng New Zealand ," Gabe nói trong một cuộc họp Game Awards Zoom riêng do Geoff Keighley tổ chức. "Và một trong những quan điểm mà tôi sẽ tranh luận là cho rằng có một thứ gì đó siêu quý giá đã được tạo ra ở đây - ở New Zealand này do người dân New Zealand làm việc chăm chỉ, do đó tôi xem xét khả năng tạm thời di dời các đội phát triển game vào trong đất nước này."

Gabe Newell sắp đưa ra quyết định ảnh hưởng toàn bộ trụ sở Valve - Ảnh 3.

Ông chủ của Valve cũng đã cho biết rằng, đại dịch COVID-19 đã làm giảm năng suất của Valve xuống 50-75% và công ty đã không thực sự đưa ra giải pháp cho những thay đổi lớn mà đại dịch tác động lên các nhà phát triển. Đó có vẻ là lý do chính khiến ông ấy có thể muốn Valve chuyển đến New Zealand.