Game 2 người đánh nhau – Không chỉ có đấu võ

Khi nhắc về thể loại game 2 người đánh nhau người ta thường nhớ về các game đấu võ, nhưng thực sự còn nhiều mini game khác cũng vui không kém.

Thể loại game 2 người đánh nhau từ lâu nay đã trở nên phổ biến trong làng game. Nó đã trở thành một phần trong trường phái rộng gọi là PvP để so với PvE. Trong đó các hình thức đối kháng nhau giữa 2 người chơi tham gia cũng trở nên khác biệt hơn, không chỉ gói gọn trong các game võ thuật.

Game 2 người đánh nhau – không chỉ có đấu võ

Bỏ qua những Street Fighter, Soulcalibur, Dragon Ball, chúng ta có thể tìm được nhiều game 2 người đánh nhau khác nhỏ gọn hơn và vui nhộn hơn. Đặc biệt bạn có thể tìm thấy nó qua nhiều kênh game mini nổi tiếng hiện nay như game Y8 2 người, gamevui 2 người hay game 24h 2 người.

Hảy cùng điểm qua một số thể loại khác biệt này nhé!

Đối kháng vui nhộn kinh điển

Nếu là một fan của game flash mini chắc chắn bạn không thể không biết game 2 người đánh nhau kinh điển mang tên “ghét nhau ném đá”. Đây chính là một game đối kháng vui nhộn xuất phát từ đầu thời đại flash game tại Việt Nam. Người chơi chỉ đơn giản là chọn một nhân vật là bé gái hoặc bé trai rồi dùng các món đồ của mình ném vào mặt đối phương.

Game 2 người đánh nhau – không chỉ có đấu võ

Canh tọa độ là một gameplay kinh điển nhưng với game này nó không chỉ là một cách chơi tỉ mỉ cần tính toán mà còn mang lại sự vui nhộn bởi các hiệu ứng thương tích hay trúng đòn vui nhộn. Ngoài ra, người chơi còn được cung cấp các buff tăng hiệu quả cú ném cho đối phương lãnh đòn nặng nề nếu bị ném trúng.

Nhìn chung đây là một game kinh điển của kinh điển mà bạn có thể tìm được trên các cổng game quen thuộc như gamevui, Y8.

Game 2 người đánh nhau kiểu đấu võ kỳ lạ

Vẫn là đấu võ nhưng thay vì tập trung vào chiến đấu chiêu thức hay canh frame đập kẻ địch như các game lớn, những game mini có cách riêng để thu hút người chơi. Những game thuộc dạng đấu võ này sử dụng những yếu tố khác đi để thể hiện việc đánh trúng đối thủ.

Game 2 người đánh nhau – không chỉ có đấu võ

Ví dụ như game võ sĩ người que, người chơi phải khéo léo điều khiển 2 người que đến gần và gây sát thương cho nhau. Cách xử lý không phải ở chiêu thức mà là cách để “kéo” nhân vật vốn đang trong tình trạng rất mất thăng bằng lấy đủ cân bằng để tấn công.

Game 2 người đánh nhau với cách chiến đấu kỳ lạ

Ngoài việc choảng nhau, các mini game còn rất nhiều cách để thi thố tài năng giữa 2 người chơi. Có nhiều gameplay để tranh đua như bắn xe tăng thả 2 người vào một đấu trường và điều khiển xe theo góc nhìn từ trên xuống. Thể loại bắn xe tăng cũng có loại nhảy bệ (platform) để thi đấu với nhau và đặc biệt là thể loại bắn tọa độ kinh điển.

Game 2 người đánh nhau – Không chỉ có đấu võ

Game 2 người đánh nhau cũng không gói gọn trong bắn xe tăng hay đấu võ mà còn trải rộng hơn rất nhiều như thi gián tiếp kiểu đấu trường hoặc gián tiếp qua thi thành tích. Tựa game kinh điển nhất có thể nhắc tới Tetris. Game này đã được đưa lên thành esports với màn đối kháng 2 người kinh điển qua cách xếp gạch lấy điểm. Trong đó cả 2 người chơi đều được cung cấp các viên gạch giống hệt nhau theo trình tự giống nhau. Họ phân biệt hơn thua bằng cách xếp để lấy điểm cao nhất.

Đặc biệt các gameplay kinh điển như bomberman (hoặc boom online) hay đua xe như Kartrider (hoặc dua xe gà) cũng có vô số hậu duệ trên mang mini game nhằm giúp người chơi giải trí ngắn hạn thay vì tham gia vào một game lớn.

Game đối kháng 2 người từ trò chơi cổ điển

Nhắc đến thi thố 2 người không thể không nhắc đến các trò chơi cổ điển trong dân gian vốn không phải là game nhưng được “game hóa”. Chắc bạn không lạ gì trò đánh cờ caro chứ? Chúng ta luôn có một game như vậy trên hầu hết các cổng mini game như game Y8 2 người, gamevui 2 người hay game 24h 2 người.

Game 2 người đánh nhau – Không chỉ có đấu võ

Tất nhiên đó không phải là trò chơi duy nhất, game 2 người đánh nhau dạng game cổ điển còn mở ra rất rộng như cờ vua, cờ tướng, cờ cá ngựa, cờ thú và rất nhiều loại cardgame dân gian khác. Thậm chí chúng còn tiến hóa theo nhiều cách chơi khác nhau như các kiểu giải cờ thế, cờ úp trong cờ tướng khiến môn chơi cũ trở nên hấp dẫn hơn.

Chết dần theo flash

Adobe Flash đã được khai tử sau một thời gian chuyển đổi với thế hệ sau của nó. Mảng game kế thừa là HTML5 (H5) đã có một số người thực hiện và tiếp tục có game mới ra đời. Tuy nhiên rất nhiều game kinh điển, game cũ có nguy cơ chết hẳn nếu Flash bị các trình duyệt loại hẳn khỏi phần plugin của mình.

Điển hình như game ghét nhau ném đá nêu ở đầu bài. Đã rất lâu rồi nên mã nguồn game cũng chưa chắn gì còn, nó dẫn đến việc không thể làm lại game trên HTML5 được và phải chấp nhận mất vĩnh viễn.

Game 2 người đánh nhau – Không chỉ có đấu võ

Hiện tại nhiều nền tảng đang cố níu kéo việc này bằng cách ra mắt một trình duyệt riêng có gắn kèm Adobe Flash để chơi các game trong kho của mình. Tuy nhiên điều này cũng chỉ kéo dài đến trước khi Adobe hoàn toàn hủy bỏ nền tảng flash.

Mặt khác nền tảng flash chết là có lý do cả. Chính là vấn đề bảo mật của nó đã cũ và khó nâng cấp vì vậy người ta quyết định bỏ hẳn nó để phát triển một phương pháp khác hiện đại hơn, hiệu quả hơn. Nó đồng nghĩa với việc cố dùng flash tiếp sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ về bảo mật.

Có lẽ khi chuyển sang nền tảng HTML5, chúng ta đành phải chấp nhận vứt bỏ những kỷ niệm giá trị của mình cùng với hệ Flash đã cũ.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.