Một công ty ở Nhật cho nhân viên nghỉ phép để chơi Monster Hunter Rise

25/03/2021 Bằng sáng chế mới của Sony làm cho người hâm mộ PlayStation suy đoán rằng PS5 có thể giả lập và chơi các game hệ máy PlayStation cũ.

Tựa game Monster Hunter Rise hiện tại đang là một hiện tượng rất lớn trong làng game, tới mức mà nhân viên phải xin nghỉ phép để được trải nghiệm sớm tựa game.

Giám đốc điều hành của một công ty công nghệ Nhật Bản cho biết ông sẽ cho nhân viên của mình nghỉ ngày thứ Sáu này để họ có thể chơi Monster Hunter Rise của Capcom. Masaki Hiyama, người điều hành công ty phát triển VR Mark-on, đã đăng một dòng tweet nói rằng vì nhiều công nhân Nhật Bản được nghỉ một ngày khi trò chơi Monster Hunter mới được phát hành, anh ấy đã tuyên bố ngày 26 tháng 3 là “Ngày MonHun” để tất cả họ có thể ở nhà và chơi.

Theo báo cáo của Huffington Post Japan, Hiyama đã gửi cho tất cả nhân viên một bức thư ‘thông báo nghỉ việc’ nêu rõ: “Ngày 26 tháng 3 sẽ là ngày phát hành Monster Hunter Rise, và vì dự kiến rằng chúng tôi sẽ không thể tập trung vào công việc của mình, tôi sẽ biến ngày hôm đó thành ‘kỳ nghỉ MonHun’. ” Hiyama giải thích với Huffington Post: “Có một số nhân viên nói rằng họ muốn nghỉ vào ngày 26 vì họ muốn chơi MonHun ngay lập tức, vì vậy chúng tôi đã lao vào và thực hiện điều này. Chúng tôi nhận được những lời cảm ơn và đánh giá cao từ nhân viên vì đã cho họ ngày nghỉ này. ” Hiyama cũng chỉ ra rằng kỳ nghỉ dành cho tất cả nhân viên, ngoại trừ giám đốc điều hành.

Monster Hunter Rise là tựa game chính thức thứ 6 trong loạt game Monster Hunter và đã được công bố trong buổi giới thiệu Monster Hunter Direct đặc biệt trên kênh YouTube của Nintendo vào tháng 9 năm ngoái. Capcom đặt nhiều hy vọng vào Rise: vào tháng 1, họ đã nói với các cổ đông rằng họ dự kiến sẽ tạo ra thêm gần 20% thu nhập hoạt động trong năm tài chính này, một phần nhờ vào khởi đầu “đầy hứa hẹn” trong các đơn đặt hàng trước cho trò chơi. Mặc dù thành công của loạt phim chủ yếu ở Nhật Bản, nhưng mức độ phổ biến của phim ở phương Tây vẫn tiếp tục tăng lên trong những năm qua.

Việc phát hành Monster Hunter World trên PS4, Xbox One và PC vào năm 2018 đã dẫn đến việc trò chơi trở thành trò chơi đầu tiên trong lịch sử của Capcom bán được 15 triệu bản trên toàn thế giới. Capcom hy vọng rằng Rise cũng sẽ thành công ở châu Âu. “Chúng tôi đang hợp tác rất chặt chẽ với Nintendo Châu Âu để biến Monster Hunter: Trỗi dậy thành công trong khu vực,” COO Stuart Turner của Capcom Châu Âu nói với GamesIndustry.biz trong một cuộc phỏng vấn trong tuần này. “Chúng tôi rất tin tưởng rằng thành công lớn mà chúng tôi đã có trong quá khứ với Monster Hunter: Tựa game sẽ là cơ sở để người hâm mộ cuồng nhiệt với sản phẩm độc quyền dành cho Switch”.