Game kinh dị đình đám một thời Amnesia bất ngờ có cập nhật mới, nâng độ khó lên gấp bội

Nhà sản xuất Frictional Games vừa thông báo Amnesia: The Dark Descent sẽ nhận được cập nhật mới, bổ sung chế độ Hard Mode vào ngày 28 tháng 9.

Về cơ bản, nó sẽ tăng cường độ khó cho những thử thách trong tựa game kinh dị sinh tồn nổi tiếng, từng khiến nhiều tay chơi đình đám như PewDiePie phải “khóc thét” nhiều năm về trước. Cụ thể thì tính năng lưu tự động (autosaves) của Amnesia sẽ bị vô hiệu hóa, còn save thủ công sẽ tốn đến 4 tinderbox. Bên cạnh đó, nếu bạn để nhân vật chính mất tất cả sự tỉnh táo (instanity) sẽ dẫn đến tử vong, các hộp đựng đồ và dầu cũng sẽ khó kiếm hơn.

Sau nhiều năm im tiếng, game kinh dị đình đám một thời Amnesia bất ngờ có cập nhật mới

Nếu điều đó vẫn chưa đủ để khiến bạn phải “khóc trên bàn phím”, lũ quái vật nay còn có thể xác định vị trí của nhân vật chính dễ dàng hơn, di chuyển nhanh hơn và dễ dàng khiến bạn bị Game Over hơn với những cú “tát” được tăng sát thương đáng kể. Ngoài ra, chúng cũng lượn lờ quanh khu vực người chơi xuất hiện lâu hơn và tiếng nhạc cảnh báo bạn khi lũ quái ở gần cũng không còn, khiến quá trình đào thoát càng thêm khó khăn.

Sau nhiều năm im tiếng, game kinh dị đình đám một thời Amnesia bất ngờ có cập nhật mới

Hoàn thành trò chơi với độ khó mới sẽ thưởng cho bạn một trophy lấp lánh được gọi là ‘Masochist’. Game thủ có thể thoải mái lựa chọn giữa chế độ ‘bình thường’ và ‘khó’ khi bắt đầu, nhưng sẽ không thể chuyển đổi giữa chừng. Vì vậy, mọi người hãy cẩn thận cân nhắc.

Sau nhiều năm im tiếng, game kinh dị đình đám một thời Amnesia bất ngờ có cập nhật mới

Update này sẽ cập bến Xbox và PC (Steam, GOG, Humble Bundle) cùng một lúc. Công ty cũng đã bắt đầu làm việc trên phiên bản PS4, và hy vọng kịp tung ra vào cuối năm 2018.

Amnesia: The Dark Descent là tựa game phiêu lưu kinh dị sinh tồn ra mắt trên PC lần đầu tiên vào năm 2010. Trò chơi xoay quanh nhân vật chính tên là Daniel tỉnh dậy ở một tòa lâu đài nhưng lại không nhớ được tại sao mình lại. Lạc lõng giữa một nơi tối tăm và đầy rẫy nguy hiểm, anh phải cố gắng duy trì sự tỉnh táo của mình bằng cách né tránh những con quái vật và nhiều mối đe dọa đáng sợ khác ẩn nấp trong góc tối, đồng thời tìm hiểu nguyên do tại sao mình lại mất đi ký ức.

Theo PCGamer