Mới đây trong một cuộc phỏng vấn người đứng đầu dự án The Witcher 4 ông Sebastian Kalemba đã nói về hướng phát triển của tựa game này, điều này khiến vô số fan của dòng game cảm thấy vô cùng hào hứng nhưng đồng thời khiến các game thủ cảm thấy lo lắng.
Mọi việc bắt đầu từ buổi phỏng vấn của ông Sebastian Kalemba với một website chuyên đưa tin game ở Ý có tên là Lega Nerd. Ông đã có nhiều chia sẻ về hướng phát triển của The Witcher 4 như sau:
“Chúng tôi muốn tiếp tục đi theo con đường mình đã chọn, nhưng chúng tôi không muốn làm đi làm lại một tựa game. Chính vì thế chúng tôi cảm thấy khá áp lực khi chúng tôi dù đang sở hữu một lượng lớn các chi tiết, bối cảnh từ nguyên tác, nhưng chúng tôi không thể nào tự tiện sáng tạo, phá vỡ chúng. Vì dù cho có việc gì xảy ra đi nữa thì The Witcher 4 vẫn diễn ra trong cùng một thế giới với các phần trước việc này đặt ra những rào cản mà chúng tôi không thể vượt qua được
Chúng tôi hiện vừa phải đi theo một hướng đã được vạch ra từ trước, vừa phải sáng tạo để game trở nên khác biệt. Đó là còn chưa kể tới chúng tôi phải duy trì mối liên hệ với cộng đồng fan cũ đồng thời thu hút thêm những người mới. The Witcher 4 sẽ không ra mắt trong thời gian gần, và ở đây tôi muốn nói rằng game sẽ cách rất xa tựa game cũ vì thế việc xậy dựng một cộng đồng mới cho tựa game là một điều rất quan trọng. Vì thế chúng tôi phát triển game với niềm tin rằng nó sẽ thân thiện với cả những game thủ mới để họ có thể dễ dàng tiếp cận game mà không cần biết quá nhiều về cuộc phiêu lưu của Geralt.
Nhưng chúng tôi cũng xin nhấn mạnh lại rằng chúng tôi sẽ không phá vỡ một số ranh giới nhất định. Điều chúng tôi sẽ làm là vương lên cao để rồi tạo ra một phần game mới có chất lượng cao hơn bản cũ cả về cốt truyện, gameplay và nhiều yếu tố khác nữa.”
Đó là nguyên văn bài phỏng vấn đầy tham vọng của đội ngũ đang thực hiện The Witcher 4. Chính những hứa hẹn trên đã khiến không ít fan cuồng mong game ra mắt sớm mặt cho đội ngũ làm game đã không ít lần nhất mạnh cần thời gian để phát triển. Chính điều này khiến các game thủ không khỏi nhớ lại trường hợp của Cyberpunk 2077, khi nhà sản xuất đã lo ngại cho chất lượng game nên dời ngày ra mắt nhiều lần. Chính lúc này các fan cuồng đã có nhiều hành động có thể gọi là khủng bố nhóm phát triển, khiến họ phải ra mắt tựa game sớm. Và kết quả cuối cùng thì ai trong chúng ta cũng biết game được ra mắt với hàng đống vấn đề mà phải mất cả năm sau đó mới sửa xong. Nhằm không ngăn trường hợp trên lặp lại với The Witcher 4 nhiều người đã kêu gọi rằng dù các bạn có là fan hay không cũng xin hãy bình tĩnh vì nóng vội cũng chỉ khiến cho chúng ta có một sản phẩm không ưng ý mà thôi.