Homeworld 3 ấn định ngày ra mắt vào năm 2024

Homeworld 3 là phần game tiếp theo thuộc series game lâu đời vẫn còn nhiều người chơi và ngày ra mắt đã được ấn định vào đầu năm 2024.

Homeworld 3 đã được giới thiệu từ lâu nhưng cho đến nay, ngày ra mắt chính thức của trò chơi này vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên cuối cùng Gearbox Publishing và nhà phát triển Blackbird Interactive đã công bố ngày ra mắt chính thức của Homeworld 3 là ngày 8 tháng 3 năm 2024. Đây là tin tức vô cùng vui mừng đối với các fan hâm mộ của loạt game Homeworld sau hơn hai thập kỷ chờ đợi.

Homeworld 3 cuộc hành trình phiêu lưu vũ trụ

Homeworld 3 ấn định ngày ra mắt vào năm 2024

Homeworld 3 là phần tiếp theo của loạt game chiến thuật thời gian thực Homeworld, được phát triển bởi Relic Entertainment và phát hành bởi Sierra Entertainment. Trò chơi đầu tiên trong loạt game này, Homeworld, được phát hành vào năm 1999 và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả người chơi lẫn giới phê bình.

Sau đó, Homeworld 2 được phát hành vào năm 2003 và tiếp tục làm nên tên tuổi của loạt game này với đồ họa đẹp mắt và lối chơi đầy sáng tạo. Tuy nhiên, sau đó, Relic Entertainment đã bị mua lại bởi THQ và các dự án liên quan đến Homeworld đã bị đình trệ.

Cho đến khi Gearbox Software mua lại bản quyền Homeworld vào năm 2013 và công bố Homeworld Remastered Collection vào năm 2015, các fan hâm mộ mới có cơ hội trải nghiệm lại những trò chơi kinh điển này trên nền đồ họa hiện đại.

Ngày ra mắt của Homeworld 3 vào đầu năm 2024

Homeworld 3 ấn định ngày ra mắt vào năm 2024

Sau khi công bố Homeworld Remastered Collection, Gearbox Software đã tiết lộ rằng họ sẽ tiếp tục phát triển phần tiếp theo của loạt game này. Tuy nhiên, cho đến nay, thông tin về Homeworld 3 vẫn còn rất ít và ngày ra mắt chính thức cũng là một bí ẩn.

May mắn thay, tại sự kiện PC Gaming Show, Gearbox Publishing và Blackbird Interactive đã công bố ngày ra mắt chính thức của Homeworld 3 là ngày 5 tháng 3 năm 2024. Đây là tin tức vô cùng vui mừng đối với các fan hâm mộ sau hơn hai thập kỷ chờ đợi.

Bối cảnh cốt truyện của Homeworld 3

Homeworld 3 ấn định ngày ra mắt vào năm 2024

Homeworld 3 sẽ tiếp tục câu chuyện của loạt game Homeworld và đưa người chơi vào vai một chỉ huy tàu vũ trụ của dân tộc Kushan. Trong trò chơi này, người chơi sẽ phải điều khiển tàu vũ trụ và chiến đấu để giành lại quyền kiểm soát vũ trụ khỏi tay kẻ thù.

Tuy nhiên, điểm mới của Homeworld 3 là chế độ War Game roguelike, trong đó người chơi sẽ phải chiến đấu trong các trận đánh ngẫu nhiên và sử dụng chiến thuật để chiến thắng. Điều này sẽ mang đến một trải nghiệm mới lạ và thử thách cho người chơi.

Ngoài ra, Homeworld 3 cũng sẽ có các bản mở rộng được phát triển trong vòng một năm sau khi trò chơi ra mắt. Các bản mở rộng này sẽ được bao gồm trong Year One Pass của phiên bản Deluxe và Fleet Command, giúp người chơi có thể tiếp tục khám phá thêm nội dung mới của trò chơi.