Game thủ không vui khi Bungie cho một số vũ khí của Destiny 2 'về vườn'

Tin mới gần đây của Bungie khiến các game thủ cảm thấy không vui khi những vũ khí họ từng farm để lấy được giờ đây sắp bị cho về vườn.

Vào tháng 2 vừa qua, nhà phát triển Bungie đã công bố rằng hãng sẽ cho một số vũ khí trong tựa game Destiny 2 “về vườn”.

Một vài tháng sau, tức 14 tháng 5 vừa qua, studio phát triển này đã vừa hé lộ thêm chi tiết hơn về hệ thống “về vườn” cho vũ khí này thực sự sẽ hoạt động ra sao, và người chơi game có thể sẽ được chứng kiến sự ra mắt chính thức của nó trong mùa thu năm nay.

Trong khi một số người chơi ủng hộ việc loại bỏ đi một số vũ khĩ cũ, một lượng lớn người hâm mộ Destiny 2 đang tỏ ra hết sức về việc bị mất đi những khẩu súng yêu thích của mình. Tuy nhiên các trò chơi thuộc thể loại MMO đều cần phải thay đổi để có thể tồn tại được bền lâu, và nhà phát triển Bungie cho biết việc cho “về vườn” vũ khí là một điều hết sức cần thiết để có thể cải thiện được trò chơi này.

Năm ngoài, nhà chỉ đạo của game Luke Smith đã đề cập đến khả năng loại bỏ đi một trong hai chế độ Gambit khỏi trò chơi. Hiện tại chúng ta còn có một tin đồn khá chặt chẽ, với những bằng chứng ủng hộ cho nó được tìm thấy ngay tại bên trong trò chơi, rằng khả năng cao Bungie sẽ cho nổ tung một trong nhiều hành tinh cũ của game, lấy chỗ cho những nội dung mới sắp tới. Và căn cứ của Guardian, The Tower, có thể được đón một phi thuyền đậu lên trên nó trong một vài tuần sắp tới.

Các vũ khí trong game Destiny 2 được thiết kế rất tốt và đa dụng trong những trường hợp tùy biến, luôn hỗ trợ những kĩ năng riêng để tối ưu các cuộc giao tranh.

Các vũ khí trong game Destiny 2 được thiết kế rất tốt và đa dụng trong những trường hợp tùy biến, luôn hỗ trợ những kĩ năng riêng để tối ưu các cuộc giao tranh.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất mà game sẽ được đón nhận trong thời gian tới chính là việc một số vũ khí của game sẽ bị loại bỏ đi. Bắt đầu từ mùa thu năm nay, tất cả những vũ khí trong game sẽ có một cấp độ cao nhất và người chơi sẽ không thể nâng cấp những vú khí này vượt quá giới hạn đó. Với hệ thống này, những vũ khí trong trò chơi Destiny sẽ chỉ có thể được sử dụng trong một năm, sau đó chúng sẽ mất đi sự hữu dụng của mình trong các nội dung endgame như các trận Raid hay Nightfall.

Theo cơ chế này, các vũ khí “quá đát” của game sẽ không phải hoàn toàn trở nên vô dụng. Người chơi vẫn có thể đem chúng vào sử dụng trong các nội dung game như Crucible, các buổi đi tuần patrol, các trận Strike hay trong nhiều nhiệm vụ cốt truyện cũ hơn. Tuy nhiên nếu bạn tham gia vào các trận Raid, Trials of Osiris, cùng với các hoạt động endgame khác thì chắc chắn là sẽ phải cần đến những khẩu súng mới hơn nếu bạn muốn thực sự cạnh tranh.

Lời công bố này đến từ Bungie đã khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bức xúc, vì tất cả những vũ khí trong Destiny đều hết sức độc đáo, và chắc chắn là mỗi người chơi sẽ đều có cho mình một bộ những khẩu súng họ yêu thích. Đối với rất nhiều người, việc tìm ra được cho mình một bộ những khẩu súng họ yêu thích đã là rất khó khăn, và hiện thực là họ sẽ phải xa rời những cố gắng nỗ lực của mình chỉ một năm sau đó là khó có thể chấp nhận được.

Để chuẩn bị cho những bản cập nhật sắp tới Bungie cũng có kế hoạch cải tổ lại những nội dung đã từng ra mắt để xem xet nên lưu giữ hay không.

Để chuẩn bị cho những bản cập nhật sắp tới Bungie cũng có kế hoạch cải tổ lại những nội dung đã từng ra mắt để xem xet nên lưu giữ hay không.

Tuy nhiên ngay cả khi đây là một ý tưởng có có thể được người chơi nuốt trôi, thì nó có lẽ sẽ là một điều hết sức cần thiết để Destiny 2 được tiếp tục phát triển. Về cơ bản, Destiny là một dòng game MMO, ngay cả khi hãng Bungie đã từng cố tránh né danh hiệu này khi còn làm việc dưới trướng của nhà phát hành Activision. Và có lẽ đây là thời điểm mà người chơi Destiny cần thực sự trân trọng một yếu tố cốt lõi mà bất cứ trò chơi MMO nào cũng cần phải có: đó chính là sự thay đổi. Cũng giống như việc các vũ khí trong Destiny phải “về vườn”, thì trong các trò chơi MMO như World of Warcraft đây đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Việc thay đổi vũ khí sau mỗi bản cập nhật hay bản mở rộng mới được tung ra đã là một điều mà bất cứ người chơi MMO nào cũng đã quá quen thuộc.

Danh sách những món vũ khí sẽ được Bungie cho về vườn trong thời gian tới.

Danh sách những món vũ khí sẽ được Bungie cho về vườn trong thời gian tới.

Hiện trong Destiny đã có hơn 600 vũ khí khác nhau (chưa tính những món thuộc dạng Exotic), bởi lẽ vậy mà chúng ta có thể nhận ra rằng việc cân bằng chúng cho phù hợp với mỗi chế độ chơi PvE hay PvP của game là cực kỳ khó khăn. Nếu một hệ thống “về vườn” cho vũ khí không được áp dụng, thì một số khẩu súng quá mạnh mà đã xuất hiện nhiều năm nay có thể khiến nội dung của game trở nên mờ nhạt đi, nhất là khi hiện thực này vẫn luôn tồn tại trong Destiny 2. Cho đến thời điểm này, vẫn còn rất nhiều người chơi sử dụng những khẩu súng từng được ra mắt từ năm 2017.

Việc áp dụng một hệ thống “về vườn” cho vũ khí sẽ đem lại cho hãng Bungie khả năng tạo ra thêm nhiều vũ khí độc đáo và mạnh mẽ hơn, khiến cho việc chơi game luôn được tươi mới mà không khiến cho áp lực cân bằng game của nhà phát triển ngày một nặng nề thêm. Nếu việc phải xa rời những khẩu súng yêu thích của mình có thể khiến cho trò chơi này được tiếp tục phát triển bền vững, thì có lẽ đây không phải là một cái giá quá tệ để những người chơi Destiny phải đánh đổi.