Game thủ mong đợi gì từ Serious Sam 4?

Serious Sam 4: Planet Badass đã hé lộ trailer đầu tiên cùng những thông tin chuẩn bị được công bố tại hội nghị E3 sắp tới khiến cộng đồng bàn tán sôi nổi.

Tuy chưa có nhiều thông tin được tiết lộ trong Trailer đầu tiên nhưng tựa game thứ 4 của SS được hứa hẹn sẽ kế thừa và phát huy những thế mạnh của các phiên bản đầu tiên, giúp game thủ sống lại cảm giác chiến đấu FPS thủa xưa trên nền HD chất lượng cao. Diễn đàn Steam của Serious Sam 4 đã tràn ngập các chủ đề thảo luận ngay trong ngày đầu với các ý kiến, đóng góp từ fan hâm mộ lẫn những tân binh mới biết đến SS – hãy cùng xem người chơi mong đợi gì ở Serious Sam 4 nhé:

1: Bỏ đuôi “Planet Badass”

img1 Game thủ mong đợi gì từ Serious Sam 4? 1

Ý tưởng kì cục này đang được nhiều người chơi kiến nghị lên Croteam – sau khi SS3 ra mắt với cái “đuôi” Before the First Encounter để nhấn mạnh nó là phần trước của TFE, game thủ cho rằng Serious Sam 4 chỉ nên giữ con số kí hiệu phiên bản chứ không cần cái đuôi PB loằng ngoằng đằng sau. May thay, tựa game này có tên ngắn SS4 nên sẽ hiển thị “đẹp” trong thư viện Steam của người chơi dù Croteam có thay đổi tên hay không.

2: Tùy chọn VR

img3 Game thủ mong đợi gì từ Serious Sam 4? 2

Tuy VR không phải là mục tiêu phát triển của dòng game Serious Sam nhưng các phụ bản VR của nó như TFE, TSE hay The Last Hope cũng có những nét hấp dẫn rất riêng và thu hút một số lớn fan đông đảo – họ mong muốn Serious Sam 4 cũng sẽ có tùy chọn VR, có thể chỉ cần vài màn chơi chọn lọc hay những pha đấu boss căng thẳng cũng được. Cố nhiên là Croteam không muốn mạo hiểm đầu tư quá nhiều cho phiên bản VR khi chỉ một số game thủ có trang bị phần cứng tương thích mới bỏ tiền mua, nhưng đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc để lăng xê thêm cho phần chơi chính của game.

3: Achievement và Workshop

img2 Game thủ mong đợi gì từ Serious Sam 4? 3

Mục này đã được liệt kê rõ trong phiên bản Steam sắp ra mắt vì thế các fan hâm mộ rất quan tâm – săn thành tựu là một thú vui của game thủ PC lẫn Console, nhưng sẽ tốt hơn nếu các Achievement được thiết kế không đòi hỏi “cày cuốc” quá hay chia hai mục chơi đơn-chơi mạng (Thậm chí các Achievement cho chơi Co-op hay chia màn hình cũng có thể là vấn đề lớn nếu bạn không có nhiều chiến hữu hay ghé chơi). Mục Workshop rõ ràng sẽ rất hấp dẫn cho các tay modder khi sử dụng công cụ Level Editor có sẵn để tạo ra các màn chơi, nhiệm vụ mới và chia sẻ cho cả cộng đồng cùng thưởng thức.

4: Giá cả

img4 Game thủ mong đợi gì từ Serious Sam 4? 4

Hiện Croteam vẫn chưa công bố mức giá của SS4, nhưng các fan hâm mộ hy vọng game sẽ dừng lại ở mức $30-$45 (Cho bản thường và bản đặc biệt kèm một số DLC hay soundtrack chẳng hạn), vì Serious Sam thực sự chưa đạt tới mức AAA như Doom 4 nên cái giá $60 hay $80 (Kèm DLC/Season Pass) có thể sẽ khiến các tân binh “nản” mà không muốn thử sức game trong ngày đầu ra mắt.

5: Bảo mật (DRM)

Nhắc đến DRM thì nhiều người sẽ lo sợ cái tên Denuvo, nhưng các fan Serious Sam thì lại liên tưởng ngay tới “bọ cạp bất tử” xuất hiện trong Serious Sam 3, món quà bất ngờ cho các tay thích bẻ khóa game. Không có gì khó chịu hơn là vừa nhặt được vũ khí đầu tiên thì bạn đã bị “dí” theo bởi một con bọ cạp khổng lồ với tốc độ siêu thanh, không thể chạy thoát được và có nã đạn mấy thì nó vẫn… sống trơ trơ. Và đây chính là “đặc sản” mà các fan SS hy vọng sẽ tái xuất trong Serious Sam 4 để nhắc nhở những người chơi tải game lậu hãy bỏ tiền mua ủng hộ NSX đấy.