Game thủ Overwatch nhận được cảnh báo AFK do… không tìm thấy ai để bắn trong bản đồ Petra

Khá nhiều game thủ Overwatch đang phản ánh rằng họ nhận được cảnh báo AFK khi chơi bản đồ mới Petra chỉ vì tìm mãi chẳng thấy ai để bắn

Vào thứ 4 tuần trước, Blizzard Entertainment đã chính thức ra mắt sự kiện chào đón sinh nhật 2 tuổi cho tựa game con cưng Overwatch với sự xuất hiện của 11 skin mới tuyệt đẹp đi kèm với đó là một bản đồ hoàn toàn mới có tên gọi là Petra. Cụ thể, Petra sẽ là bản đồ thuộc dạng Deathmatch map lấy bối cảnh là một thành phố được ẩn mình trong lòng núi tại khu vực Trung Đông – nơi có những con đường quanh co bên cạnh một hang động lớn là địa điểm cho những cuộc giao tranh căng thẳng giữa những người chơi.

Video giới thiệu bản đồ Petra của Blizzard

Tuy nhiên kể từ thời điểm ra mắt chính thức, bản đồ mới Petra lại trở thành nỗi ác mộng với không ít game thủ Overwatch khi mà bản đồ này quá rộng so với một bản đồ Deathmatch với vô số đường hầm dễ khiến người chơi chưa quen bị… lạc đường. Và cũng chính vì vậy, khá nhiều game thủ Overwatch đang phản ánh rằng họ nhận được cảnh báo AFK khi chơi bản đồ mới Petra chỉ vì … tìm mãi chẳng thấy ai để bắn. Mặc dù Blizzard chưa từng công bố chính thức khoảng thời gian mà người chơi không có hoạt động trong game là bao nhiêu để được coi là AFK nhưng theo kinh nghiệm của game thủ thì nó trong khoảng 25 giây đến 40 giây. Và với bản đồ mới Petra thì không ít người chơi phản ánh rằng họ mất cả phút dạo quanh trong bản đồ mà chẳng thấy ai để bắn cả.

overwatch Game thủ Overwatch nhận được cảnh báo AFK do... không tìm thấy ai để bắn trong bản đồ Petra 1

Bill Warnecke – nhà phát triển Overwatch cũng đã phải trả lời trong một bài đăng của game thủ trên Forum của tựa game về việc họ đang tiến hành khắc phục lại điều này bằng cách thay thế khoảng thời gian được coi là AFK cho phù hợp hơn. Bên cạnh đó có những ý kiến của game thủ cho rằng Blizzard nên tăng số lượng người chơi trong bản đồ này lên và nó sẽ giúp cho tình trạng này một cách triệt để.