Game thủ PS4 cảnh báo nhau cẩn thận, coi chừng nhận tin nhắn biến máy thành “cục gạch”

Người dùng PlayStation 4 (PS4) đang được cảnh báo hãy đặt tin nhắn của mình về chế độ riêng tư để đề phòng một lỗi nghiệm trọng.

Cộng đồng PS4 đang khuyên nhau cẩn thận coi chừng nhận một tin nhắn riêng chứa các ký tự quái đản, mà khi được xem, buộc người chơi phải khôi phục cài đặt gốc của chiếc console để có thể làm cho nó hoạt động trở lại. Thậm chí không cần bạn phải mở tin nhắn ra để đọc, mà chỉ cần nhận thông báo (notification) thôi cũng khiến cho máy buộc phải reset.

Game thủ PS4 cảnh báo nhau cẩn thận tin nhắn biến máy thành

Theo nhiều người dùng reddit khác nhau, việc xóa tin nhắn từ ứng dụng dành cho thiết bị di động không hoạt động. Một người dùng đã xảy ra nó khi chơi Rainbow Six: Siege.

“Một người chơi từ đội khác đã sử dụng tài khoản giả để gửi tin nhắn và làm đơ toàn bộ team bên tôi”, Huntstark, người dùng reddit cho biết. “Tất cả chúng tôi đều phải khôi phục cài đặt gốc. Chỉ một người trong số chúng tôi không bị ảnh hưởng vì anh ấy để phần tin nhắn ở chế độ riêng tư.”

Theo người dùng BorgDrone chia sẻ, về cơ bản, ai đó có thể “hóa gạch” PS4 của người khác chỉ bằng cách sử dụng “một thông điệp được thiết kế để khai thác một lỗ hổng trong đoạn mã.”

Game thủ PS4 cảnh báo nhau cẩn thận tin nhắn biến máy thành

Ở thời điểm viết bài, Sony chưa đưa ra cảnh báo chính thức. Nhưng chỉ để an toàn, hãy tranh thủ đặt chế độ nhận tin nhắn của bạn trên PS4 về “riêng tư” ngay bây giờ. Cách làm như sau:

Bấm vào Cài đặt (Settings)

Chúng tôi sẽ cập nhật bài đăng này khi có thêm thông tin mới.

Theo VG247