Game thủ Việt dùng Minecraft để tái hiện các công trình nổi tiếng

Không chỉ đơn giản là một trò chơi, nhóm bạn trẻ có đam mê với Minecraft đã tái hiện nhiều công trình và địa danh tại Sài Gòn và Hội An.

Với các dân chơi Minecraft tại Việt Nam, Pomchuboi Studio có lẽ là cái tên khá quen thuộc bởi 3 ban trẻ thuộc thế hệ GenZ đã cùng nhau tạo dựng nên nhiều công trình đáng chú ý như tòa nhà Bitexco, dinh Thống Nhất, chợ Bến Thành và mới đây nhất là toàn bộ phố cổ Hội An đã được tái hiện vô cùng sống động trong trò chơi của Mojang. Với những game thủ có đam mê và tìm hiểu về kiến trúc lẫn xây dựng, hẳn đều biết để thực hiện một công trình ngoài đời thật có khi phải mất nhiều năm. Trong Minecraft quá trình sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều nhưng nói như vậy không có nghĩa là việc thực hiện một công trình xây dựng trong game đơn giản.

Minecraft Hội An

Để bắt đầu công việc xây dựng, Pomchuboi Studio phải tìm hiểu rất nhiều tư liệu về kiến trúc mà mình muốn tái hiện. Sau đó là quá trình phác thảo kế hoạch để lựa chọn hình ảnh ấn tượng nhất cũng như hình dung diện mạo của công trình bản thân muốn tái hiện. Xây dựng trong Minecraft chưa bao giờ công việc đơn giản và dù đã có nhiều kinh nghiệm từ các công trình trước đó, Pomchuboi Studio vẫn gặp khá nhiều vấn đề cần khắc phục khi tạo hình phố cổ Hội An trong game. Kết quả cuối cùng dù khá bắt mắt và khiến cộng đồng cảm thấy ngạc nhiên nhưng theo chia sẻ từ nhóm thực hiện họ cảm thấy chưa vừa ý lắm vì chỉ mới tái hiện được một góc phố nhỏ nếu có đủ thời gian và nhân lực, cả nhóm muốn tái hiện toàn bộ khu phố cổ thật hoành tráng.

Minecraft dinh Thống Nhất

Được biết Pomchuboi Studio chỉ có 3 thành viên trẻ rất tuổi gồm Lương Sinh Quân, Phạm Việt Hoàng và người thủ lĩnh 20 tuổi là Mai Duy Tân. Tuy còn rất trẻ nhưng họ đã có thâm niên trong Minecraft khi bản thân trưởng nhóm đã “bén duyên” với tựa game đình đám được 5 năm. Trong thời gian trải nghiệm, họ nhận ra rằng tình thần hợp tác và lắng nghe suy nghĩ của đồng đội là vô cùng quan trọng trước khi thực hiện bất cứ công trình nào. Bên cạnh việc giải trí, các thành viên cũng khẳng định Minecraft là trò chơi tuyệt vời nhất để phát triển khả năng sáng tạo, cải thiện quá trình tư duy cũng như giúp mọi người quen với hình thức làm việc nhóm. Đây vốn là những kỹ năng mềm rất quan trọng và đã được đưa vào giảng dạy chính thức tại một số nền giáo dục tiên tiến.

Minecraft Sài Gòn

Sau khi hoàn thành phố cổ Hội An trong Minecraft, Pomchuboi Studio cũng cho biết đây là dự án gây tiếng vang nhiều nhất của nhóm nhưng chắc chắn chưa phải là dự án tham vọng nhất. Sau phố cổ Hội An chính là Mini Sài Gòn với mong muốn sẽ tái hiện hoàn chỉnh những cảnh quan đô thị nổi tiếng của TP.HCM trong game. Hiện tại quá trình xây dựng vẫn còn đang dang dở vì các thành viên vẫn còn phải cân nhắc thời gian cho việc học. Cùng với đó là số lượng thành viên khá ít ỏi nên trưởng nhóm vẫn chào đón những người có cùng đam mê để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện của dự án.

Những bạn có đam mê Minecraft có thể liên lạc với nhóm tại: https://www.facebook.com/pomchuboistudio

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?