Garry's Mod bị buộc phải xóa lượng nội dung 20 năm liên quan đến Nintendo

Steam chia sẻ tin không may về yêu cầu gỡ xuống mới của Nintendo, buộc Garry's Mod phải xóa nội dung cộng đồng có giá trị 20 năm.

Steam chia sẻ tin không may về yêu cầu gỡ xuống mới của Nintendo, buộc Garry’s Mod phải xóa nội dung cộng đồng có giá trị 20 năm.

Garry's Mod

Với việc Nintendo hiện yêu cầu xóa tất cả tài sản của mình khỏi Garry’s Mod Steam Workshop, nhiều game thủ đang than thở về lượng nội dung cộng đồng sắp bị mất.

Nintendo được biết đến là hãng có tính bảo vệ cao đối với IP của mình và động thái mới nhất của họ là đã nhắm vào Garry’s Mod, buộc trò chơi phải xóa nội dung có giá trị 20 năm chứa nội dung liên quan đến Nintendo. Những người hâm mộ dòng game Super Smash Bros. và nhiều tựa game khác đều rất quen thuộc với việc Nintendo đóng cửa các trò chơi bằng luật DMCA. Với việc Nintendo hiện yêu cầu xóa tất cả tài sản của mình khỏi Garry’s Mod Steam Workshop, nhiều game thủ đang than thở về lượng nội dung cộng đồng sắp bị mất.

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2004, trò chơi Garry’s Mod được yêu thích nhờ các bản đồ do người hâm mộ tạo ra cho các chế độ trò chơi như Prop Hunt, Death Run, v.v. Người chơi thường xuyên sử dụng các tài sản GMod khác nhau trong Steam Workshop, với hàng nghìn vật phẩm, mô hình, giao diện độc đáo, v.v. Tuy nhiên, số lượng nội dung đáng kinh ngạc hiện đã trở thành một vấn đề lớn đối với Garry’s Mod, vì Nintendo đang yêu cầu loại bỏ hàng tấn tác phẩm do người hâm mộ sáng tạo.

Được tiết lộ trong một bài đăng tin tức trên trang GMod Steam, Nintendo đã chính thức yêu cầu xóa mọi phiên bản tài sản của Nintendo khỏi Garry’s Mod Steam Workshop, nhắm mục tiêu vào các bản đồ và vật phẩm cộng đồng được những người tạo ra Garry’s Mod sử dụng. Nhiều bản đồ người hâm mộ GMod kết hợp các tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng, bao gồm tài sản của các nhân vật mang tính biểu tượng như Mario và Donkey Kong. Thật không may cho một số người chơi, mọi nội dung Garry’s Mod Nintendo sẽ phải bị xóa và mọi vật phẩm workshop chung sẽ không còn nữa. Điều này bao gồm tất cả nội dung đã được tạo ra trong 20 năm qua, tạo ra một chặng đường khó khăn phía trước cho nhóm Garry’s Mod.

Tài khoản X Wario đăng tấm ảnh về bài đăng tin tức trên trang GMod Steam cho thấy Nintendo đã chính thức yêu cầu xóa mọi phiên bản tài sản của Nintendo khỏi Garry’s Mod Steam Workshop.

Nội dung nào sẽ bị xóa khỏi Mod của Garry?

Theo yêu cầu gỡ bỏ của Nintendo, nhóm GMod đang nỗ lực xóa tất cả nội dung khỏi phần Steam Workshop có chứa tài sản của Nintendo. Điều này bao gồm âm nhạc, trang phục nhân vật, các vật phẩm như “Khối ?” và “Nấm 1-Up”, các mô hình môi trường như khối có thể phá vỡ và cột cờ cũng như hình ảnh tĩnh của trò chơi, nhân vật hoặc biểu tượng của Nintendo. Nội dung bị ảnh hưởng bao gồm tất cả các bản đồ cộng đồng và vật phẩm đã được tải lên kể từ khi ra mắt Garry’s Mod vào năm 2004. Thời hạn xóa nội dung không được chỉ định, nhưng nhóm GMod đã yêu cầu người dùng tích cực hỗ trợ và xóa nội dung chứa tài sản của Nintendo. Thông báo chính thức này gửi tới nhà phát triển Garry’s Mod theo sau một DMCA lớn hơn của Nintendo gửi tới Valve vào năm ngoái.

Với sự phổ biến rộng rãi của IP của Nintendo, có thể hiểu rằng gã khổng lồ trò chơi đang bảo vệ các trò chơi, nhân vật, âm nhạc, v.v. Tuy nhiên, nhiều người chơi tiếp tục bày tỏ sự thất vọng với những hành động triệt phá kiên quyết của Nintendo, với nhiều người hy vọng rằng công ty Nhật Bản sẽ chào đón nội dung cộng đồng hơn. Hiện tại, Garry’s Mod đang nỗ lực làm việc để xóa tất cả tài sản và nội dung của Nintendo khỏi phân khúc Steam Workshop, cùng với việc xóa nội dung GMod của cộng đồng.