Sucker for Love: Date to Die For - Sẽ thế nào nếu đối tượng hẹn hò là một “chị” dê nóng bỏng?

Sẽ thế nào nếu đối tượng hẹn hò của bạn là một thực thể siêu nhiên ngoài vũ trụ?

Khi Sucker for Love: First Date phát hành vào năm 2022, sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố kỳ ảo, kinh dị và cơ chế giả lập hẹn hò đã khiến nó trở thành cái tên khá hot thời điểm đó. Bạn nghĩ gì về việc trao nhau nụ hôn với một sinh vật Cthulhu sở hữu thân hình bốc lửa nhưng khuôn mặt lại lấp đầy bởi những chiếc xúc tu? Nghe hơi buồn cười nhưng First Date quả thực là một trải nghiệm ngạc nhiên và cực kỳ thú vị, đặc biệt với những anh em có khẩu vị hơi khác người một xíu.

Sucker for Love: Date to Die For là phần tiền truyện của First Date vừa được phát hành trên Steam vào ngày 23/4 vừa qua. Game đưa người chơi vào vai nhân vật chính Stardust, người trở về quê hương sau khi nhận được một lá thư có vẻ là từ cha mẹ cô một năm sau khi họ qua đời. Tuy nhiên, ngôi làng nhỏ nơi Stardust lớn lên vô cùng bất ổn, rất nhiều người biến mất không chút dấu vết. Ngay như gia đình Stardust, mặc dù có tới 9 anh chị em nhưng duy chỉ có Stardust không bị cuốn vào vòng xoáy mất tích bí ẩn đó. Bây giờ, cô muốn tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với những người thân yêu của mình.

Khi đi đến con đường được mệnh danh là Con Đường Mất Tích, Stardust gặp một người bạn từ thời thơ ấu nhưng tinh thần cô này không ổn định, như thể bị một thế lực ma quỷ nào đó ngự trị trong người. Sợ hãi, Stardust bỏ chạy thục mạng và cuối cùng dừng chân tại ngôi nhà của mình, nơi có vẻ là căn nguyên cho tất cả những chuyện ma quái đang diễn ra. Ngôi nhà đã xuống cấp khá nhiều kể từ khi mọi người rời đi (hoặc bị bắt đi), nhưng vương vãi khắp nơi vẫn còn rất nhiều đồ vật mà trước kia gia đình cô đã dùng. Mở cửa phòng ngủ cũ, Stardust phát hiện hóa ra căn nhà không hề bị bỏ hoang, nơi đây dường như bị chiếm cứ bởi những kẻ cuồng tín và giờ đây, cô bị truy đuổi và mắc kẹt trong chính ngôi nhà của mình. Hy vọng sống sót duy nhất chính là triệu hồi vị thần vũ trụ đứng đằng sau cơn ác mộng này. Stardust chỉ không ngờ vị thần đó lại… hấp dẫn đến như vậy.

Vị thần được nhắc đến - Rhok’zan - là một “chị” dê sở hữu thân hình bốc lửa, người đang bị khống chế bởi thủ lĩnh của giáo phái The Thousand. Cô không muốn biến hàng ngàn người nơi đây trở thành những kẻ cuồng tín mất trí, mong ước duy nhất của cô là phá bỏ lời nguyền trong ngôi nhà, sau đó rời khỏi thế giới này. Rất nhanh, Rhok’zan và Statrdust đồng ý hợp tác với nhau để ngăn chặn những kẻ cuồng tín và thoát khỏi căn nhà. Để làm được điều đó, Stardust phải thực hiện một loạt các nghi thức, trong đó mỗi nghi thức lại có một yêu cầu riêng. Có thể cần thu thập các nguyên liệu như thịt tươi, một bát máu hoặc đi đến một căn phòng cụ thể. Tất nhiên, hoàn thành các nghi lễ là điều không dễ dàng, có vô số kẻ cuồng tín rình rập và sẵn sàng lao vào xâu xé bạn. Bạn sẽ không bao giờ biết được thứ gì đằng sau mỗi cánh cửa, có thể là một tên điên đột ngột ló mặt và giết chết bạn, bởi vậy hãy cẩn trọng!

Là một tựa game kinh dị giả lập hẹn hò, Sucker for Love: Date to Die For đương nhiên sẽ có yếu tố yêu đương. Trong quá trình thực hiện các nghi lễ để phá bỏ lời nguyền, một điều đáng ngạc nhiên đã xảy ra: Stardust và Rhok’zan nảy sinh tình cảm và yêu nhau. Nếu First Date có tới 3 vị thần vũ trụ xuất hiện trong mối quan hệ tình cảm với nhân vật chính thì Date to Die For chỉ có duy nhất Rhok’zan. Cũng bởi chỉ tập trung vào tình cảm giữa Stardust và Rhok’zan nên chúng ta có nhiều thời gian hơn để chúng kiến sự trưởng thành cũng như sự phát triển tâm lý của hai người. Rhok'zan là một vị thần giàu lòng nhân ái, cô vật lộn với những nỗi đau mà mình không cố ý gây ra. Việc cô học cách chia sẻ nội tâm với Stardust có phần vụng về nhưng thực sự cảm động. Một tựa game giả lập hẹn hò thành công là một trò chơi có thể khiến người chơi có cảm giác như đang yêu đương thực sự và Date to Die For làm được điều đó.

Sucker for Love: Date to Die For bao gồm 4 chương, mỗi chương sẽ có những thử thách khác nhau mà bạn cần giải quyết. Cốt truyện được làm tốt, người chơi cảm nhận được sự phát triển tình cảm giữa nhân vật chính - một cô gái trẻ mất cha mẹ bị mắc kẹt tại quê hương và một vị thần vũ trụ với tâm hồn chất chồng vết cắt và đứng trên bờ vực tuyệt vọng. Mối quan hệ này, lúc đầu còn rụt rè và mong manh, sau đó trở nên sâu sắc và ý nghĩa xuyên suốt quá trình chơi. Khác biệt, kinh hãi, ngọt ngào, ấm áp - tất cả được gói gọn trong Sucker for Love: Date to Die For. Link tải game:

KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: