Ghé chơi thử God of War trước ngày ra mắt vài tháng, sếp của Sony “kinh hoàng” vì chất lượng khủng khiếp của trò chơi

God of War chắc chắn xứng đáng nằm trong danh sách những tựa game nổi tiếng và được đánh giá cao nhất trong năm nay. Tuy nhiên, trước khi thu về “quả ngọt” với những thành công vang dội, quá trình sản xuất trò chơi đã trải qua quãng thời gian đầy khó khăn.

Phát biểu tại Devcom 2018, giám đốc sáng tạo Cory Barlog đã chia sẻ thật lòng về thách thức mà anh và nhóm của mình phải đối mặt trong quá trình phát triển. Trong đó bao gồm khoảnh khắc Shuhei Yoshida, người đứng đầu SIE Worldwide Studios, ghé thăm công ty và chơi thử tựa game. Chuyện diễn ra không được tốt cho lắm.

Sếp của Sony đã rất

Trong quá trình chơi thử bản test, phần lớn God of War vẫn còn rất thô:

“Khi đó, nhóm vừa phải chế tạo động cơ và công cụ phát triển game, vừa phải thiết kế và xây dựng cơ chế gameplay, vừa phải sáng tạo màn chơi. Tất cả nhân sự phải xây dựng mọi thứ cùng một lúc,” Barlog cho biết.

Ông cũng cho biết nhiều người chơi thử đã bày tỏ phản ứng dữ dội với God of War ở thời điểm này, chỉ trích nhóm của anh “phá hoại” Kratos sau khi xem một số đoạn phim cắt cảnh và gameplay.

Sếp của Sony đã rất

Ngay lúc nhóm chuẩn bị tung ra bản Demo, thời điểm trước ngày phát hành chính thức khoảng 6 tháng, chủ tịch Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios – Shuhei Yoshida – đã đích thân đến studio để trải nghiệm thử trò chơi.

“Ý tôi là, tốc độ khung hình thật khủng khiếp, mọi thứ thật sự tệ. Ông ấy chơi rồi nhún vai, lắc đầu,” Barlog chia sẻ.

“Ông ấy chỉ lắc đầu và bước ra khỏi cửa… Ông cũng chưa bao giờ nói với tôi rằng mình cảm thấy thế nào. Thực ra, ông chỉ nói thông qua một người bạn của tôi ở bữa tiệc nọ: ‘Ồ, cậu đang tham gia làm God of War à? Tôi cần phải nói là tôi đã chơi thử trò chơi ngày hôm kia, thực sự cảm thấy kinh hoàng.'”

Nhưng đây cũng là một bước ngoặt quan trọng để Barlog tập hợp đội của mình, đẩy nhanh tiến độ cải thiện hiệu suất để có được tỷ lệ khung hình lý tưởng và giải quyết một số vấn đề cốt lõi của God of War.

Sếp của Sony đã rất

Cuối cùng, Yoshida đã trở lại để chơi God of War lần thứ hai:

“Ông ấy chơi nó một lần nữa, và bạn có thể thấy hai thái độ khác nhau của Shu… Không còn tỏ vẻ kinh hoàng nữa. Nó rất tuyệt. Rất phấn khởi,” Barlog nói.

God of War chính thức đến tay game thủ không lâu sau đó vào tháng Tư và nhận được những đánh giá khen ngợi hết lời. Bất chấp quá trình phát triển khó khăn, nó vẫn trở thành một “trò chơi hành động ngoạn mục với những khoảnh khắc hoành tráng, chất lượng tuyệt vời, và combat đầy thử thách”, theo nhận xét của Peter Brown từ Gamespot.

Trong các tin tức khác liên quan đến God of War, trò chơi vừa tung ra bản cập nhật lớn và giới thiệu thêm chế độ New Game Plus. Nó cho phép bạn trải nghiệm lại phần cốt truyện với những vật phẩm, vũ khí, kỹ năng đã có từ lần hoàn tất game trước.

Theo Gamespot