Giá bán của PS5 chính xác sẽ là bao nhiêu? Học sinh, sinh viên liệu có mua nổi?

Hội tụ trong một bộ console là tất cả những gì tinh túy nhất mà Sony có được, PS5 được đồn đoán là sẽ có một cái giá khá ngất ngưởng.

Là một trong những thế hệ console mới nhất của Sony, PS5 được trang bị rất nhiều công nghệ và tính năng tiên tiến nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cũng như hiệu quả hoạt động của cỗ máy này. Tuy nhiên, giá thành của nó chính là điều khiến rất nhiều game thủ cảm thấy “đau đầu” và trở thành mối quan tâm hàng đầu trước thời điểm mà bộ console này ra mắt.

Hội tụ trong một bộ console là tất cả những gì tinh túy nhất mà Sony có được, PS5 được đồn đoán là sẽ có một cái giá khá ngất ngưởng. Thế nhưng, để cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ khác là Xbox Scarlett cũng như tạo điều kiện để người chơi dễ dàng tiếp cận hơn, Sony chắc chắn sẽ có những tính toán đặc biệt để hạ giá sản phẩm sao cho vừa với túi tiền người tiêu dùng. Hãy cùng xem xét những yếu tố tạo nên giá trị của PS5.

Giá bán của PS5 chính xác sẽ là bao nhiêu? Học sinh, sinh viên liệu có mua nổi? - Ảnh 1.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Trước hết, việc sở hữu một CPU có xung nhịp từ 2.1 GHz và có thể lên đến 3.6 GHz, có cùng số lượng lõi như PS4 và Xbox One X nhưng với 16 luồng và một SSD hiệu suất cao, PS5 có thể thực hiện nhiều tác vụ hơn và hoạt động hiệu quả hơn. Bộ console này được trang bị thêm một camera tích hợp và một bộ điều khiển mới với các tính năng đặc biệt. Không chỉ vậy, PS5 sẽ có một giao diện kiểu mới hỗ trợ đắc lực cho người chơi cùng các tính năng can thiệp sâu hơn vào quá trình cài đặt các tựa game. Tất cả những sự thay đổi trên đều rất có giá trị và được đông đảo mọi người công nhận.

Giá bán của PS5 chính xác sẽ là bao nhiêu? Học sinh, sinh viên liệu có mua nổi? - Ảnh 2.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Tuy nhiên, có hai thứ khiến Sony phải xem xét một mức giá hợp lý hơn cho PS5. Thứ nhất, đối thủ cạnh tranh của họ là Xbox Scarlett với quyết tâm giành lấy chỗ đứng cho mình sau doanh số có phần thua kém của các hệ máy Xbox One. Microsoft tiết lộ rằng, Xbox Scarlett sẽ là một thế hệ console mới với nhiều cải tiến vượt trội khi cũng sở hữu nhiều nâng cấp rất đáng giá. Không chỉ vậy, dự án cloud gaming đầy tham vọng của mình là Project xCloud cũng là điều khiến game thủ phải suy xét. Ngoài ra, bản thân PS5 cũng có rất nhiều chức năng mà đa số người chơi đều chưa thể khai thác được ngay khi nó ra mắt. Điển hình là khả năng phát hình 8K khi độ phân giải này còn chưa được phổ biến rộng rãi, còn 4K thì vẫn đang được phổ biến rộng rãi hơn.

Giá bán của PS5 chính xác sẽ là bao nhiêu? Học sinh, sinh viên liệu có mua nổi? - Ảnh 3.

So với mức giá 399 đô tại thời điểm ra mắt PS4 vào năm 2013, ít nhất đó có thể là mức giá sàn tương đối tốt cho PS5. Tuy nhiên, với lợi thế là “kẻ nắm giữ độc quyền” với rất nhiều các tựa game bom tấn như The Last Of Us 2 chẳng hạn, điều mà Xbox vẫn còn cảm thấy thua kém, thì mức giá trên ngưỡng 500 đô la, là điều mà Sony hoàn toàn có thể áp dụng với tất cả những di sản mà họ có được. Trong khi Xbox có thể học hỏi từ những sai lầm trước đây để dần hạ giá và cải thiện Scarlett cho tốt hơn, thì Sony có thể sẽ khẳng định cái giá thực sự của PS5 sau hơn 5 năm thống trị làng chơi game với PS4. Tuy nhiên, liệu điều đó có đi ngược lại với tiêu chí “tất cả vì người chơi” mà PS4 đã đặt ra từ trước hay không?

Giá bán của PS5 chính xác sẽ là bao nhiêu? Học sinh, sinh viên liệu có mua nổi? - Ảnh 4.

Câu hỏi này sẽ được trả lời tùy thuộc vào cách Sony tận dụng được những gì họ có với bộ console này. Cân bằng giữa những gì mà người chơi có thể đạt được và lợi ích của bản thân công ty luôn là một giao kèo khó có thể được thực hiện. Do vậy, nhiều người cho rằng, 499 đô la có thể được xem là một con số chấp nhận được, nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu giá của nó là 399 đô la.