Cứ tưởng bom tấn, nào ngờ game Tôn Ngộ Không lại đang bị cộng đồng “ném đá” tới tấp

Trước khi trò chơi ra mắt, cả Sony Entertainment và Oasis Games đều rất mong chờ vào sản phẩm này. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, có thể thấy Monkey King: Hero is Back là một sản phẩm rất đáng thất vọng.

Đúng như dự kiến từ trước đó, vào hôm qua 17/10/2019, tựa game Monkey King: Hero is Back đã phát hành trên 2 nền tảng PC và PS4. Được biết, trò chơi này không dựa theo tác phẩm kinh điển Tây Du Ký mà lại Monkey King: Hero is Back, bộ phim của đạo diễn Tian Xiao Peng (phát hành năm 2015).

Cứ tưởng bom tấn, nào ngờ game Tôn Ngộ Không lại đang bị cộng đồng “ném đá” tới tấp - Ảnh 1.

 Trái ngược với nhiều kỳ vọng ban đầu, Monkey King: Hero is Back đã khiến nhiều người phải hụt hẫng. Theo tổng hợp đánh giá trên chuyên trang Metacritic, sản phẩm của THQ Nordic chỉ đạt 6,3 điểm trên nền tảng PS4. Với phiên bản PC, thành tích này còn tệ hơn rất nhiều. Chỉ có 39% người dùng trên Steam cảm thấy Monkey King: Hero is Back có thể chơi được. Hơn 60% game thủ còn lại đều chê bai và "ném đá" tới tấp vào tựa game này.

"Một sản phẩm quá tệ, tôi muốn hoàn lại tiền ngay lập tức. Trước khi mua, tôi đã được bạn bè cảnh báo trước về các nhà sản xuất game Trung Quốc. Tuy nhiên về niêm yêu thích với Monkey King, tôi đã đặt mua tựa game này. Nào ngờ nó cực kỳ thất vọng. Hệ thống điều khiển rối rắm, animation rất tệ, cột truyện tẻ nhạt và một hệ thống nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Không thể tin được", một game thủ tức giận khi bình luận về Monkey King: Hero is Back trên Steam.

Cứ tưởng bom tấn, nào ngờ game Tôn Ngộ Không lại đang bị cộng đồng “ném đá” tới tấp - Ảnh 2.

Được biết, Monkey King: Hero is Back là thành quả hợp tác giữa Sony Entertainment và hai đơn vị khác là October Media (Trung Quốc) và Oasis Games (Mỹ). Trong game, người chơi sẽ được vào vai Tôn Ngộ Không (Monkey King) và bước vào cuộc hành trình thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách. Ngoài những yếu tố bám sát vào cốt truyện gốc của phim, game cũng sẽ được bổ sung thêm nhiều nội dung mới lạ và riêng biệt.

Trước khi trò chơi ra mắt, cả Sony Entertainment và Oasis Games đều rất mong chờ vào sản phẩm này. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, có thể thấy Monkey King: Hero is Back là một sản phẩm rất đáng thất vọng. Một lần nữa, các sản phẩm game AAA đến từ Trung Quốc lại không thể đáp ứng được yêu cầu của thị trường.