Giấu ví bạn đi, vì cơn bão game đỉnh của năm 2018 đã bắt đầu đổ bộ rồi

Năm mới 2018 đã đến này sẽ nhanh chóng tiếp nối đà ra mắt liên tiếp những tựa game đỉnh của năm 2017 vừa qua.

Nếu bạn là một game thủ đã có tuổi, hẳn bạn còn nhớ rằng ngày xưa hồi cuối thập niên 90, đầu thập niên 2000, “mùa game”, thời điểm mà các tựa game đỉnh ra mắt thường chỉ tập trung vào mùa thu, kì nghỉ lễ cuối năm, lúc mà các game thủ trời tây còn đang rủng rỉnh tiền bạc, nhà nhà còn đang đổ xô đi mua sắm khiến cho những tháng xuân tươi đẹp, những ngày hè nhộn nhịp như một cơn hạn hán đầy khó chịu cho các game thủ với chỉ vài tựa game hay hiếm hoi ra mắt, hoàn toàn không đủ để xoa dịu đi cơn khát game đau đáu lúc bấy giờ.

maxresdefault-1 Giấu ví bạn đi, vì cơn bão game đỉnh của năm 2018 đã bắt đầu đổ bộ rồi 1

Thành thử với game thủ trời Tây còn như vậy, nên việc game thủ Việt ta chỉ có thể chơi quanh đi quẩn lại một vài tựa game quen thuộc quanh năm suốt tháng như Mario, Half-Life, Quake, Counter Strike…

May mắn thay, những kí ức đó giờ chỉ còn là một hoài niệm quá khứ xa lạ. Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ game cũng như ví tiền của các game thủ, những tựa game đỉnh ra mắt ngày càng thường xuyên.

Và năm 2017 vừa qua là một trong những năm đẹp nhất của thế giới game với hàng loạt những tựa game đỉnh, chất lượng cao ra mắt, tạo nên những làn sóng đổi thay vô cùng to lớn cho thế giới game. Thế hệ Console hiện thời đã chứng tỏ được giá trị của bản thân mình với những tựa game đỉnh của riêng mình như Cuphead, Fire Pro Wrestling World, FIFA 18, Persona 5, Puyo Puyo Tetris, Resident Evil 7: Biohazard, Sonic Mania, Tekken 7, và Yazuka 0.

567762-yakuza-6 Giấu ví bạn đi, vì cơn bão game đỉnh của năm 2018 đã bắt đầu đổ bộ rồi 2

Ấy là chưa kể tới thành công to lớn của chiếc máy chơi game “con lai”, Nintendo Switch đến từ gã khổng lồ xứ Phù Tang, Nintendo. Hiện đã mang đến những tựa game mới toanh được xếp ngay vào hàng “huyền thoại” như Mario Kart 8 Deluxe, The Legend of Zelda: Breath of the Wild, và Super Mario Odyssey cùng những tựa game được chuyển thế rất tốt lên hệ máy này như Doom, Rocket League, Skyrim. Qua đó chứng tỏ sức mạnh phần cứng cùng sự ổn định, thân thiện của hệ máy này chứ không ẩm ương như người tiền nhiệm đáng quên, WiiU.

Và không thể không kể đến “quả bom” đầy bất ngờ, Playerunknown’s Battlegrounds, tạo nên một cơn sốt nóng bỏng trong thế giới game cùng hàng loạt tựa game ăn theo thể loại Battle Royale của nó đâu nhỉ?

Gần như chẳng có tháng nào của năm 2017 trôi qua mà các game thủ lại không có một món quà tuyệt vời cả. Và làn sóng tươi mát đó hiện vẫn không cho thấy một dấu hiệu giảm nhiệt nào cả.

no-steam-no-comic Giấu ví bạn đi, vì cơn bão game đỉnh của năm 2018 đã bắt đầu đổ bộ rồi 3Khác với năm xưa, “mùa game” của chúng ta bây giờ kéo dài quanh năm

Xuyên suốt năm 2018, bản thân người viết, vốn là một fan của thể loại game hành động chặt chém đã có một quãng thời gian tuyệt vời với các tuyệt phẩm đến từ studio Platinum Games như Nier: Automata, cũng như bản Bayonetta mới và tựa game “cũ mà hay” mới được port lên PC, Vanquish nữa. Tất cả đều thấm đẫm không khí hành động đã tay đã mắt đến mức điên cuồng, không ngừng nghỉ dù chỉ một phút giây. Rồi còn cả Fire Pro Wrestling World, còn cả The Legend of Zelda: Breath of the Wild nữa chứ? Những “khoảng lặng” khi các tựa game đỉnh im hơi lặng tiếng không ra mắt đường như không tồn tại nữa. Và chỉ ngay trong những tháng đầu tiên của năm 2018 bạn cũng sẽ có hàng loạt tựa game hay đến tay để đảm bảo một mùa Tết âm lịch không chút trống vắng rồi.

Bởi sơ sơ thì ngay trong quý một của năm 2018, chúng ta sẽ chào đón sự ra mắt của tượng đài game chiến thuật Civilization VI: Rise and Fall. Các fan của thể loại game thể thao, đối kháng sẽ có trong tay Dissidia Final Fantasy NT, Dragon Ball FighterZ, EA Sports UFC 3… Các tín đồ của thể loại game hành động thế giới mở thì sẽ được sở hữu Monster Hunter World, Valkyria Chronicles 4, Yakuza 6, and the Shadow of the Colossus…

Lịch phát hành chi tiết trong quý một các bạn hãy xem chi tiết dưới đây:

THÁNG MỘT:

Game Nền tảng Ngày ra mắt
Digimon Story: Cyber Sleuth – Hacker’s Memory PS4, Vita  19/1
Kirby Battle Royale 3DS 19/1
Ni no Kuni II: Revenant Kingdom PS4, PC 19/1
Lost Sphear PS4, Switch, PC 23/1
The Inpatient PSVR 23/1
The Seven Deadly Sins: Knights of Britannia PS4 25/1
Dragon Ball FighterZ PS4, Xbox One, PC 26/1
Monster Hunter: World PS4, Xbox One, PC 26/1
Dissidia Final Fantasy NT PS4 30/1

THÁNG HAI

Game Nền tảng Ngày ra mắt
Shadow of the Colossus PS4 6/2
Dynasty Warriors 9 PS4, Xbox One, PC 13/2
Kingdom Come: Deliverance PS4, Xbox One, PC 13/2
Owlboy PS4, Xbox One, Switch 13/2
Radiant Historia: Perfect Chronology 3DS 13/2
Secret of Mana PS4, PS Vita, PC 15/2
Metal Gear Survive PS4, Xbox One, PC 20/2
Far Cry 5 PS4, Xbox One, PC 27/2

THÁNG BA

Game Nền tảng Ngày ra mắt
The Crew 2 PS4, Xbox One, PC March 16
Yakuza 6: The Song of Life PS4 March 20
Agony PS4, Xbox One, PC March 30

Và với nửa sau của năm chúng ta cũng đã có trong tay lời hứa ra mắt của một loạt những tựa game bom tấn năm nào nay sửa soạn trở lại sau một gian dài vắng bóng như Ace Combat 7: Skies Unknown, Bloodstained: Ritual of the Night, một bản Fire Emblem mới toanh, một bản God of War thay cho những bản Prequel “lấp chỗ trống, Kingdom Hearts 3, Mega Man XI, Psychonauts 2, Shenmue III, Soul Calibur VI, Spider-Man, và The Wolf Among Us: Season 2.

Và đó mới chỉ là những tựa game “đã được biết đến vào lúc này” thôi đó nhé. Còn nhiều bất ngờ thú vị chưa được công bố đang chờ được hé lộ với các game thủ vào năm 2018.

567840-spider-man Giấu ví bạn đi, vì cơn bão game đỉnh của năm 2018 đã bắt đầu đổ bộ rồi 4Sự trở lại đầy quý giá của chàng “Thánh nhọ”, Spider man

Với việc các tựa game đỉnh được ra mắt đều đặn trải dài suốt năm, các game thủ chúng ta được hưởng lợi rõ rệt hơn bởi thông tin về những tựa game chất lượng cao đó không bị “chìm nghỉm” khi chen chúc nhau ra mắt vào dịp nghỉ lễ cuối năm bởi những bom tấn khổng lồ thường niên ra mắt như Call of Duty, Battlefield hay Grand Theft Auto. Xét cho cùng thì đâu phải hãng game nào cũng có đủ tiền để đấu lại với chiến thuật Marketing “tổng lực” của những tựa game được các ông lớn chống lưng đó.

Xu thế ra mắt dàn trải xuyên suốt năm của các tựa game bom tấn đó khổng chỉ khiến nội dung game được đầu tư kĩ lượng, có chiều sâu lớn hơn. Mà các game thủ cũng được “feed” đều đặn hơn những tựa game hay thuộc thể loại mình yêu thích, được chơi, tận hưởng và nghiền ngẫm chán chê cho đến khi những tựa game hay ra mắt tiếp. Tất nhiên nói như vậy là người viết đang nói tới những game thủ trưởng thành, đã người lớn về bản thân và tính cách, có một việc làm, một công việc học tập hằng ngày với những trách nhiệm bản thân phải lo toan cùng một đời sống xã hội, bạn bè đàng hoàng chứ không phải các dân cày ngồi chơi 8-9 tiếng một ngày, 7 ngày một tuần đâu nhé.

567824-monster-hunter-world Giấu ví bạn đi, vì cơn bão game đỉnh của năm 2018 đã bắt đầu đổ bộ rồi 5Monster Hunters: Worlds, sự bứt phá đáng chú ý của series kì cựu xứ Nhật sẽ diễn ra vào năm 2018

Lịch phát hành game đều đặn là dấu hiệu của một nền công nghiệp khỏe mạnh đang phát triển bền vững, không chỉ dựa vào các kì nghỉ lễ để “sống sót”. Chiến thuật đó hiện cũng đã được ngành công nghiệp giải trí “kì cựu”, phim ảnh thu nạp với các bộ phim bom tấn, được đầu tư cao dần có xu hướng ra mắt vào mùa xuân, hè nhiều hơn là chỉ những tháng ngày lạnh giá mùa đông, làm nên một bộ mặt mùa hè bội phần sôi động so với trước đây,

Và nền công nghiệp giải trí còn non trẻ của chúng ta, thế giới game cũng đã không còn là một món đồ chơi chỉ “nóng lên” trong một hai mùa trong năm nữa rồi. Mà đó là cả một thế giới nóng bỏng, sôi động và nhộn nhịp, xen lẫn vào cuộc sống thường ngày của mọi con người yêu game, khao khát có được những phút giây giải trí mang tính đầu tư, nghệ thuật và lành mạnh. Vậy nên cũng dễ hiểu thôi khi mới bước qua năm mới chúng ta đã được thấy một lịch trình trải dài, rải rác suốt cả năm, mang đến sự giải thoát, niềm vui cho chúng ta nhâm nhi một cách đều đặn rồi.

Chỉ có điều là không biết cái ví của các bạn có “gánh” nổi niềm vui đó không mà thôi, vậy nên hãy cứ giấu chặt ví trước đi đề phòng mình không kìm lòng nổi mà vung tiền quá độ các bạn nhé.

Thay cho lời kết bài, xin mang đến cho các bạn lịch phát hành các tựa game bom tấn đáng chú ý đã được xác nhận sẽ ra mắt trong năm 2018 này của chúng ta để các bạn chuẩn bị sẵn tinh thần.

Game Nền tảng
A Way Out PS4, Xbox One, PC
Ace Combat 7: Skies Unknown PS4, Xbox One, PC
Anthem PS4, Xbox One, PC
Code: Vein PS4, Xbox One, PC
Crackdown 3 Xbox One, PC
Darksiders 3 PS4, Xbox One, PC
Days Gone PS4
Detroit: Become Human PS4
Dragon Quest XI PS4, Switch, 3DS
Final Fantasy XV PC
God of War PS4
Jurassic World Evolution PS4, Xbox One, PC
Kingdom Hearts III PS4, Xbox One
Kirby Star Allies Switch
Left Alive PS4, Xbox One
Metro Exodus PS4, Xbox One, PC
Persona Q2 3DS
Pillars of Eternity 2: Deadfire PC
Project Octopath Traveler Switch
Red Dead Redemption 2 PS4, Xbox One, PC
Runner3 Switch
Sea of Thieves Xbox One, PC
Shenmue III PS4, PC
Skull & Bones PS4, Xbox One, PC
Spider-Man PS4
State of Decay 2 Xbox One, PC
Travis Strikes Again: No More Heroes Switch
Valkyria Chronicles 4 PS4, Xbox One, Switch
Vampyr PS4, Xbox One, PC
The Walking Dead Season 4 TBA
The Wolf Among Us: Season 2 TBA
World of Warcraft: Battle for Azeroth PC
Yoshi (2018) Switch