Giữa Tâm Bão Tranh Cãi, Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Thêm Yếu Tố Quan Hệ Đồng Giới

Assassin's Creed Shadows chắc chắn đang là trò chơi gây tranh cãi nhất hiện nay, và dường như cảm thấy chưa đủ đô, Ubisoft còn xác nhận thêm sự tồn tại của tùy chọn mối quan hệ đồng tính dành cho Naoe và Yasuke

Bất kỳ ai từng trải qua hai phần game Assassin's Creed Odyssey và Valhalla hẳn đều đã quen với việc xây dựng các mối quan hệ tình cảm bất kể giới tính của nhân vật chính. Nếu như trong Odyssey, người chơi cần phải trải qua hai lần chơi khác nhau nếu muốn tự mình trải nghiệm những câu chuyện tình cảm dưới góc nhìn của Kassandra hoặc Alexios, thì với Valhalla, người chơi có thể linh hoạt thay đổi giới tính bất kỳ lúc nào mình muốn. Tuy vậy, điểm chung là các NPC mà người chơi xây dựng mối quan hệ tình cảm đều giống như nhau.

Giữa Tâm Bão Tranh Cãi, Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Thêm Yếu Tố Quan Hệ Đồng Giới

Trong khi đó, Phó đạo diễn kịch bản game Assassin's Creed Shadows, bà Brook Davies xác nhận trò chơi sắp tới cũng sẽ có các tùy chọn tình cảm đồng tính. Nhưng Ubisoft sẽ tập trung vào việc mang đến những cơ hội xây dựng mối quan hệ lãng mạn khác nhau cho Naoe và Yasuke.

Điều này đồng nghĩa với việc cả hai sẽ có tình cảm với các NPC hoàn toàn khác nhau, lý do chủ yếu đến từ việc hai nhân vật này có danh tính và câu chuyện hoàn toàn riêng biệt. Bà Davies cũng cho biết hai nhân vật chính trong Shdows sẽ có những cơ hội theo đuổi các mối quan hệ "được phát triển nhiều hơn" so với các phần trước, một vài trong số đó mang tính chất thuần khiết.

Giữa Tâm Bão Tranh Cãi, Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Thêm Yếu Tố Quan Hệ Đồng Giới 2

Ubisoft khẳng định Assassin's Creed Shadows không hướng đến việc trở thành một "game mô phỏng hẹn hò", nhưng đồng thời cũng sẽ cố gắng mang lại một sự kết hợp cân bằng giữa mối quan hệ lãng mạn nghiêm túc và các cuộc tình thoáng qua. Davies cũng xác nhận Naoe và Yasuke đều sẽ có những tùy chọn xây dựng tình cảm lãng mạng cho cả nhân vật nam và nữ, và những cuộc gặp gỡ đó sẽ không bị bỏ lỡ khi đưa ra một số lựa chọn cốt truyện cụ thể.

Giữa Tâm Bão Tranh Cãi, Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Thêm Yếu Tố Quan Hệ Đồng Giới 3

Dựa vào những miêu tả chung đó, có vẻ như Assassin's Creed Shadows sẽ xây dựng mối quan hệ tương tự trong Valhalla, nhưng giảm bớt về số lượng. Bên cạnh đó là một vài chi tiết khác liên quan đến hai nhân vật trong game, bao gồm thực tế rằng Yasuke sẽ không thể mặc áo choàng trùm đầu giống như Naoe, và các mùa trong game chỉ thay đổi dựa trên hệ thống riêng trong game, không gắn liền với tiến trình cốt truyện.

Ngoài ra, Assassin's Creed Shadows sẽ không có tính năng "ngồi thiền" để người chơi tua nhanh thời gian trong game. Hầu hết các mục tiêu phe Templar đều sẽ xuất hiện trong cả bốn mùa, nhưng quá trình tiếp cận chúng sẽ khác nhau dựa vào các mốc thời gian nhất định. Game dự kiến ra mắt vào ngày 15 tháng 11 trên PC, PS5, Xbox Series X/S và Amazon Luna.