Hacker phát tán thông tin về Marvel’s Wolverine sau khi không đòi được tiền chuộc

Lối chơi cũng như thông tin chi tiết về sản phẩm độc quyền trên PS5 đã bị đánh cắp bởi hacker.

Thông tin về Marvel’s Wolverine của Insomniac Games có lẽ sắp xuất hiện tràn lan trên các nền tảng truyền thông bởi tay hacker. Dữ liệu của tựa game được phát triển độc quyền cho hệ máy PS5, bao gồm lối chơi cũng như nhiều chi tiết về cốt truyện, đã bị rò rỉ sau khi hãng phát triển bị hack bởi một nhóm tin tặc có tên Rhysida. Những kẻ này đã cố gắng tống tiền để đòi 2 triệu USD từ Sony nhưng bị từ chối, đã đe dọa sẽ bán và phát tán những thông tin này lên mạng.

Một số video của trò chơi đã bị phát tán lên các trang mạng xã hội như X hay Reddit, trong đó có cảnh quay và chi tiết về cách xuất hiện của nhân vật tiêu đề. Trong số các tài liệu bị lộ còn bao gồm cả một bản dựng PC của trò chơi, khiến việc chia sẻ nội dung càng thêm dễ dàng. Nhằm tôn trọng bản quyền, KenhTinGame sẽ không đăng lại các video bị rò rỉ. Tuy nhiên, nếu người đọc tò mò, các bạn có thể tìm thấy chúng dễ dàng khi tìm kiếm bằng từ khóa “Wolverine leaked” trên các X hay Reddit.

Ngoài những thông tin bị rò rỉ về Wolverine, vụ hack Insomniac còn bao gồm nhiều thông tin cá nhân của các nhân viên tại studio, chẳng hạn như biểu mẫu tuyển dụng, tin nhắn và email nội bộ. Các dự án không được báo trước từ nhà phát triển cũng được cho là đã bị tin tặc tung ra. Có rất ít thông tin chính thức về Wolverine kể từ khi trò chơi được tiết lộ lần đầu tại PlayStation Showcase vào tháng 9 năm 2021. Insomniac đã đề cập rằng trò chơi sẽ lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ với Marvel’s Spider-Man và có thiên hướng trưởng thành. Một báo cáo từ đầu năm nay tin rằng Wolverine sẽ được xếp hạng R và có thể ra mắt vào mùa thu năm 2024, mặc dù có thể bị lùi sang năm 2025.

Marvel's Spider-Man 2 của Insomniac đã nhận được những đánh giá cực cao sau khi ra mắt và là một trong những trò chơi độc quyền hay nhất năm trên PlayStation. Hãng cũng đã hé lộ về một tựa game spin-off lấy nhân vật chính là Venom sẽ xuất hiện trong tương lai.