Nhà phát triển The Finals lên tiếng về vấn nạn hack/cheat, hứa hẹn sẽ sớm có bản sửa lỗi

Embark Studios hứa hẹn sẽ sớm có bản cập nhật để khắc phục vấn nạn hack/cheat, nhưng chưa tiết lộ ngày giờ cụ tể.

The Finals, tựa game bắn súng miễn phí đến từ Hàn Quốc đã nhanh chóng trở thành cái tên mới nổi lên trong làng FPS và được cộng đồng yêu mến. Tuy nhiên, cũng như bao tựa game FPS khác, vấn đề hack/cheat đã ngay tức khắc theo sau và trở thành một trở ngại đáng kể cho sự phát triển của tựa game này. Vấn đề gần đây đã lên tới đỉnh điểm, khi người hâm mộ thậm chí còn yêu cầu nhà phát triển The Finals khóa khu vực Trung Quốc vì nhiều hacker/cheater được báo cáo là dùng tên bằng chữ tiếng Trung. Tất nhiên, đây không phải là giải pháp mà Embark Studios có thể đồng ý. Đồng thời, người quản lý cộng đồng của The Finals cũng giải thích rằng những hacker/cheater này không thực sự là người Trung Quốc, mà chỉ sử dụng tên tiếng Trung để khó bị báo cáo hơn mà thôi.

Bất chấp những tranh cãi, The Finals vẫn nhanh chóng trở thành một trong những cái tên được yêu thích nhất gần đây. Vài ngày sau khi xuất hiện tại The Game Awards, The Finals thậm chí đã có màn thể hiện vượt trội so với Call of Duty trên Steam. Đội ngũ phát triển không lấy thành công này làm cái cớ để nghỉ ngơi, khi Embark Studios đã chăm chỉ cập nhật The Finals trong những tuần tiép theo kể từ khi game ra mắt.

Nhà phát triển Finals Embark Studios đã thông báo trên Discord về một bản sửa lỗi đang được tiến hành nhằm khắc phục vấn đề gian lận gần đây của trò chơi. Theo báo cáo đầu tiên của IGN, Embark đã tuyên bố rằng một vấn đề kỹ thuật đã khiến nhóm không thể "cấm những kẻ gian lận một cách hiệu quả". May mắn thay, các nhà phát triển cho biết sắp có bản sửa lỗi nên nhóm sẽ một lần nữa có thể cam kết thực hiện các nỗ lực chống gian lận của mình. “Hiện chúng tôi sắp tìm ra giải pháp cho lỗi này và chúng tôi đã bắt đầu nâng cấp lại các biện pháp chống gian lận. Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn khi chúng tôi tiếp tục giải quyết các vấn đề. Ưu tiên lớn nhất của chúng tôi là giữ cho trò chơi luôn mượt mà, an toàn và công bằng với game thủ.”

Embark Studios không đưa ra khung thời gian chính xác về thời điểm sẽ có bản sửa lỗi, nhưng đây vẫn là một thông tin đáng mừng đối với game thủ. Nếu không có giải pháp thích đáng, vấn đề hack/cheat hoàn toàn có thể trở thành một gánh nặng có thể đè sập cả một tựa game. Một vấn đề khác cũng khiến The Finals mất lòng game thủ là những lời chỉ trích do việc sử dụng AI để lồng tiếng thay vì những diễn viên lồng tiếng thực thụ. Tuy nhiên, chúng chỉ dừng lại ở việc chỉ trích chứ chưa lên cao đến mức phản đối và anti trò chơi. Bất chấp những vấn đề nói trên, The Finals vẫn đang rất thành công với lượng người chơi khổng lồ. Việc Embark Studios không ngủ quên trên chiến thắng và vẫn đang tiến hành cập nhật chăm chỉ cho trò chơi là một điểm cộng khiến game thủ có thể tạm thời bỏ qua những trục trặc nhỏ bé. Không biết tương lai của The Finals sẽ đi xa đến đâu, nhưng vào thời điểm hiện tại, game chắc chắn là một cái tên không thể bỏ qua của dịp cuối năm 2023.