Theo thống kê mới nhất của Steamchart, trong vòng 24h đầu ra mắt, Halo Infinite đã thu về 272.586 người chơi với CCU (người chơi cao nhất ở một thời điểm) là 162.000. Thành tích này giúp
Halo Infinite phát hành trên Steam gồm 2 phiên bản Campaign (chế độ chơi cốt truyện) giá 990.000đ và Multiplayer (chế độ nhiều người chơi online) hoàn toàn miễn phí. Phần chơi Multiplayer hỗ trợ nhiều game thủ tham gia vào một đấu trường. Có 2 chế độ cơ bản là Arena (thi đấu đội 4vs4) và Big Team Battle.
Trong khi đó với phần chơi cốt truyện, nhân vật chính Master Chief sẽ trở lại với cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất đó là cứu nhân loại. Cốt truyện của trò chơi sẽ nhân văn hơn, khi Master Chief đóng vai trò trung tâm hơn so với các phiên bản trước. Câu chuyện sẽ xoay quanh chiếc nhẫn Halo bị hư hại một cách bí ẩn và cũng giới thiệu thiết kế của bộ giáp MJOLNIR của Master Chief. The Banished, một nhóm lính đánh thuê bạo lực đã tách rời khỏi nhóm trước đây và kết giao với người ngoài hành tinh, được cho là kẻ thù của nhân loại.
Thành công của Halo Infinite đã cho thấy sự đúng đắn khi Microsoft và Valve bắt tay với nhau. Quay trở lại giữa năm 2019, khi Microsoft tuyên bố sẽ hợp tác cùng Steam, họ đã lên kế hoạch để đưa nhiều trò chơi của Xbox Game Studios lên Steam. Điều đó đồng nghĩa với việc những game này sẽ không còn độc quyền trên Microsoft Store nữa. Đổi lại, Steam sẽ phải cung cấp cho Microsoft nhiều ưu đại lớn. Động thái này cho thấy, Microsoft đang thực sự muốn bắt tay với Steam để tạo ra một liên minh đủ sức thống trị làng game thế giới.
"Mục đích của chúng tôi là khiến cho các trò chơi PC của Xbox Game Studios có mặt tại nhiều nơi hơn trên bản đồ game thế giới. Chúng tôi tin rằng, bạn nên có sự lựa chọn kỹ càng với các nền tảng phát hành game trên PC", Phil Spencer, người đứng đầu Xbox cho biết.
Với các tựa game đặc sắc và nổi bật nhất hiện tại là Halo Infinite, hy vọng Xbox Game Studios và Steam sẽ tiếp tục mang đến cho cộng đồng game thủ thêm nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa.