Hashtag “giải cứu Minecraft” thành trend trên Twitter sau khi Mojang tung bản cập nhật giám sát chat

Mojang nói rằng dù trân trọng phản hồi của game thủ, họ sẽ không hủy bỏ tính năng này trong Minecraft bởi “quấy rối không giúp gì cho ai cả”.

Trong những ngày qua, cộng đồng game thủ Minecraft kêu gào rằng Mojang đang dần biến thành kẻ độc tài toàn trị khi họ tung ra bản cập nhật 1.19.1 dành cho Minecraft, với tính năng tố cáo những người chơi toxic trong game. Với bản cập nhật này, game thủ chơi Minecraft trên các server – dù là Realm chính thức hay riêng tư – đều có thể tố cáo các câu chat mang nội dung xấu, và Mojang sẽ xem xét đồng thời đưa ra quyết định xử phạt.

Minecraft

Mojang cho biết quyết định này là nhằm “đảm bảo tất cả game thủ đều có thể thưởng thức Minecraft một cách an toàn bất kể họ chơi ở đâu.” Tuy nhiên với không ít game thủ Minecraft, họ không muốn có tính năng này trong các server riêng tư hoặc cộng đồng của mình vì cho rằng văng tục, quấy rối là quyền tự do cá nhân. “Server riêng tư không còn riêng tư” là luận điểm của nhóm game thủ này.

Ngoài việc chỉ trích Mojang, không ít người cũng cho rằng Microsoft mới là “đầu sỏ” đứng đằng sau bản patch này, tuy nhiên cả hai công ty đều từ chối bình luận thêm về tính năng này và không có ý định thay đổi. Một người quản lý cộng đồng của Mojang đã lên Reddit để trả lời một topic về vụ việc này, nói rằng dù Mojang trân trọng phản hồi của game thủ, họ không có ý định hủy bỏ tính năng này bởi “quấy rối không giúp gì cho ai cả”.

Minecraft

Trong khi đó, nhiều game thủ khác nhờ đến các modder với hi vọng họ sẽ tìm ra cách xóa tính năng tố cáo này khỏi patch 1.19.1 của game. Một bản mod có tên No Chat Reports đã được tải về hơn 200000 lần, nhưng đây vẫn là một con số nhỏ so với hàng trăm triệu game thủ Minecraft trên khắp thế giới.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game và các thông tin hot hit nhé!