Hellblade 2 là bước tiến hợp lý trong phát triển nhân vật của Senua

Nếu phần Hellblade đầu tiên phác họa một Senua sợ hãi bản thân và những ảo giác của mình thì phần game tiếp theo sẽ mang đến những phát triển mới đầy thú vị cho nhân vật này.

Senua's Saga: Hellblade 2 sẽ ra mắt trong tháng tới và người chơi có thể theo dõi diễn biến câu chuyện mới của Senua khi chứng rối loạn tâm thần của cô đóng một vai trò khác trong phần game tiếp theo. Ninja Theory vẫn tập trung vào cả trải nghiệm đắm mình của Hellblade 2 và sự tiến hóa cá nhân của Senua. Khi Senua đến Iceland trong phần 2, chứng rối loạn tâm thần của cô có thể sẽ đóng vai trò khác so với trò chơi đầu tiên. Preview về Hellblade 2 cho thấy chứng rối loạn tâm thần của Senua có một vai trò quan trọng hơn trong cách nhân vật tiếp tục con đường báo thù của mình. Trò chơi đầu tiên xoay quanh cuộc vật lộn của Senua với chứng rối loạn tâm thần khi cô học cách đối phó với tình trạng của mình. Tuy nhiên, phần tiếp theo sẽ khám phá xem liệu tình trạng của Senua sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những người xung quanh cô.

Chứng rối loạn tâm thần vẫn là chủ đề chính trong phần 2 nhưng cuộc hành trình sẽ tập trung hơn vào cách Senua chấp nhận bản thân đồng thời thể hiện góc nhìn của các nhân vật khác về tình trạng của cô. Các nhân vật hoàn toàn mới sẽ xuất hiện và người chơi sẽ được xem phản ứng của họ thông qua góc nhìn độc đáo của nhân vật chính. Một số nhân vật sẽ đón nhận những hình ảnh và giọng nói mà Senua nhìn và nghe thấy trong khi một số khác có thái độ kém thân thiện hơn. Một số nhân vật có thể coi quan điểm của Senua về thế giới như một công cụ và một món quà. Tuy nhiên, những người khác có thể tỏ ra sợ hãi trước cách nhân vật chính trải nghiệm cuộc sống. Cách đặc tả bệnh tâm thần trong Hellblade đã nhận được nhiều lời khen từ cả giới phê bình và người hâm mộ, vì vậy phản ứng của các nhân vật khác trong trò chơi về tình trạng của Senua sẽ rất thú vị. Ninja Theory cũng giới thiệu về cách Senua chấp nhận con người thật của bản thân, không còn sợ hãi những ảo giác thị giác và thính giác thường ập đến với mình. Thay vì lo sợ về suy nghĩ của chính mình, Senua dường như tự tin hơn rất nhiều vào bản thân, điều này được thể hiện qua nhiều đoạn trailer của trò chơi. Senua's Saga: Hellblade 2 sẽ phát hành vào ngày 21 tháng 5 trên PC và Xbox Series X/S.