Tekken 8 nhận gạch đá khi hãng phát triển tham lam bào tiền người chơi

Nhiều người bày tỏ thất vọng bởi thay vì tìm cách giải quyết vấn đề cân bằng game, Bandai Namco chỉ chăm chăm bào tiền game thủ.

Ra mắt đầu năm nay, Tekken 8 nhận được nhiều đánh giá tích cực của game thủ và giới chuyên môn về cốt truyện và lối chơi, có thể sánh ngang với Final Fantasy 7 Rebirth và Like a Dragon: Infinite Wealth. Doanh số cũng vượt kỳ vọng với 2 triệu bản bán ra chỉ trong 3 tuần đầu tiên, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, Tekken 8 lại đang là cái tên hứng nhiều gạch đá, nguyên nhân không nằm ở chất lượng game mà do cái cách mà nhà phát triển ra sức bào tiền game thủ.

Đầu tiên là động thái bổ sung cửa hàng bán đồ trong game, nơi các vật phẩm trả phí được mua bằng Tekken Coins, một loại tiền ảo có được bằng cách trả tiền thật. Lý do gây phẫn nộ, thứ nhất là cách mà Bandai Namco khiến game thủ có cảm giác như bị lừa. Bởi khi truyền thông trước ra mắt, studio không hề nhắc một lời nào về cửa hàng giao dịch này, chỉ đến khi phát hành được vài tuần mới thông báo. Đây được cho là mánh khóe để lừa dối người dùng, đưa họ vào thế đã rồi. Tiếp theo là cách mà họ tính toán để người chơi luôn còn một ít tiền sót lại. Ví dụ, cửa hàng Tekken bán skin nhân vật với giá 400 Tekken Coin nhưng người chơi không thể mua tròn 400 Coin không mà phải mua một gói 500 Coin với giá 4,99 đô. Vậy 100 Coin còn lại thì sao, muốn tiêu thì phải nạp thêm, còn không coi như cống cho nhà phát triển.

Tranh cãi quanh cửa hàng giao dịch chưa xong thì Bandai Namco lại tiếp tục nhận gạch đá khi giới thiệu Battle Pass. Battle Pass được hiểu là gói nhiệm vụ cao cấp, người chơi chi tiền để mua, sau đó hoàn thành các mốc nhiệm vụ để đạt được những phần thưởng có giá trị từ nhà phát triển. Trong số hơn 3,000 đánh giá trong vòng 30 ngày qua trên Steam, có đến 40% là bình luận tiêu cực. Rất nhiều người chơi bày tỏ sự bất bình và chỉ trích các quyết định gần đây của Bandai Namco với Tekken 8. Họ nói rằng Bandai Namco đã quá tham lam khi cố gắng hút máu từ một trò chơi vốn đã có giá $70 mà bỏ qua các lỗi cân bằng của game. Dù cho sau đó giám đốc dự án có giải thích nguyên nhân là bởi chi phí phát triển Tekken 8 quá cao, thậm chí gấp 3 lần so với một số game khác nhưng có vẻ lý do này vẫn chưa đủ khiến cộng đồng game thủ thuyết phục.