Hideo Kojima cho biết ông có nhiều tình cảm với PC

27/03/2021 Các fan hâm mộ The Last of Us và Uncharted lại tiếp tục khỏi dậy giả thuyết của họ khi mà thêm một vài easter egg khác được phát hiện.

Hideo Kojima chia sẻ rằng bản thân ông rất thích việc phát triển game trên PC và tin rằng tựa game Death Stranding sẽ làm hài lòng các fan của ông.

Với ông phân khúc game thủ trên PC chính là thách thức lớn nhất trong việc phát triển game. Hideo Kojima đã nói về tầm quan trọng của việc đưa tựa game con cưng của mình là Death Stranding lên PC, và những thách thức liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu của những game thủ trên PC.

Dự án đầu tay của Kojima Productions ban đầu được phát hành cho PS4 vào tháng 11 năm 2019 trước khi lên PC thông qua Steam và Epic Games Store vào tháng 7 năm 2020. Phiên bản PC có tốc độ khung hình cao hơn, chế độ chụp ảnh riêng, hỗ trợ màn hình cực rộng và nội dung hấp dẫp dẫn, cùng các tính năng khác. “Khi tôi mới bắt đầu làm việc trong ngành công nghiệp này, tôi đã làm việc với các trò chơi trên PC,” Kojima cho biết trong một cuộc phỏng vấn video mới được phát hành để quảng cáo phiên bản PC của trò chơi, hiện đang được bán cho nhà phát hành 505 Games. “Đã khá lâu trước khi tôi bắt đầu làm game cho hệ máy console, vì vậy tôi cảm thấy rất yêu thích và có duyên với PC.

Rốt cuộc thì các trò chơi đều được phát triển trên PC. “Kojima cho biết Death Stranding được phát hành cho PC với nỗ lực thu hút một lượng khán giả mới. “Game thủ trên PlayStation và game thủ PC cốt lõi là hai thị trường khác nhau” vì vậy trò chơi sẽ được càng nhiều người chơi trải nghiệm càng tốt. Anh ấy nói rằng anh ấy “tự hào nhất” về việc Kojima Productions đã tự phát triển phiên bản PC thay vì thuê ngoài để làm hộ việc đó. Ông giải thích: “Có rất nhiều người game thủ sử dụng PC, vì vậy chúng tôi đã cố gắng đưa vào các tính năng và mánh lới quảng cáo có thể khiến người hâm mộ trên PC hài lòng.

“Về mặt khó khăn… Có rất nhiều loại phần cứng PC và có vẻ như có một khoảng cách khá lớn.Do đó, câu hỏi đặt ra là là một vấn đề thử thách lớn và chúng tôi đã phải vật lộn với điều đó.“Một vấn đề khác là đó là điều khiển game bằng chuột.Tôi không thực sự giỏi chơi trò chơi bằng chuột, nhưng phiên bản PC dĩ nhiên phải hỗ trợ điều khiển chuột, nhưng việc thiết lập cấu hình cho chúng rất phức tạp.Tuy nhiên, tôi đã để điều đó cho nhân viên của chúng tôi.Tôi chơi với một bộ điều khiển.“Ngoài ra, khía cạnh quan trọng nhất có thể là những game thủ PC, tuy khá kín tiếng nhưng họ rõ ràng có quan điểm về trò chơi, và việc tạo ra thứ gì đó khiến họ hài lòng là rất khó” anh nói thêm.“Tuy nhiên, tôi rất vui vì chúng tôi đã thực hiện thử thách, vì có vẻ như mọi người hài lòng với kết quả”.

Phiên bản PC của Death Stranding có Metascore là 86 trên trang web tổng hợp đánh giá Metacritic, dựa trên 54 bài đánh giá, cao hơn một chút so với điểm Metascore 82 của phiên bản PS4, mặc dù con số đó dựa trên 111 bài đánh giá. Theo hồ sơ của Kojima trên New York Times được xuất bản vào tháng 3 năm 2020, nhà thiết kế này có “kiến thức bách khoa” về điểm đánh giá của Death Stranding và tin rằng sự ưa thích của người Mỹ dành cho game bắn súng đã dẫn đến điểm số thấp hơn cho phiên bản trên console, mà một số nhà phê bình đã cho đây chỉ là một game mô phỏng đi bộ giao hàng để chỉ trích tựa game. Vào tháng 7 năm 2020, giám đốc nghệ thuật của Kojima Productions Yoji Shinkawa đã nói về lợi ích của việc hỗ trợ ultrawide cho phiên bản PC của Death Stranding, nói rằng cảm giác giống như “xem phim” so với phiên bản console. Kojima đã nói rằng anh ấy có thể làm việc với ngôi sao của Death Stranding lần nữa, Norman Reedus, có lẽ trong phần tiếp theo của trò chơi thế giới mở, mặc dù nếu anh ấy tạo ra Death Stranding 2, anh ấy “sẽ bắt đầu từ con số không.” Trong một cuộc phỏng vấn riêng được công bố vào thứ Năm, Shinkawa cho biết Kojima Productions rất có thể sẽ công bố trò chơi tiếp theo của mình sớm trong thời gian tới.