Hidetaka Miyazaki của FromSoftware cuối cùng đã đưa ra câu trả lời cho yêu cầu muôn thuở của người hâm mộ về việc làm lại Bloodborne và đưa nó lên các nền tảng PCLà một trong những trò chơi Soulsborne được đánh giá cao nhất mọi thời đại, Bloodborne có một lượng người hâm mộ trung thành và người chơi đã háo hức chờ đợi để thấy nhiều hơn nữa từ thương hiệu này trong nhiều năm qua, đặc biệt là việc tựa game được đưa lên PC hay làm lại.
Trong khi các trò chơi như Elden Ring đã nâng thể loại Soulsborne lên một bệ đỡ mới, thì câu chuyện của Bloodborne mang đậm chủ đề kinh dị kiểu Lovecraft, vẫn được nhiều người coi là hay nhất. Trong những năm qua rất nhiều người hâm mộ đã yêu cầu một phiên bản PC của Bloodborne, và mặc dù đã có nhiều tin đồn về điều đó nhưng cuối cùng vẫn chưa bao giờ thành hiện thực. Với sự ra mắt của PlayStation 5, người hâm mộ đã hy vọng rằng ít nhất họ sẽ có được một phiên bản làm lại nếu không phải là phần tiếp theo, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra.
Trong một cuộc phỏng vấn với Eurogamer, chủ tịch FromSoftware Hidetaka Miyazaki đã bày tỏ lòng biết ơn đối với niềm đam mê không ngừng của cộng đồng người hâm mộ. Miyazaki nói: “Đó là tựa game mà chúng tôi rất yêu quý cũng như những người hâm mộ của chúng tôi. Tôi rất vui khi thấy vẫn còn rất nhiều người đam mê nó.” Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng làm lại hay đưa lên PC, vị đạo diễn đã xin lỗi và từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào.
Suy ngẫm về mối liên hệ cảm xúc với trò chơi, anh ấy chia sẻ cảm xúc chân thành về tác động của trò chơi đối với đội của anh ấy. Thêm vào đó, anh một lần nữa đánh giá cao tình yêu mà Bloodborne đã nhận được từ cộng đồng trong những năm qua.
Miyazaki cũng nhấn mạnh rằng việc làm lại chỉ hợp lý nếu có bước nhảy vọt đủ lớn về sức mạnh phần cứng giữa các thế hệ máy chơi game. “Tôi nghĩ việc có thiết bị phần cứng mới chắc chắn là một phần mang lại giá trị cho những bản làm lại này, những điều mà bạn không thể đạt được ở các thế hệ phần cứng trước đó”, anh giải thích thêm. Mặc dù Miyazaki không nói rõ nhưng có thể anh ấy đang ám chỉ đến Demon’s Souls, được làm lại cho PlayStation 5, sau khi được ra mắt lần đầu cho PlayStation 3 vào năm 2009. Điều này được đề xuất thêm trong các nhận xét tiếp theo của anh ấy, trong đó anh ấy cân nhắc xem khả năng truy cập có thể là yếu tố quyết định như thế nào đối với việc đưa tựa game lên PC. “Tôi nghĩ khả năng truy cập rất quan trọng. Tôi nghĩ đó có thể là động lực đưa một trò chơi cũ lên nền tảng mới”, anh nói. Có thể hiểu rằng vị đạo diễn đang ám chỉ đến sự đa dạng thông số của PC, và rằng việc nhiều người sử dụng một nền tảng có thể coi là động lực để đưa tựa game lên nền tảng đó.
Điều này chắc chắn đã khiến một bộ phận cộng đồng phấn khích – những game thủ sử dụng PC và là fan cuồng nhiệt của thể loại Soulsborne, vì hy vọng về phiên bản PC chưa thật sự bị dập tắt. Hiện tại, Miyazaki vẫn còn nhiều điều mơ hồ xung quanh tương lai của loạt game và có vẻ như trọng tâm hiện tại của FromSoftware vẫn là Shadow of the Erdtree DLC rất được mong đợi của Elden Ring.