Hoa mắt chóng mặt với DOOM “phiên bản hacker”

Tùy theo cảm nhận của từng người, đây có thể là cách thức độc đáo nhất hoặc… tồi tệ nhất để chơi DOOM.

Hãy cùng đến với một phiên bản làm lại của DOOM trong bộ công cụ Unity có tên gọi 1337d00m. Dario Zubovic, người đã phát hành nó miễn phí trên itch.io, mô tả 1337d00m đích thực là phiên bản hacker của tựa game DOOM gốc.

Hoa mắt chóng mặt với bản DOOM chỉ toàn những con số

“Đây là một bản nhại của các thang đo độ khó trong các trò chơi,” Zubovic cho biết trong email.

Mặc dù vậy, bản mod cũng nhằm tôn vinh phong cách nghệ thuật thể hiện bằng bộ mã ký tự ASCII. Ở đây, ASCII cũng đại diện cho mức độ khó: độ khó càng cao, những con số/chữ càng to ra đến mức người chơi khó có thể quan sát được chuyện gì đang xảy ra xung quanh.

Ví dụ bên dưới là độ khó ở mức dễ nhất – Easiest:

Hoa mắt chóng mặt với bản DOOM chỉ toàn những con số

Trông vẫn còn ra hình hài một phiên bản DOOM chuẩn mực cổ điển đúng không? Vậy thì xin mời bạn xem qua cấp độ khó nhất – Impossibile:

Hoa mắt chóng mặt với bản DOOM chỉ toàn những con số

Tùy vào sự nhạy bén của bản thân mà bạn có thể phá đảo 1337d00m ở nhiều cấp độ. Nhưng rõ ràng với độ khó Impossible thì mọi chuyện có vẻ “bất khả thi” thật.

Phần nhạc nền được trích từ album đầu tay của nhóm Turtle Skull. Nếu bạn tò mò muốn thử qua tác phẩm của Zubovic, thì hãy truy cập vào itch.io và tải về. Nó cũng bao gồm cả phiên bản cho Linux và OSX nữa.

ASCII (American Standard Code for Information Interchange – Chuẩn mã trao đổi thông tin Hoa Kỳ) là bộ ký tự và bộ mã ký tự dựa trên bảng chữ cái La Tinh hiện đại. Nó được dùng trong hầu hết trong các loại máy tính để bàn, laptop… phổ biến hiện nay và giúp các thiết bị có thể liên lạc với nhau để xử lí, lưu trữ và trao đổi thông tin.