Lý do Black Ops 4 hé lộ quá ít thông tin về Battle Royale: Cuống cuồng chạy theo trào lưu

Nhiều nhà xuất bản cho rằng các trò chơi đơn theo cốt truyện đang chết, nhưng việc Treyarch quyết định loại bỏ mục chiến dịch của Black Ops 4 vẫn thực sự gây nhiều bất ngờ.

Điều đáng chú ý là chế độ Battle Royale mang tên Blackout vốn không nằm trong kế hoạch ban đầu của Treyarch. Nó chỉ mới được thêm vào trong thời gian gần đây theo nguồn tin từ SegmentNext. Cụ thể hơn, Blackout đã thay thế phần chiến dịch coop 4 người – một phần trong concept ban đầu về Call of Duty Black Ops 4 – chỉ khoảng 6 tháng trước.

Lý do Black Ops 4 hé lộ quá ít thông tin về Battle Royale: Cuống cuồng chạy theo trào lưu

Treyarch bắt đầu thảo luận về Battle Royale sau thành công của PUBG trong năm 2017 và bắt đầu đi vào phát triển Blackout hồi đầu năm 2018. Đó là lý do tại sao studio không có gì để trình diễn cho khán giả xem tại hội chợ E3 2018. Cần lưu ý rằng đây là sự kiện thường xuyên được tận dụng để quảng bá và thảo luận mọi thứ nóng nhất liên quan đến Call of Duty. Ngay cả khi chúng ta chỉ còn cách ngày phát hành của Black Ops 4 khoảng hơn 2 tháng, những hình ảnh chi tiết, cận cảnh liên quan đến chế độ được cho là đáng trông đợi nhất của trò chơi vẫn chưa thấy đâu.

Lý do Black Ops 4 hé lộ quá ít thông tin về Battle Royale: Cuống cuồng chạy theo trào lưu

Activision và Treyarch đã mất quá nhiều thời gian để quyết định xem Blackout có nên được tạo hay không. Bởi công ty không thể đẩy Call of Duty ra khỏi lịch trình phát hành cố định vào mùa thu hằng năm, cũng không thể vừa hoàn thành phần chơi chiến dịch, vừa cho ra mắt Battle Royale cùng lúc. Cuối cùng, công ty đã chọn cắt bỏ chế độ singleplayer.

Những hình ảnh ít ỏi và sơ sài về Blackout cho đến thời điểm hiện tại

Do thiếu hụt thời gian, nhà phát triển đã tranh thủ lấy các nhân vật và bản đồ đã được chọn từ các phiên bản trước đó, đi kèm với những màn tiếp thị đậm chất “hoài cổ” về những kỷ niệm xưa.

Dù gì đi chăng nữa, việc Treyarch và Activision lựa chọn loại bỏ “truyền thống” góp phần tạo nên sự nổi tiếng cho Call of Duty để chạy theo trào lưu mới cũng có chút đáng buồn.