Hobo: Tough Life – Cột sống khó khăn quá thì thử đi ăn xin

Hobo: Tough Life là một tựa game nhập vai sinh tồn, trong đó người chơi sẽ được hóa thân vào một người... ăn xin trên đường phố Praslav.

Kỳ thi THPT sắp đến gần, có lẽ không chỉ riêng các sĩ tử chuẩn bị bước vào đại học mà ngay cả những người đã trải qua kỳ thi khốc liệt ấy cũng luôn đau đáu một câu hỏi về tương lai của mỗi chúng ta.

Nếu cuộc sống của bạn đã quá mệt mỏi vì phải đi tìm câu trả lời cho một tương lai mông lung vô định, vậy thì tại sao không thử buông bỏ tất cả cho… nhẹ gánh. Bỏ nhà, bỏ việc, bỏ vợ, bỏ con cho đỡ mệt nhọc. Có lẽ như vậy sẽ đỡ mệt hơn chăng? Để trả lời cho câu hỏi đó, hãy thử Hobo: Tough Life để biết cuộc sống của một kẻ buông bỏ là như thế nào.

Hobo: Tough Life - Cột sống khó khăn quá thì thử đi ăn xin

Với Hobo: Tough Life bạn không cần phải buông bỏ bất cứ cái gì cả vì đơn giản bạn đâu có sở hữu cái gì để mà bỏ. Đúng vậy, bạn sẽ được trải nghiệm làm một người ăn mày vô gia cư trong tựa game này. Nếu cột sống quá mệt rồi thì hãy đi làm ăn mày bạn nhé. Cái gì cũng nên trải nghiệm một lần, biết đâu mai này ra đường thật còn biết cách mà sinh tồn.

Nói cho vui vậy thôi chứ thật ra Hobo: Tough Life là một tựa game khá vui nhộn và hấp dẫn. Có thể đánh giá đây là trò chơi được ít người biết đến mặc dù có gameplay hấp dẫn và cốt truyện hoàn chỉnh về cuộc đấu tranh sinh tồn đầy khó khăn của những người vô gia cư vì ảnh hưởng của nền kinh tế.

Hobo Tough Life: Gã ăn mày xứ Praslav

Hobo: Tough Life nói đúng hơn là một tựa game nhập vai sinh tồn thế giới mở. Người chơi sẽ hóa thân vào một gã vô gia cư tại đường phố Praslav, một thành phố thuộc khu vực châu Âu. Nơi đây đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh lạnh. Nền kinh tế đang có nguy cơ sụp đổ dẫn đến việc hàng ngàn con người mất việc và mất nhà.

Sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt

Là một quốc gia có khí hậu lạnh, Praslav dự báo mùa đông tới sẽ có hàng trăm người ngã xuống vì lạnh. Và rất có thể bạn sẽ là một trong số đó, tất nhiên chính phủ cũng chả quan tâm đến việc những người ăn xin có biến mất đi chăng nữa. Hobo: Tough Life sẽ đặt người chơi vào môi trường sinh tồn khắc nghiệt nhất.

Nơi đây sẽ có sự cạnh tranh quyền lực giữa các băng đảng, các hội cái bang khác. Người chơi sẽ được gặp và kết bạn với tất cả các bang hội trong suốt quá trình chơi. Tuy nhiên, những bang hội ấy cũng chả tốt đẹp gì đâu. Mưu sát, ăn cướp, ăn trộm, ma túy và mại dâm bao trùm thành phố đều được điều hành bởi các bang hội “cái bang”. Tất cả chỉ vì quyền lực và tiền bạc và danh hiệu The Homeless King đáng quý.

Hobo: Tough Life

Ngoài ra, người chơi cũng sẽ gặp rất nhiều vấn đề với chính quyền và dân cư nơi đây. Nhưng để sinh tồn, bạn sẽ phải đối mặt với tất cả. Bạn có thể lựa chọn chống lại, bỏ chạy hoặc chấp nhận bỏ ra một vài khoảng tiền hoặc vật phẩm để giữ mình khỏi các rắc rối.

Ở các độ khó cao hơn, Hobo: Tough Life cũng sẽ giới hạn rất nhiều thứ khiến cho trải nghiệm sinh tồn tại đây đã khó lại càng khó hơn. Bạn sẽ bị cướp nhiều hơn, bạn sẽ bị bắt nhiều hơn, bạn sẽ bị đánh nhiều hơn. Và hơn hết, mùa đông sẽ đến nhanh hơn rất nhiều. Liệu bạn có thể sống sót qua mùa đông giá lạnh ấy?

Hobo: Tough Life: Ăn mày cũng có cần cuộc sống đầy đủ

Bên cạnh việc đối phó với cái lạnh, con người thì bạn phải đối phó với chính mình. Bạn phải đảm bảo nhân vật của mình luôn ở trạng thái tốt nhất. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của nhân vật.

Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu, bạn đâu thể cả ngày đi ăn trộm, móc túi người đi đường mà không cảm thấy bất cứ điều gì đúng không. Hobo: Tough Life có cơ chế Morality hay còn gọi là cơ chế cân bằng đạo đức. Khi chỉ sổ này đạt một mức nào đó, nhân vật sẽ không thể tiếp tục làm việc thậm chí nếu để lâu nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tinh thần bằng các loại bệnh tật khác.

Hobo: Tough Life

Không chỉ vậy, các chỉ số về nhu cầu cơ bản như vệ sinh, ăn, uống cũng rất quan trọng. Nếu bạn không thể giữ những chỉ số đó ở mức trung bình, bạn sẽ bị bệnh. Và tôi cũng không muốn nói về những bệnh tật khi bạn không giữ gìn vệ sinh cơ thể đâu.

Để tránh những loại bệnh tật xảy ra, người chơi sẽ phải xây dựng và chế tạo những vật dụng trong nhà để phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Đó có thể là các loại búp bê tùng dịch hay chỉ đơn giản là những mẩu tạp chí người lớn. Ngoài ra còn có rất nhiều vật dụng khác để trang trí cũng như sử dụng như dàn PC, máy giặt, bồn tắm…

Trở thành người cầm đầu Praslav

Khác với các tựa game sinh tồn khác, Hobo: Tough Life có một mạch cốt truyện khá rõ ràng. Một khi người chơi đã ổn định được cuộc sống hàng ngày. Người chơi có thể nhận các nhiệm vụ và yêu cầu từ NPC. Gặp gỡ những người cầm đầu của các bang phái rải rác khắp thành phố. Giành được sự tin tưởng của họ, kết bạn và kết thù, tham gia các phe phái khác nhau và ghi tên của bạn trên các đường phố của Praslav.

Hobo: Tough Life

Nhìn chung, cốt truyện của Hobo: Tough Life xoay quanh việc theo đuổi quyền lực tại thành phố. Các sự kiện cũng như câu chuyện của trò chơi đều được lấy cảm hứng từ các câu chuyện có thật.

Xuyên suốt quá trình chơi, người chơi sẽ dần khám phá ra những bí ẩn, những mặt tối ẩn sâu bên dưới thành phố tươi đẹp này. Và thực sự có một vài câu chuyện sẽ khiến người chơi phải rợn tóc gáy. Nhưng đó chính là những gì mà một người sẽ lên nắm quyền phải trải qua.

Hobo: Tough Life: Trải nghiệm làm cái bang cùng với bạn bè

Hobo: Tough Life cũng có chế độ co-op lên tới 4 người chơi. Giờ đây, người chơi có thể cùng bạn bè sinh tồn qua mùa đông giá lạnh cùng nhau. Cùng đồng hành trên chặng đường nắm quyền tại thành phố Praslav.

Hobo: Tough Life

Tuy nhiên, nhiều người hơn đồng nghĩa với việc lương thực và nguyên liệu sẽ phải chia đều cho nhiều người. Liệu bạn và những người anh em sẽ là một đội hoàn hảo hay sẽ cùng nhau đi làm ăn xin, nhưng mà là xin vĩnh biệt cuộc đời khi mùa đông ập đến.

Trên đây là phần giới thiệu và đánh giá sơ qua về Hobo: Tough Life, một tựa game hay về mặt nội dung và gameplay. Bạn có thể cùng bạn bè trải nghiệm tựa game này với giá 162.500 trên Steam!

Và để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về game các bạn hãy theo dõi trên trang thông tin của Kênh Tin Game nhé!