Stray: Những gì chúng ta đã biết về hoàng thượng lang thang

Stray là tựa game có lối khai thác nội dung độc đáo sẽ ra mắt vào ngày 19 tháng 7 này. Chúng ta đã biết những gì về trò chơi về hoàng thượng?

Chỉ mới nửa năm trôi qua, chúng ta đã được thấy hàng tá trò chơi mới xuất hiện trên thị trường tuy nhiên không phải tựa game cũng để lại tiếng vang trong năm nay. Chúng ta có thể nhìn thấy sự lu mờ của Ghostwire:Tokyo trước một Elden Ring quá hoàn thiện. Vậy Stray có nằm trong trường hợp đó hay không?

Chắc hẳn thị hiếu người chơi đã thay đổi rất nhiều trong những năm đổ lại đây. Giờ đây người chơi còn quá chú trọng phần đồ họa nữa mà bắt đầu để ý tới hướng khai thác nội dung của một trò chơi. Đáp ứng thị hiếu đó, hàng trăm tựa game mô phỏng giả lập ra đời, kéo theo đó là những tựa game mang đề tài gần gũi và dễ thương hơn. Và Stray chính là một sản phẩm được ra đời trong thời kỳ có sự chuyển biến đầy thú vị của trò chơi điện tử.

Stray: Cyberpunk từ góc nhìn của chú mèo hoang

Stray được phát triển bởi BlueTwelve Studio, một studio không quá nổi tiếng tại Pháp. Qua video trailer vỏn vẹn 1 phút 35 giây của Stray. Cộng đồng lần đầu tiên được chứng kiến một tựa game AAA khai thác một đề tài là chú mèo hoang dễ thương. Có vẻ như Stray sẽ là một tựa game phiêu lưu kết hợp giải đố. Hoặc chỉ đơn thuần là một tựa game giả lập làm mèo vì điều mà thu hút người chơi đó là việc được trở thành một con mèo. Một sinh vật đáng yêu, ngây ngô và là một biểu tượng của giới trẻ nhưng năm gần đây.

Stray: Những gì chúng ta đã biết về hoàng thượng lang thang

Nói qua về cốt truyện của Stray thì người chơi sẽ được hóa thân vào chú mèo hoang bị lạc tại một thành phố bí ẩn và kỳ lạ mang phong cách cyberpunk. Nơi đây có đầy rẫy các loại robot và sinh vật kỳ quặc. Cùng với người bạn đồng hành là robot drone B-12, chú mèo sẽ phải tự mình tìm đường thoát khỏi thành phố và trở về với gia đình của mình.

Chắc chắn rằng cách khai thác nội dung của BlueTwelve sẽ tạo nên dấu ấn của mình trên thị trường với Stray. Mặc dù chỉ còn chưa đến một tháng nữa, tựa game này sẽ được ra mắt tới cộng đồng. Nhưng có rất ít thông tin về Stray được bật mí từ nhà phát triển. Chúng ta vẫn còn quá mông lung về gameplay và cốt truyện của Stray. Dưới đây là những thông tin mà Kênh Tin Game tổng hợp được về con game này. Hãy cùng xem qua nhé!

Cuộc lãng du của hoàng thượng có gì hấp dẫn?

Cốt truyện

Stray có một cốt truyện khá đơn giản. Như đã nói ở trên, chú mèo bị lạc mất gia đình tại một thành phố bí ẩn được vận hành bởi robot và máy móc. Trên hành trình tìm về nhà, chú mèo của chúng ta gặp được B-12, một chiếc drone có khả năng phiên dịch ngôn ngữ mèo – robot, đồng thời là người hướng dẫn và đồng hành với chú mèo của ta.

Stray: Những gì chúng ta đã biết về hoàng thượng lang thang

Từ những gì chúng ta đã thấy ở video trailer, có vẻ như thành phố đây không hề có bất cứ sự sống nào. Tất cả đều được vận hành bởi người máy, từ những cư dân tới những đàn chuột cống. Tất cả đều là máy móc, vậy điều gì đã xảy ra với con người? Có vẻ như hành trình của chú mèo sẽ không chỉ đơn thuần là tìm đường về nhà.

Lối chơi

Stray chắc chắn sẽ là một tựa game phiêu lưu góc nhìn thứ ba. Điều này sẽ cho phép người chơi tự do thoải mái leo trèo, quan sát và khám phá những bí ẩn xung quanh hơn. Đồng nghĩa với việc, Stray sẽ bao gồm yếu tố giải đố nhẹ. Các câu đố sẽ được phân tán xuyên suốt hành trình của chú mèo.

Stray: Những gì chúng ta đã biết về hoàng thượng lang thang

Ngoài ra không gian khám phá của Stray sẽ cực kỳ rộng lớn và khiến cho nhiều người chơi lầm tưởng đây sẽ là một tựa game thế giới mở. Qua video trailer và gameplay của Stray, chúng ta đã được nhìn thấy những màn leo trèo và đuổi bắt căng thẳng giữa chú mèo của ta và các sinh vật máy móc tại thành phố. Điều đó sẽ càng khẳng định một điều rằng thế giới của Stray sẽ rất rộng lớn về cả chiều sâu và chiều rộng.

Stray: Những gì chúng ta đã biết về hoàng thượng lang thang

Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã được nhìn thấy tương tác của B-12 với các nhân vật khác. Sự xuất hiện của B-12 trong Stray là thực sự cần thiết vì nó mở ra nhiều tính năng và có tính logic hơn rất nhiều. Thử nghĩ mà xem, làm sao một con mèo có thể tương tác được trong thế giới robot cơ chứ. Ngoài ra, B-12 sẽ đóng vai trò như một người bảo hộ cho chú mèo với cơ chế phòng thủ và lưu trữ vật phẩm. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa được bật mí về cơ chế chiến đấu trong Stray sẽ như thế nào.

Cấu hình đề nghị

Stray sẽ được phát hành vào ngày 20 tháng 7 tới trên Steam với mức giá rơi vào 265.000 VNĐ. Để máy tính có thể chạy mượt tựa game này, nhà phát triển yêu cầu các thông số kỹ thuật như sau:

Hệ điều hành: Windows 10 64-bit

Chip xử lý: Intel Core i5-2550K | AMD FX-8350 (tối thiểu) hoặc Intel Core i5-8400 | AMD Ryzen 5 2600 (đề nghị)

RAM: 10GB dung lượng ổ đĩa, 8GB RAM

Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 650 Ti, 2 GB | AMD Radeon R7 360, 2 GB (tối thiểu) hoặc NVIDIA GeForce GTX 780, 3 GB | AMD Radeon R9 290X, 4 GB (khuyến nghị)

Trên đây là những thông tin được tổng hợp về Stray, tựa game đáng yêu được mong chờ nhất tháng 7 này. Hy vọng các thông tin trên là hữu ích với các bạn đọc và có lẽ sẽ là một chất xúc tác để bạn bấm nút pre-order bên dưới để sở hữu Stray với giá ưu đãi trong dịp Steam Summer Sale này.

Để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về game các bạn hãy theo dõi trên trang thông tin của Kênh Tin Game nhé!