Hơn 770 nghìn cheater đã bị BAN trong Apex Legends: “Chúng tôi đang tấn công từ mọi hướng”

Hãng Respawn vừa chia sẻ tin tức mới nhất xung quanh cuộc chiến với nạn gian lận trong Apex Legends.

Các trò chơi nhiều người chơi cạnh tranh luôn phải chuẩn bị tư thế đối đầu với tình trạng hack/cheat. Trong đó bao gồm một mạng lưới những kẻ trục lợi chuyên phát triển và bán các phần mềm tự động ngắm mục tiêu, tăng tốc độ, nhìn xuyên vật thể,.v.v..

Hơn 770 nghìn cheater đã bị BAN trong Apex Legends:

Khi Respawn bổ sung công cụ REPORT mà nhiều người yêu cầu vào Apex Legends trong bản cập nhật Season One ngày 19 tháng 3, gần nửa triệu người chơi đã xuất hiện trong danh sách đen. 45 ngày sau, studio cho biết tổng cộng có 770.000 người chơi đã bị BAN, một phần nằm ngoài hệ thống báo cáo mới này.

“Công cụ báo cáo trong trò chơi được thêm gần đây đã có tác động lớn trong việc khám phá các mánh gian lận mới, bao gồm các mánh gian lận không thể phát hiện trước đây hiện đang được tìm thấy tự động thông qua Easy Anti-Cheat,” Jay Frechette, người quản lý cộng đồng của Respawn viết.

Con số này rất lớn nhưng không phải là chưa từng có đối với các tựa game FPS nhiều người chơi phổ biến. Vào tháng 12, hơn 600.000 tài khoản Steam đã nhận được lệnh cấm VAC không lâu sau khi CS: GO phát hành miễn phí. Trước thời điểm đó, số lượt cấm VAC hàng tháng chưa bao giờ vượt quá 200.000.

Hơn 770 nghìn cheater đã bị BAN trong Apex Legends:

Khi công bố con số này, Resprawn đã nhấn mạnh cam kết của mình trong việc ngăn chặn cheater.

“Chúng tôi luôn nhìn nhận vấn đề gian lận trong Apex cực kỳ nghiêm túc và đã đưa một lượng lớn nguồn lực để giải quyết nó từ nhiều góc độ khác nhau. Đó là một cuộc chiến không ngừng với những người tạo ra phần mềm hack mà chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu,” Frechette viết.

“Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia chủ chốt tại EA bao gồm: EA Security & Fraud, các đội ngũ đảm trách Origin, nhà phát triển đồng nghiệp của chúng tôi tại DICE, FIFA & Capital Games, bên cạnh Easy-Anti-Cheat.”

Respawn cũng chia sẻ thêm những thống kê liên quan đáng chú ý sau:

“Chúng tôi đã cấm hơn 4.000 tài khoản rao bán phần mềm gian lận (spammers) trong 20 ngày qua”

“Tổng số trận đấu trên PC bị ảnh hưởng bởi cheater hoặc spammer đã giảm hơn một nửa trong tháng trước do những nỗ lực gần đây.”

Cheater Apex Legends bị BAN

Ngoài Apex Legends, hệ thống Easy Anti-Cheat, cũng được Fortnite, For Honor, Rust, The Division 2 và vài chục game khác sử dụng. Mặc dù Apex Legends phát hành theo hình thức chơi miễn phí, nhưng Respawn đã khiến cho các tay chơi gian lận lao đao khi muốn tạo một tài khoản mới bằng cách BAN thẳng vào ID phần cứng một số duy nhất được tạo khi hệ điều hành được cài đặt lần đầu tiên. Tuy nhiên, phía hacker cũng không vừa khi sử dụng phần mềm làm giả ID phần cứng để đối phó.

Rõ ràng, cuộc chiến trường kỳ kịch tính giữa các nhà phát triển và các tay chơi gian lận chắc chắc còn lâu mới kết thúc.

Theo PCGamer