Hướng dẫn Elden Ring: Cách đánh bại Godrick the Grafted

Làm thế nào để bạn đánh bại Godrick the Grafted trong Elden Ring? Sau khi vượt qua Stormveil Castle, bạn sẽ đối đầu với con trùm tiếp theo của cốt truyện chính. Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đánh bại Godrick the Grafted.

Cấp độ để chạm trán với Godrick phù hợp sẽ là cấp 30. 

Phần thưởng: Godrick's Great Rune, Remembrance of the Grafted, 15.000 Rune

Godrick the Grafted là một kẻ thù đáng gờm, có lẽ là một trong những con trùm khó nhất trong game mà bạn phải chạm trán vì không có cách nào để skip qua con boss này. Giai đoạn đầu của cuộc chạm trán, hắn sẽ được trang bị hai chiếc rìu khổng lồ và một đòn tấn công gió lốc, cả hai đều được hắn triển khai khi trên mặt đất và trên không.

Một đòn tấn công khác mà bạn cần chú ý là cú dậm đất của hắn, nó sẽ nghiền nát khu vực xung quanh trong hai lần liên tiếp, gây rất nhiều sát thương nếu bạn bị cuốn vào đó. Vẫn chưa hết đâu nhé, khi Godrick giơ tay lên cao bạn thấy anh ta gần như trượt dọc theo mặt đất và sau đó nhảy lên không trung tung đòn đánh chí mạng cực kì nguy hiểm. Bạn sẽ có thể chống đỡ bằng cách sử dụng khiên để chắn đòn để hạn chế sát thương nhận vào, nhưng cũng tạo ra một số khoảng cách cho các đòn đánh có phạm vi rộng hơn. Đừng ù lỳ đỡ hoài bởi vì hắn hoàn toàn có thể phá vỡ phòng thủ của bạn để tặng bạn một chuỗi combo đi sạch cây HP của bạn trong tích tắc đấy.

Những gì chúng tôi khuyên bạn nên làm là triệu tập NPC ngay bên ngoài cổng sương mù để giúp bạn trong cuộc chiến này. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy cô ấy, hãy đi theo con đường phía sau cổng sương mù xuống cho đến khi bạn phát hiện ra một cánh cửa có một người lính đã chết bên trong và một NPC đứng trên đó. Bạn sẽ cần phải đi qua một tên khổng lồ và một vài kẻ thù để tiếp cận cô ấy. Nói chuyện với cô ấy một vài lần và cô ấy sẽ đồng ý giúp đỡ bạn.

Với NPC bên cạnh, hãy cho phép cô ta tấn công con trùm trong khi bạn đứng sau và đánh lén cấu rỉa HP của Godrick. Bạn sẽ không phải lo lắng về quá nhiều khi hắn chỉ tập trung tấn công vào NPC, nhưng hãy nhớ kỹ điểm mà nó đáp xuống đất. Khi đó nó vẫn có thể tấn công bạn. Hãy cảnh giác nếu bạn vô tình lấy được aggro và rút lui để NPC thu hút sự chú ý của hắn.

Khi thanh máu của Godrick the Grafted đạt khoảng 50%, một đoạn cắt cảnh sẽ phát và bạn sẽ bước vào giai đoạn thứ hai của cuộc chiến. Ở đây, một trong những cánh tay của anh ta sẽ được thay thế bằng đầu rồng phun lửa vào bạn. Có hai kỹ năng khi hắn đang ở dạng này: hắn sẽ sử dụng cái đầu rồng bên tay trái từ từ phóng ra lửa và bao phủ cả một khu vực và kỹ năng khác là nó sẽ phun các quả cầu lửa rơi từ trên cao xuống. Nếu hắn ra đòn đầu tiên, bạn chỉ cần chạy theo hướng ngược lại. Đối với kỹ năng thứ 2 của hắn, hãy cố gắng lao vào con trùm và tấn công nó ngay.

Hãy tận dụng sức mạnh của NPC, nếu cô ta chết thì lúc này bạn vẫn còn đó Lone Wolf Ashes để thu hút sự chú ý của hắn, tận dụng triệt để nhiệt tình để lấy đi lượng HP còn lại của Godrick. Có thể bạn sẽ mất vài giờ để giết con trùm này, với vài lần thử đầu tiên hầu như không thể cấu rỉa được HP của con trùm này.

Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn vì con trùm này cũng không thể nào cầm cự với bạn quá 50 hiệp đâu. Nếu bạn vẫn thấy khó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Fire Grease trên vũ khí của mình để được tăng sức mạnh. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kéo HP của hắn hơn, và chiến thắng chỉ còn là thời gian mà thôi. Sau khi hoàn thành thì xin chúc mừng vì bạn đã vượt qua được Demi-God mạnh nhất trong game.