Hướng dẫn Elden Ring: Làm thế nào để đánh bại Radagon của Golden Order

1. Tổng quan

Trong bài viết này, KenhTinGame chúng tôi sẽ giải thích cách đánh bại Radagon of the Golden Order trong Elden Ring, bao gồm cách tổng quan và chiến lược cũng như phần thưởng khi đụng độ con trùm này. 

MỤC LỤC [Hiện]

Radagon of the Golden Order là một con boss có tốc độ siêu nhanh và khó để có thể đánh trúng, đồng thời cũng là con trùm áp chót trong game mà bạn phải đụng độ. Sức mạnh của nó là rất đáng nể, để đảm bảo việc chạm trán bạn cần đạt cấp độ 110 trước khi gặp mặt nó. Vị trí mà bạn có thể gặp sẽ nằm ở Leyndell, Capital of Ash.

Chào mừng bạn đến với trận đấu trùm áp chót trong toàn bộ trò chơi. Bạn phải trải qua 2 con trùm để phá đảo tựa game. Radagon of the Golden Order sẽ trấn giữ cửa đầu tiên, kế đến sẽ là trùm cuối của Elden Ring. Điều đáng buồn là giữa 2 con trùm này không hề có Sites of Lost Grace, điều đó có nghĩa là bạn sẽ chiến đấu với trùm cuối với lượng máu, FP và bình hồi máu mà bạn có vào cuối cuộc chiến với Radagon of the Golden Order. Như vậy, bạn không chỉ phải nghĩ đến việc đánh bại Radagon của Golden Order, mà còn phải làm điều đó mà không cần sử dụng quá nhiều Sacred Flask để còn dư giả ở giai đoạn cuối.

Phần lớn các cuộc tấn công của Radagon of the Golden Order đều xoay quanh những phép Lightning. Hắn sẽ ném những con dao găm vào bạn từ khoảng cách xa được tích điện bên trong, hay nhảy lên đập đất để gây chấn động khu vực xung quanh và phát ra sóng xung kích chỉ đơn giản thông qua các đòn tấn công cơ bản của hắn ta.

Ngoài ra còn có một động thái hiếm hoi hơn của Radagon là hắn sẽ tóm lấy nhân vật của bạn và đập họ xuống đất hai lần, gây sát thương rất lớn đủ để giết chết bạn ngay tức khắc. Đôi khi hắn sẽ lao lên và đập xuống đất 3 lần, với đòn cuối cùng bạn sẽ thấy Radagon treo mình lơ lửng trên không một lúc trước khi hắn ta tung ra đòn tấn công dứt điểm. Nếu bạn thấy điều này xảy ra, hãy chạy theo hướng ngược lại ngay lập tức.

Cách dễ nhất để thắng trận này chính là sử dụng Mimic Tear Ashes. Đến thời điểm này, bạn thực sự cần phải nâng cấp nó lên +10 để có sức mạnh tốt nhất cho bản sao của chính mình. Kích hoạt nó ngay khi bắt đầu cuộc chiến, và cứ để nó tấn công Radagon. Vấn đề lớn đối với con trùm này là chỉ cần một hoặc hai lần đánh trúng là nó sẽ quay ra sau bạn. Không có cách nào để duy trì Mimic Tear Ashes có thể sử dụng lâu dài, vì vậy bạn sẽ phải tấn công và sau đó nhanh chóng rút lui để bản sao của bạn có thể đánh được con trùm này. 

Bạn nên chủ động đánh trả nó nếu không muốn bị tốn quá nhiều bình Sacred Flask, bởi vì nếu như đánh đủ đòn thì bạn có thể khiến nó phải chùn bước. Lúc đó Radagon sẽ sử dụng đòn chí mạng để đánh trả, bạn chỉ đơn giản phòng thủ bằng cách chặn và né liên tục. Nếu bạn có Ashes of War được gọi là Bloody Slash, nó có thể gây sát thương khá lớn cho con trùm này chỉ trong một vài lần di chuyển.

Khi bạn đã đánh bại Radagon of the Golden Order, một đoạn phim cắt cảnh sẽ phát và bạn sẽ phải đối mặt với trùm cuối ngay sau đó. Không có bất kỳ phần thưởng hoặc Runes nào được trao khi đánh bại Radagon of the Golden Order, vì vậy ít nhất bạn không phải lo lắng về việc mất chúng trong lần chạm trán thứ hai.