Hướng dẫn Judgment: Danh sách các nhiệm vụ phụ – Genda Law Office - PC/Console

Sau khi đã hoàn tất các nhiệm vụ phụ tại Kamurocho Streets, hãy tiếp tục cuộc chơi của tay thám tử tư tại Genda Law Office và Yagami Detective Agency.

Nhiệm vụ phụ trong Judgment nói riêng hay tất cả các trò do Ryu Ga Gotoku sản xuất nói chung đều là những thứ khiến game thủ hao tốn không biết bao nhiêu thời gian mà nói. Điển hình như trong tựa game về gã thám tử vừa ra mắt nếu chỉ chăm chăm rush quest chính để về nước cho xong, chúng ta chỉ tốn khoảng 25 tiếng chơi liên tục. Với những ai thích vừa chơi vừa nhâm nhi thì cũng mất thêm tầm 5 tiếng là cùng. Tuy nhiên nếu có nhã ý cày cho bằng hết Side Case (nhiệm vụ phụ) thì cmn xin chúc mừng bạn, bạn sẽ tốn thêm một khoảng thời gian gấp ba lần khi chơi Main Case đấy!

Hướng dẫn Judgment: Danh sách các nhiệm vụ phụ - Kamurocho Streets
Hướng dẫn Judgment: Danh sách các nhiệm vụ phụ - Kamurocho Streets
Bên cạnh việc phải hoàn thành nhiệm vụ chính để về nước (dĩ nhiên) thì side case trong Judgment cũng chứa đựng lắm điều thú vị để game thủ khám phá.

Genda Law Office

  • Infidelity Investigation/The Darkest Place
  • Justice is Sweet
  • Ghost Capture Request/The Ghost Tenant
  • Background Investigation of My Son’s Wife/Devil Wife
  • Searching for Missing Nephew/Reckless Aspirations
  • Second Infidelity Investigation/Way of the Detective

#Infidelity Investigation/The Darkest Place – Chapter 2: Beneath the Surface

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Sau vài hoạt cảnh bắt đầu chương 2 bạn sẽ gặp rắc rối khi truy đuổi gã đàn ông đeo mặt nạ trộm điện thoại của mình. Khi gặp người đàn ông vô gia cư bị thương sau cuộc truy đuổi hãy chọn Kondo is calling for you để nhờ đến sự giúp đỡ của cơ quan y tế nếu mọi chuyện ổn thỏa Yagami sau này có thể nhờ tay bác sĩ này băng bó các vết thương gặp phải trong quá trình điều tra. Sau đó nói chuyện với Genda để nhận nhiệm vụ Infidelity Investigation. Nhiệm vụ sẽ yêu cầu bạn quay trở lại văn phòng của mình để gặp Noriko Taguichi, nữ thân chủ đang tìm người để ủy thác công việc theo dõi chồng của cô ta. Chồng của Noriko là một gã hay lăng nhăng và yêu cầu của cô ta cũng đơn giản thôi, bạn chỉ cần theo dõi hắn để ghi lại chứng cớ ngoại tình. Cứ thực hiện mọi việc mà nhiệm vụ này yêu cầu để giải quyết Side Case Infidelity Investigation, nó không quá khó khăn, mỗi tội khá dài dòng và cần sự kiên nhẫn của người chơi.

#Justice is Sweet – Chapter 4: Skeletons in the Closet

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Đây là một Side Case khá ngớ ngẩn nếu không nói là tào lao nhưng lại đậm chất bệnh bựa của văn hóa Nhật Bản. Sau khi bắt đầu chương 4, hãy đến văn phòng luật Genda để nhận ra nơi đây đang có một vụ án nho nhỏ khi các nhân viên văn phòng đang điều tra xem kẻ nào đã thó sạch bánh quy trong tủ lạnh. Lúc này kẻ bị tình nghi lớn nhất chính là Hoshino khi cả Saori lẫn Mafuyu đều khẳng định chính anh ta đã ăn vụng bánh trong tủ lạnh. Khi gặp Yagami, Hoshino liên tục kêu oan về việc này, anh ta thề anh ta chẳng ăn cái bánh quái quỷ nào cả và nhờ người chơi minh oan giúp bản thân. Sau khi kiểm tra các manh mối như Empty trash Can, Saori’s Milk Carton và Notice of Power Outage hóa ra văn phòng mất điện từ 11h đêm trước đến 9h sáng hôm nay nên bánh của Mafuyu để trong tủ lạnh bị hỏng. Sư phó Genda đi làm sớm thấy chỗ bánh lẫn sữa trong tủ lạnh đều đã hỏng nên vất đi, Hoshino được minh oan.

#Ghost Capture Request/The Ghost Tenant – Chapter 4: Skeletons in the Closet

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Nhiệm vụ này chỉ có thể phát động vào ban đêm, khi bạn đang đi nhậu tại quán bar và gặp một vị khách đang tìm người điều tra bí ẩn về căn hộ ma ám. Sau khi chấp nhận đơn hàng và được vị khách dẫn đến căn hộ được cho là đang bị ma ám, hãy quan sát mọi thứ cẩn thận. Cuối cùng “con ma” sẽ xuất hiện nhưng không làm gì bạn mà còn… bỏ chạy. Đuổi theo bắt nó, hóa ra đây chỉ là một cô gái cải trang mà thôi, cứ lựa chọn tiếp tục và nhiệm vụ sẽ được giải quyết êm thắm.

#Background Investigation of My Son’s Wife/Devil Wife – Chapter 4: Skeletons in the Closet

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Gặp khách hàng để nhận nhiệm vụ. Vào quán café, giải thích ngắn gọn với người phục vụ về vụ việc bạn đang theo dõi đồng thời tiến đến gần người chồng để nghe lén cuộc trò chuyện. Sau khi họ rời đi hãy kiểm tra tách café sau đó kiểm tra đến cốc sữa để phát hiện manh mối trong đó. Đuổi kịp Kojiro để cảnh báo với anh ta về tách café đã bị đầu độc sau đó lần theo dấu vết của một gã đàn ông lạ mặt trên mái nhà. Khi đã đuổi kịp kẻ khả nghi hãy đánh bại hắn để hoàn thành nhiệm vụ.

#Searching for Missing Nephew/Reckless Aspirations – Chapter 6: Collusion

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Tìm vị trí của khách hàng được đánh dấu trên bản đồ, tiếp cận để nhận nhiệm vụ sau đó chờ cuộc gọi của Seyia. Anh ta sẽ cung cấp cho bạn vị trí đại khái của kẻ đang bị truy lùng và cuộc tìm kiếm bắt đầu. Đây là một vụ theo dõi khá dài vì vậy hãy chú ý đừng để bị kẻ tình nghi phát hiện nếu không bạn phải làm lại từ đầu. Sau khi theo dõi đủ lâu, bạn sẽ thấy kẻ tình nghi Deguchi bắt đầu giở trò ăn cướp tại cửa hàng, còn chờ gì nữa mà không nhào vô đánh bại hắn để hoàn thành nhiệm vụ.

#Second Infidelity Investigation/Way of the Detective – Chapter Finale

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Nhân nhiệm vụ này và gặp gỡ khách hàng của Yagami tại văn phòng thám tử. Bạn sẽ nhận ra đây lại là một vụ ngoại tình khác (hình như Ryu Ga Gotoku rất khoái chế tạo ra mấy nhiệm vụ có liên quan đến ngoại tình trong Judgment thì phải?). Theo thông lệ cũ hãy bám đuôi lão chồng đang bị tình nghi ăn vụng để chụp lại chứng cớ phạm pháp. Công việc cũng khá là nhàn khi bạn cứ việc bám theo sẽ thấy bồ nhí của lão chồng xuất hiện và cứ thế mà chụp hình lại thôi. Lúc này tay thám tử thứ hai được bà vợ thuê sẽ xuất hiện, thói thường đồng nghiệp là không nên giẫm chân nhau nhưng có vẻ hắn thích trấn lột thành quả lao động của Yagami hơn là tự mình đi công tác. Hãy đập cho hắn một trận và dạy cho con hàng này biết rằng danh dự không phải ai cũng có nhưng liêm sỉ là thứ không nên đánh mất dễ dàng.

Bar Tender

  • Underneath the mask
  • Entertainment Industry Job/Interview with a Detective
  • I got honey trapped!/Honey Trap
  • A Valuable cat/Secrets of Cats
  • So Much Murder/Sashimi of the Fallen
  • The Missing Diamond
  • The Socialite’s Secret
  • Photographer job/Under the table politics
  • The Fire Calamity

#Underneath the mask: Panty Professor – Nhiệm vụ phụ nhưng bắt buộc phải hoàn thành theo cốt truyện trong Chapter 3: The Stickup.

#Entertainment Industry Job/Interview with a Detective – Chapter 3: The Stickup

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Đây là một nhiệm vụ chỉ xuất hiện vào ban ngày bởi vì khi đêm đến vì những lý do khách quan lẫn chủ quan, Yagami sẽ không cách nào có thể gặp vị khách hàng này được. Nhận nhiệm vụ, sau đoạn cắt cảnh hãy nhanh chóng tiến đến nơi chuẩn chuẩn bị tổ chức buổi hòa nhạc của Bram (một tên thích cosplay Dracula tên Bram, hay lắm Ryu Ga Gotoku à) để nhận bộ đồ hóa trang ma cà rồng. Tiếp đó hãy lựa chọn những kết quả như sau khi bắt đầu hội thoại “Offer unto me your pulsing blood!”; “And you practice evil deeds!”; “I will return the money, I will work as a volunteer.” Chỉ đơn giản vậy thôi, cứ chờ đến khi buổi biểu diễn xong xuôi, tiến ra đằng sau xe tải, trút bỏ lớp hóa trang và nhiệm vụ kết thúc.

#I got honey trapped!/Honey Trap – Chapter 3: The Stickup

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Nhận nhiệm vụ sau đó đi đến căn chung cư để nói chuyện cùng Hyuga, bạn sẽ được cung cấp 1 địa điểm cụ thể có liên quan đến người phụ nữ mà Yagami đang tìm kiếm. Có nhiều cách để truy ra hành tung cô gái nhưng nếu muốn chọn cách dễ nhất hãy cứ chi 10.000 yên cho đám bạn của Yosuke để biết rằng cô ấy đang ở trong một cửa hàng thức ăn nhanh nằm trên Đại lộ West Taihei. Đi đến đó để gặp cô ta sau đó đánh bại Higurashi và hoàn thành nhiệm vụ.

#A Valuable cat/Secrets of Cats – Chapter 3: The Stickup

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Khách hàng yêu cầu Yagami tìm giúp một chú mèo lạc, đây là giống mèo quý có giá thị trường rất cao nên khách hứa thưởng tận 400.000 yên nếu hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi nhận việc hãy đến địa điểm được đánh dấu trên bản đồ và tìm quán cafe mèo gần đó. Nói chuyện với chủ tiệm để biết được nhưng nơi mà chú mèo lạc có thể xuất hiện. Nhiệm vụ này không khó chỉ mỗi tội phức tạp khi bạn phải di chuyển qua nhiều địa điểm để bật Search Mode và tìm kiếm. Hãy kiên nhẫn lần theo manh mối để tìm ra chú mèo trị giá 400.000 yên nhé. Cần lưu ý đây là mèo lạc của Side Case nên không ảnh hưởng đến kết quả của trophy Oh Look, A Cat!

#So Much Murder/Sashimi of the Fallen & #The Missing Diamond – Chapter 4: Skeletons in the Closet

Hướng dẫn Judgment: Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Nói chuyện với chủ nhà hàng Koi Bride để tiến hành nhiệm vụ, nhà hàng chuyên phục vụ thực phẩm tươi sống này đang gặp một vài rắc rối về chất lượng thực phẩm nên hãy kiểm tra chất lượng bể nước sau đó đến phiên mớ đá ướp cá. Có một vài manh mối hữu dụng nhưng bạn lại bị văn phòng luật Genda giao thêm vụ mới The Missing Diamond. Vụ này khá dễ và có thể giải quyết đồng thời với So Much Murder nên cũng chẳng cần hướng dẫn nhiều mà hãy quay trở lại với vụ án sushi. Sau cuộc điện thoại hãy đi đến địa điểm trên bản đồ để nhận ra đây là cửa hiệu Sushi Gin. Trò chuyện với các ông chủ tại đây và sử dụng manh mối Composite Sketch phát hiện tại Koi Bride để tìm ra thủ phạm là nhân viên có tên Wakamaru. Khi thủ phạm bỏ chạy hãy đuổi theo, tóm và hạ gục hắn để hoàn thành cả hai nhiệm vụ So Much Murder lẫn The Missing Diamond.

#The Socialite’s Secret: Nhiệm vụ phụ nhưng bắt buộc phải hoàn thành theo cốt truyện trong Chapter 4: Skeletons in the Closet.

#Photographer job/Under the table politics – Chapter 7: Limelight

Hướng dẫn Judgment Danh sách các nhiệm vụ phụ - Genda Law Office

Sau khi nhận nhiệm vụ hãy đi gặp Hiranuma để biết thêm chi tiết về những việc cần làm. Sau đó chụp ảnh lại những việc kỳ quái mà người đàn ông lạ mặt đang thực hiện. Điều này sẽ khiến cho Miki và đám xã đen đến thăm hỏi sức khỏe của bạn. Đánh bại toàn bộ bọn chúng để hoàn thành nhiệm vụ.

#The Fire Calamity: Xem thêm bài hướng dẫn tìm mèo lạc.