Huyền thoại Lineage chính thức "Free to Play" sau cả chục năm thu phí giờ chơi

NCsoft "bẻ lái", mở chơi miễn phí cho Lineage sau khi quả quyết không bao giờ để chuyện này xảy ra.

Ông lớn NCsoft của xứ Hàn mới đây đã thông báo sẽ hủy bỏ mô hình Pay-to-Play (chơi trả phí) của tựa game thâm niên nhất và mang lại lợi nhuận khủng hàng top của mình - Lineage. Kể từ ngày 2/5/2019, Lineage sẽ chính thức bước vào thời kỳ Free-to-Play (chơi miễn phí) tại Hàn Quốc, hệ thống thu phí cũ sẽ bị gỡ bỏ vào ngày 24/4/2019, tất cả các khoản thanh toán mới thực hiện sẽ được hoàn trả lại cho người chơi.

Cùng lúc, NCsoft lại ra mắt một vật phẩt cực hot mang tên gọi Einhasad’s Favor, có khả năng tăng điểm Exp và tỷ lệ rơi đồ thêm 100% trong vòng 30 ngày, hiện vẫn chưa được gắn mác giá. Đây thực sự có thể coi là cú bẻ lái của cuộc đời, vì mới chỉ 6 tháng trước, NCsoft đã dõng dạc tuyên bố Lineage sẽ không bao giờ mở chơi miễn phí.

Hồi tháng 3, Lineage đã tiến hành đợt update rầm rộ nhất trong lịch sử 21 năm trời, nâng tầm tựa game MMORPG truyền thống này tiếp cận tiêu chuẩn của dòng game hiện đại, với vô số tính năng mới, đồ họa tinh tế, và độ phân giải 1920 x 1080 Full HD mà bao game thủ kỳ vọng. Bản “remastered” update này đã đưa Lineage lên vị trí số 10 trong các bảng xếp hạng online.

Theo báo cáo tài chính Quý IV năm 2018, riêng Lineage chiếm đến 10,8% tổng doanh số toàn cầu của NCsoft, mặc dù tựa game này chỉ bày bán ở các nước Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, và Đài Loan. Một số chuyên gia phân tích dự tính rằng lượng sales của Einhasad’s Favor sẽ ngang bằng với doanh thu tháng của game, tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về ảnh hưởng của việc này tới tình hình kinh tế in-game.