Tựa game khám phá Gone Home giá 165k đang được phát miễn phí; không DRM

Gone Home, hiện vẫn là một trong những game độc lập hay nhất trên PC, đang được phát miễn phí trên hệ thống Humble Bundle. Bạn có thể tải xuống trò chơi cho đến ngày 5 tháng 5.

Lấy bối cảnh vào năm 1995, Gone Home đưa người chơi vào vai một người phụ nữ trẻ từ nước ngoài trở về vùng quê Oregon để tìm gia đình cô, nhưng lại chỉ thấy ngôi nhà trống rỗng hoàn toàn vắng bóng người. Điều này khiến cô phải xâu chuỗi các sự kiện diễn ra gần đây để tìm câu trả lời và đầu mối đáng chú ý đầu tiên chính là việc em gái đã xác nhận bản thân thuộc về cộng đồng LGBT, tạo ra xung đột với cha mẹ dẫn đến tình trạng hiện tại của ngôi nhà.

Gone Home đang được phát miễn phí

Gone Home đang được phát miễn phí

Khác với những trò chơi điện tử khác, Gone Home không có nhiều tính tương tác. Nhưng thay vào đó, người chơi khám phá ngôi nhà theo nhịp độ của riêng họ và xác định những gì đã xảy ra bằng cách kiểm tra các vật phẩm, tạp chí và đồ đạc khác còn lại xung quanh các căn phòng.

Để tải trò chơi về máy miễn phí, đầu tiên bạn cần đi đến đường link này.

https://www.humblebundle.com/monthly/trove

Rê chuột xuống phía dưới cho đến khi thấy ảnh này:

Gone Home đang được phát miễn phí

Sau đó, rồi tiến hành đăng nhập/đăng ký (Log In/Sign Up) tài khoản Humble Bundle của mình và bấm vào dòng “FREE UNTIL 5/3”. Tiếp tục bấm vào nút Download để tải. Bạn sẽ nhận được bản sao Gone Home không có DRM, nên có thể khởi chạy trực tiếp từ PC thay vì thông qua laucher.

Gone Home đang được phát miễn phí

Đội ngũ phát triển Gone Home là Fullbright, trước đây từng tham gia dự án BioShock 2: Minerva’s Den, đã lấy các khái niệm và ý tưởng từ tựa game đó để nhào nặn nên sản phẩm độc đáo này.

Gone Home đang được phát miễn phí

Gone Home đang được phát miễn phí

Gone Home đã được giới phê bình khen ngợi khi phát hành. Một số trang tin đã dùng trò chơi làm ví dụ cho tính nghệ thuật trong video game. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra câu hỏi liệu Gone Home có nên được coi là một trò chơi hay không, và dẫn đến thuật ngữ “mô phỏng đi bộ” để mô tả các trò chơi khám phá với ít tính tương tác. Sau đó, ngành công nghiệp đã bắt đầu sử dụng thuật ngữ này thường xuyên hơn. Câu chuyện của Gone Home được ca ngợi vì miêu tả các vấn đề liên quan đến LGBT mà một số người chơi có thể đồng cảm.