Huyền thoại quán nét “Cướp đường phố” đang được bán với giá chỉ ngang 1 cốc cà phê

Grand Theft Auto: Vice City (GTA-VC) có thể được coi là một tượng đài tại các quán nét Việt Nam cách đây hơn 10 năm trở về trước.

Nếu tuổi thơ của bạn gắn liền với các tiệm nét khoảng thời gian 10 năm về trước thì GTA-VC giống như 1 món ăn quen thuộc và dân dã đến độ nhiều lúc bật máy lên là chọn ngay chơi trò đó. Ở nhiều nơi, những tốp game thủ thời đó hay gọi Vice City với cái tên quen thuộc hơn là “Cướp đường phố”, đơn giản bởi vì cứ việc vào map là quậy tưng bừng khắp mọi ngóc ngách mà chả hề quan tâm nhiệm vụ mà game đặt ra là gì. Quả thực, trải nghiệm những thứ không thể làm ở ngoài đời trong một xã hội ảo là thứ gì đó rất khó để quên trong tâm trí nhiều bạn trẻ khi đó.

liệu bạn có dám
liệu bạn có dám “tổ lái” với cảnh sát ngoài đời thật như trong game không?

Khi mà phiên bản San Andreas ra đời, cộng đồng Vice City có đôi chút trầm lắng hơn. Từ việc các bản mod đồ họa, mod xe không còn ra mắt nhiều như trước, cho đến các modder cũng dần dần chuyển hướng lên các phiên bản cao hơn khiến Vice City từ từ đi vào quên lãng. Thậm chí tại thời điểm này, Vice City có thể nói là đã biến mất ở hầu khắp các quán net, các ông chủ quán nét cũng chỉ cài những phiên bản cao như GTA IV hay V… Do đó, những game thủ đi sau không thể biết đến một giai đoạn hào hùng của Vice City đi trước.

Vice City Huyền thoại quán nét Cướp đường phố đang được bán với giá chỉ ngang 1 cốc cà phê 2
1 bản việt hóa của Vice City

Những năm gần đây, với việc ngày càng nhiều càng công cụ cũng như cải thiện trong hệ thống thanh toán điện tử thì các game thủ Việt đã nhận thức rõ về vấn đề bản quyền game hơn. Chưa kể Steam còn cho phép thanh toán bằng đồng tiền Việt Nam và trợ giá cho khá nhiều game thì việc sở hữu game bản quyền không còn là mơ ước xa vời nữa.

Nếu bạn là một game thủ kì cựu của GTA-VC ngày trước mà chưa có dịp sở hữu tựa game này thì hiện tại Humble Bundle đang mở bán các gói game của Rockstar với giá rất ưu đãi. Bạn có thể vào trang sau để đặt mua: https://goo.gl/QvpxvJ. Theo đó:

Gói 1$: sở hữu ngay GTA III, GTA-VC, Manhunt, Max Payne

rockstar-bundle1 Huyền thoại quán nét Cướp đường phố đang được bán với giá chỉ ngang 1 cốc cà phê 3

Gói 10.23$: ngoài 4 tựa game ở gói trên, bạn còn nhận thêm GTA-San Andreas, L.A. Noire, Max Payne 2: The Fall of Max Payne, Bully: Scholarship Edition

rockstar-bundle2 Huyền thoại quán nét Cướp đường phố đang được bán với giá chỉ ngang 1 cốc cà phê 4

Gói 15$: sở hữu tất cả các game của 2 gói trên cùng với GTA IV, GTA Episodes from Liberty City, Max Payne 3, L.A. Noire: DLC Bundle

rockstar-bundle3 Huyền thoại quán nét Cướp đường phố đang được bán với giá chỉ ngang 1 cốc cà phê 5

Điều lưu ý là khi mua game ở Humble Bundle thì website này chỉ hỗ trợ thanh toán qua thẻ quốc tế như Visa hay Mastercard chứ không hỗ trợ các thẻ nội địa tại Việt Nam, do đó bạn hãy chuẩn bị trước khi định mua các tựa game trên nhằm tránh các phát sinh không mong muốn.

Thời gian mở bán các tựa game này sẽ chỉ còn kéo dài 1h sáng ngày 14/2. Hãy nhanh chân nếu bạn không muốn lỡ cơ hội sở hữu các tựa game đầy chất lượng của Rockstar để chơi trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán sắp tới nhé!