Jill Valentine: Quả bom kế tiếp chờ nổ của Capcom? – P.1

Capcom luôn sử dụng nhân vật Jill Valentine như một vũ khí bí mật và tung ra trong những thời khắc bất ngờ nhất để chiều lòng người hâm mộ.

Jill Valentine, người đã để mất vị trí nhân vật hot nhất của thế giới Resident Evil về tay Lady Dimitrescu thực sự là một nữ nhân không hề đơn giản. Cô là một trong những chiến binh hăng hái nhất của lực lượng chống khủng bố sinh học và là một trong những nhân vật chính bên cạnh Chris Redfield, thế nhưng thời gian gần đây dường như đất diễn gần như mất hết cho Jill. 

Có thể nói, với những gì mà Jill Valentine đã trải qua giống như con đường của một chiến binh bất tử. Bước qua bao nhiêu trận chiến nguy hiểm, với những lúc cận kề cái chết khiến cô ngày càng mạnh mẽ và thiện chiến hơn. Đó cũng chính là lý do Albert Wesker đã giữ cô lại như một chiến binh trợ lực bên cạnh trong Resident Evil 5. Vậy điều gì làm nên sức mạnh của Jill Valentine? Hãy cùng điểm qua tiểu sử “dày cộp” của nữ chiến binh này nhé!

Jill Valentine từng là chiến binh thiện chiến nhất

Jill Valentine sinh năm 1974 có bố là người Pháp và mẹ có gốc Nhật. Khoảng những năm 1990, Jill gia nhập quân đội Mỹ. Qua quá trình huấn luyện và hoạt động, những tố chất của cô đã được các nhà tuyển quân chú ý. Jill được chọn gia nhập lực lượng Delta Force, đội đặc nhiệm chống khủng bố tinh nhuệ nhất của lục quân Mỹ và được xem là những chiến binh giỏi nhất thế giới. 

Sau 6 tháng huấn luyện đầy khắc nghiệt của chương trình đào tạo đặc nhiệm Delta, Jill trở thành người phụ nữ duy nhất hoàn thành khóa huấn luyện và gia nhập lực lượng Delta. Cô được đánh giá là có biệt tài gỡ bom và mở khóa cùng với những tố chất như hoạt động với độ chuẩn xác cao, bền bỉ, dũng cảm trong môi trường chiến đấu khắc nghiệt. 

Jill Valentine

Đến năm 1996, Albert Wesker thâm nhập vào sở cảnh sát Raccoon City và khởi xướng ý tưởng thành lập đội đặc nhiệm phản ứng nhanh S.T.A.R.S. Đây sẽ là một đội đặc nhiệm cảnh sát nhưng dựa vào các thành viên có kinh nghiệm chiến đấu theo chuẩn quân đội nhằm chống lại các tình huống khủng bố hoặc giải thoát con tin. Jill Valentine là một trong những người nhận được lời mời về tham gia lực lượng và cô đã đồng ý.

Khi về đội, Jill đã giữ kín về quá khứ cũng như việc gia nhập Delta Force của mình. Cô nhanh chóng làm quen và trở nên thân thiết với các thành viên khác của đội. Chris Redfield là người mà Jill có thiện cảm và chơi thân nhất, họ thường luyện tập bắn súng cùng nhau. Một người khác trong đội là Forest Speyer cũng có ý nghĩa đặc biệt với cô vì hai người đã quen nhau từ trước, lúc Jill gia nhập quân đội.

Jill Valentine

Cho đến tận tháng 7/1998, Jill Valentine vẫn là thành viên nữ duy nhất của đội. Cô đóng vai trò B&E Specialist (chuyên viên về phá cửa và xâm nhập) cho đội và được xếp đi sau trong đội hình cùng với phi công Brad Vickers. Lúc này Rebecca Chambers vẫn chưa chính thức chuyển vào đội, phải đến tận giữa tháng 7 cô mới đến và được giao ngay nhiệm vụ đầu tiên tại sự kiện Arklay Mountain (Resident Evil 0) và Arklay Mansion (Resident Evil 1). 

Những biến cố tại dinh thự Arklay (Resident Evil 1)

Vào mùa xuân và mùa hé năm 1998, thành phố Raccoon xuất hiện rải rác nhiều vụ án khiến dư luận xôn xao. Một số người leo núi bị mất tích, một số vụ tấn công vào các gia đình sống tại vùng ngoại ô thành phố gần vùng rừng núi. Các vụ tấn công đều để lại dấu vết của chó hoang tấn công hoặc dấu hiệu ăn thịt người.

Sở cảnh sát Raccoon sau thời gian điều tra không có kết quả đã đi vào ngõ cụt vì thế đến giữa tháng 7/1998, đội S.T.A.R.S được lệnh vào cuộc. Họ khoanh vùng các vụ án và xác định dãy núi Arklay ở ngoại vi thành phố có khả năng cao là nơi ẩn náu của kẻ đã gây ra những vụ án này. Ngày 23/7, đội Bravo được lệnh đi lùng sục và điều tra vùng núi này để tìm manh mối nhưng bất ngờ bị mất liên lạc.

Ngày hôm sau, đội trưởng Albert Wesker đích thân dẫn đội Alpha bao gồm những thành viên còn lại bay vào núi Arklay tìm đội Bravo và tiếp tục cuộc điều tra. Họ tìm được chiếc trực thăng của đội Bravo với xác phi công Kevin Dooley trong tình trạng bị cắn xé nát người. Lúc này một đàn chó dữ bao vây và tấn công đội Alpha khiến Joseph Frost thiệt mạng. Phi công của đội Alpha là Brad Vickers quá sợ hãi nên bỏ chạy về trực thăng và lái đi mất. Jill Valentine cùng Chris Redfield, Bary Burton và đội trưởng Albert Wesker bỏ chạy vào một ngôi biệt thự giữa rừng cố thủ. 

Bốn người này đã chia nhau ra tìm hiểu tình trạng căn biệt thự và tình hình của những người khác. Họ phát hiện ra đây là một biệt thự trá hình ẩn giấu một phòng thí nghiệm vũ khí sinh học bên dưới. Chris tìm ra Rebecca còn sống và lạc trong ngôi nhà trong khi Jill tìm ra Forest Speyer đã chết. Richard Aiken, người được phân công hướng dẫn cho Rebecca trong đội Bravo, sau đó cũng hy sinh khi chiến đấu với các sinh vật quái dị trong nhà. Đội trưởng đội Bravo là Enrico Marini tìm ra đường đến khu hang động bên dưới ngôi nhà nhưng lại bị một bóng đen bắn chết khi cố nói ra kẻ phản bội bên trong S.T.A.R.S.

Jill nghi ngờ kẻ phản bội là Bary Burton, chuyên gia vũ khí của đội, khi ông ta có nhiều biểu hiện rất lạ khi hành động trong lần này. Tuy nhiên sự thật cuối cùng cũng phơi bày, Wesker là kẻ phản bội và là người bắn chết Enrico trong khi Bary bị Wesker mang gia đình ông ra khống chế buộc phải làm theo lệnh.

Âm mưu cuối cùng của Wesker là lấy được các nghiên cứu của Umbrella, công ty quản lý phòng thí nghiệm bí mật này. Đó là một loại vũ khí sinh học mang tên T-Virus cùng chế phẩm siêu chiến binh mẫu đầu tiên mật danh Tyrant. Wesker đã lợi dụng việc thả Tyrant ra để dàn dựng cái chết giả cho mình trong khi các thành viên còn lại của S.T.A.R.S. rút chạy an toàn. Brad Vickers đã lái trực thăng quay trở lại đón tất cả mọi người và giúp tiêu diệt Tyrant trước khi cả khu thí nghiệm nổ tung. 

Đối mặt với những kẻ địch bên trong ở Raccoon City

Sau sự kiện tại Arklay Mansion, đội S.T.A.R.S. mất hơn một nửa quân số trong đó có cả chỉ huy Wesker. Các nỗ lực mở cuộc điều tra toàn diện nhắm vào Umbrella của đội đều bị chặn đứng bởi giám đốc sở cảnh sát Brian Irons. Ai cũng hiểu lý do, Umbrella chính là nhà tài trợ lớn cho nhiều cơ quan của thành phố. Họ cũng trả một số tiền lớn để ngầm mua chuộc giám đốc cảnh sát Brian Irons cũng như nhiều nhân vật có thế lực khác của thành phố. Tất cả nỗ lực nhằm vào việc lật mặt Umbrella ở trong thành phố đều vô hiệu.

Tháng 8/1998, Chris Redfield rời thành phố bay đến Châu Âu để điều tra tổng hành dinh Umbrella tại đây. Bary Burton cũng rời đi để sắp xếp đưa gia đình ông sang Canada định cư tránh việc họ bị tìm ra như Wesker đã làm trước đây. Rebecca cũng rời đi sau đó. Chỉ còn Jill Valentine và Brad Vikers ở lại cố tìm ra trụ sở bí mật của Umbrella trong thành phố.

Jill Valentine

Suốt 1 tháng sau đó, cuộc điều tra gần như không đi đến đâu. Nỗ lực của Jill bị Brian Irons phát hiện và ông ta ký lệnh đình chỉ công tác, buộc Jill phải trở về nhà. Sau đó, căn hộ của cô bị bao vây bởi nhiều kẻ đáng ngờ, mọi hành động của cô đều bị giám sát chặt chẽ. 

Cuối tháng 9/1998, tức 2 tháng sau sự kiện Arklay Mansion, thành phố Raccoon rơi vào hỗn loạn. Nguồn nước của thành phố bị nhiễm T-Virus khiến các cư dân bị biến thành zombie rồi tấn công người xung quanh. Sở cảnh sát chống đỡ trong bất lực, họ bị dồn dần từ ngoài thành phố vào cố thủ trong trụ sở cảnh sát rồi sau đó trụ sở cũng thất thủ. 

Jill Valentine

Umbrella lợi dụng tình hình này để chuyển nhiều mẫu vũ khí sinh học thả vào thành phố nhằm thử nghiệm tính hiệu quả. Một trong số đó là mẫu Nemesis-T Type, vốn là một con Tyrant thế hệ T103 được cấy ghép ký sinh trùng Nemesis nhằm tăng trí thông minh và khả năng thực thi nhiệm vụ cài đặt sẵn. Nhiệm vụ lần này của nó là truy tìm và thủ tiêu tất cả các thành viên S.T.A.R.S. còn trong thành phố.

Jill quyết định rời khỏi căn hộ của mình và bắt đầu cuộc rút chạy khỏi thành phố Raccoon để tự cứu lấy mình. Do sự khác nhau giữa diễn biến của Resident Evil 3 – Nemesis nguyên bản (1999) và Resident Evil 3 Remake (2020). Chúng ta sẽ xem như 2 game này là lời kể của 2 nguồn tin khác nhau về hành trình của Jill Valentine. Hãy cùng bắt đầu với bản nguyên thủy nhé!

Cuộc đào thoát khỏi Raccoon của Jill Valentine(Resident Evil 3 – Nemesis)

Jill Valentine bị kẹt trong căn hộ của mình với zombie vây quanh. Đến cuối ngày 27/9 và đầu ngày 28/9 cô mới quyết định rời khỏi nhà và tìm đường thoát khỏi thành phố. Cô hướng về trụ sở cảnh sát Raccoon vì đó là nơi có khả năng tìm được những người sống sót cao nhất, đi cùng một nhóm sẽ an toàn hơn đi một mình.

Cô gặp Brad Vickers trong một quán bar dọc đường và cứu anh ta khỏi một con zombie. Brad cảnh báo có một kẻ lạ mặt đang săn đuổi các thành viên S.T.A.R.S. trước khi rời đi, Jill cũng tiếp tục con đường đến sở cảnh sát của mình.

Khi đến cửa sở cảnh sát, cô phát hiện Brad chạy theo phía sau gấp gáp như đang bị đuổi theo. Kẻ săn đuổi cũng xuất hiện ngay sau đó là một con Nemesis và nó giết Brad ngay lập tức trong khi Jill nhanh chân chạy vào trong sở cảnh sát và chốt cửa lại. 

Khi đi kiểm tra sở cảnh sát, Jill nhận ra nơi này đã thất thủ. Trong phòng làm việc của đội S.T.A.R.S. có một bộ thiết bị liên lạc bằng radio chuyên dụng và từ đó cô bắt được tín hiệu của một người tên Carlos. Tín hiệu này phát đi lời cầu cứu từ khu vực trung tâm thành phố, chính vì thế cô liền đổi hướng đi tìm nhóm sống sót này.

Người đã đánh điện đài cầu cứu chính là Carlos Oliveira, một lính đánh thuê thuộc đội quân tư nhân Umbrella Biohazard Countermeasure Service (UBCS). Đội của anh hiện đang cố thủ trong một chiếc tàu điện với hai thành viên là Nikolai Zinoviev và đội trưởng Mikhail Victor đang bị thương. Jill và Carlos chia nhau đi tìm các nguyên liệu để khởi động tàu điện trong khi Nikolai thì đi đâu đó không rõ. 

Jill Valentine

Cả 2 quyết định khởi động tàu điện đưa Mikhail đến The Tower, địa điểm giải cứu thỏa thuận trước của nhóm UBCS với bên ngoài. Nemesis tấn công tàu và Mikhail ở lại cầm chân kẻ địch, ông ta tự nổ lựu đạn chết chung với Nemesis nhưng chỉ làm vỡ khoang hành khách và khiến con quái vật văng xuống đường. Jill cùng Carlos trốn lên khoang lái nhưng tàu mất phanh và đâm vào lề.

Cả 2 thoát khỏi tàu an toàn và lần mò khởi động tín hiệu ở tháp chuông đồng hồ để thông báo trực thăng đến đón. Tưởng chừng sẽ thoát an toàn nhưng Nemesis một lần nữa đuổi kịp và dùng tên lửa bắn rơi trực thăng. Jill bị thương và nhiễm loại virus riêng của Nemesis khi chiến đấu với con quái vật này.

Carlos đưa Jill trở về một nơi an toàn và đi tìm thuốc giải ở một bệnh viện gần đó vốn cũng là một phòng thí nghiệm bí mật của Umbrella. Nhờ thuốc giải nên Jill hồi tỉnh sau vài ngày hôn mê. Carlos cũng gặp một đồng đội và từ cái chết của người này dấy lên mối nghi ngờ Nikolai là kẻ phản bội.

Jill Valentine

Jill đã khỏe lại và tiếp tục cùng Carlos tìm đường thoát khỏi thành phố. Họ đi đến nghĩa trang và phát hiện ngôi nhà của người giữ mộ có một căn phòng bí mật. Bên trong căn phòng là phòng “nghe ngóng” của một số điều tra viên đặc biệt do Umbrella cử đến nhưng người làm việc tại căn phòng đó đã bị thủ tiêu. 

Sự thật được phơi bày là việc cử đội quân UBCS xuống thành phố ngoài mặt là để giải cứu những nhân vật quan trọng nhưng thực chất là giám sát và đánh giá độ hiệu quả của các vũ khí sinh học được thả vào thành phố. Nikolai lúc này cũng lộ diện là kẻ phản bội, Jill may mắn thoát chết khi hắn ta toan giết luôn cô.

Từ các tài liệu trong phòng bí mật này, Jill biết được rằng Umbrella đã không thể bưng bít thông tin được nữa và thành phố Raccoon sẽ bị quân đội phóng tên lửa hạt nhân để xóa tận gốc nguồn dịch T-Virus.

Cặp đôi tìm được thông tin về một trực thăng ở bãi đáp gần đó nên quyết định tìm đến để dùng nó bay khỏi thành phố. Jill đi qua một khu xử lý rác của Umbrella và bị Nemesis chặn lại, cô khéo léo lợi dụng các ống axit phân hủy rác để đánh bại kẻ truy sát mình và chạy thoát kịp thời trước khi cả căn phòng cùng xác Nemesis bị đổ xuống hồ axit xử lý rác. 

Jill nhận được cảnh báo tên lửa đã phóng đi, cô chỉ còn vài phút để lên trực thăng và chạy thoát cùng Carlos. Khi chỉ còn cách sân trực thăng một đoạn thì Nemesis lại đuổi kịp trong hình dạng bị phân hủy nặng nề. Nó tiến hành nước biến hình cuối cùng trở thành một con quái vật hình thù ghê rợn nhưng Jill nhanh trí trận dụng khẩu pháo điện từ trong căn phòng bắn nát cơ thể rồi kết thúc nó bằng một loạt đạn magnum.

Jill gặp lại Carlos trên sân trực thăng cùng Barry Burton, người đã mang trực thăng đến chờ sẵn ở đó. Cả 3 thoát ra ngoài đúng lúc tên lửa mang đầu đạn hủy diệt rơi xuống thành phố.

Còn tiếp…

Bạn có thể xem thêm bài viết về các nhân vật khác trong series Resident Evil tại đây.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?