Tháng trước, Sony đã công bố việc mua lại Monreal, Haven có trụ sở tại Canada, đưa các studio nội bộ của PlayStation đến tay hơn 18 nhà phát triển. Động thái này diễn ra sau thương vụ mua lại gần đây của công ty đối với người tạo ra Destiny, Bungie, studio Demon’s Souls, Bluepoint Games, nhà phát triển Returnal Housemarque, chuyên gia cổng PC Nixxes Software và Firesprite, một nhà phát triển có trụ sở tại Vương quốc Anh do các thành viên cũ của SIE Studio Liverpool thành lập.
Và theo phát biểu trên podcast PlayStation mới nhất, chủ tịch SIE Ryan xác nhận rằng chủ sở hữu nền tảng này đang thực hiện các giao dịch tiếp theo để mua các nhà phát triển. “Chúng tôi đang ở một vị trí thực sự tốt với PlayStation Studios và đã ở trong vài năm qua. Thành công quan trọng và thành công thương mại của các trò chơi mà họ đang sản xuất đã cho phép chúng tôi đầu tư thêm nhiều vào việc tạo nội dung”.
Anh ấy nói thêm: “Chúng tôi đang phát triển các studio của mình một cách tự nhiên và chúng tôi đang phát triển thông qua việc mua lại. Chúng tôi đã mua lại năm studio trong suốt năm 2021, chúng tôi đang thảo luận với Bungie và chúng tôi đã có nhiều kế hoạch hơn trong tương lai. Điều này đang đưa chúng tôi đến gần với thành công trong những năm tiếp theo và đó sẽ là mục tiêu lớn trong 10 năm tới.
Giám đốc điều hành tiếp tục nhắc lại lý do tại sao Sony quyết định không đưa các bản phát hành dịch vụ đăng ký của họ, giống như Xbox Game Pass, tuyên bố rằng thiết lập như vậy sẽ làm hỏng chất lượng các tựa game của họ. “Các tựa game mà chúng tôi làm ngày càng có quy mô lớn hơn, nhân vật mới mẻ, tạo hình đẹp, đồ hoạ cải thiện, cùng gameplay và cốt truyện luôn đổi mới không ngừng. Điều này thực sự tuyệt vời và các game thủ thật sự rất mong đợi điều này từ PlayStation.
“Bây giờ, tôi phải nói rằng việc đưa những trò chơi này vào dịch vụ đăng ký ngay sau khi phát hành sẽ phá vỡ những nỗ lực mà chúng tôi luôn cố gắng và chúng tôi không thể đầu tư theo cách mà mà mình muốn. Vì vậy, chúng tôi sẽ không làm điều đó, mà sẽ bám sát cách tiếp cận mà đã luôn phục vụ chúng tôi trong suốt nhiều năm nay”.
Hoạt động mua bán và sáp nhập trong ngành trò chơi đạt kỷ lục 85 tỷ đô la vào năm 2021 và được dự báo sẽ đạt 150 tỷ đô la trong năm nay, với các thương vụ lớn như Microsoft mua lại Activision Blizzard và Take-Two mua Zynga đã được công bố vào những tháng đầu năm 2022. Ngoài việc mua lại studio, Sony đã đầu tư vào mảng độc quyền PS5 thông qua quan hệ đối tác với một số studio độc lập đầy hứa hẹn.
Họ đã ký kết một dự án nhiều người chơi ban đầu từ Firewalk, một studio mới được thành lập bởi các cựu chiến binh Bungie và sẽ phát hành tựa game đầu tay từ Deversion Games, một studio do các cựu binh Call of Duty là Dave Anthony và Jason Blundell đứng đầu. Hãy cùng chờ xem liệu Sony sẽ có gì bất ngờ trong những sự kiện game lớn ra mắt trong năm nay.