Khi học sinh nghỉ học, người lớn nghỉ làm vì Covid-19, game thủ sẽ chơi gì cho qua hết mùa tự cách ly - PC/Console

Mùng 53 Tết, trong khi các cháu học sinh vẫn đang phấn kích vì kỳ nghỉ dài nhất trong lịch sử thì đám game thủ cũng hí hửng với mớ trò chơi cần phá đảo.

Ngày bình thường, cuộc sống của một game thủ khá cân não vì phải phân chia thời gian cụ thể và thích hợp để những hoạt động thường nhất không bị xáo trộn. Sáng chắc chắn là đi làm, miễn bàn cãi vì không làm lấy tiền đâu mà ăn chơi. Buổi tối thời gian không nhiều nhưng lại có 1008 thứ cần làm như vợ con, bạn bè, anh chị em các thứ, nhìn chung thời gian dành cho game khá là eo hẹp. Giờ thì khỏe không, hàng quán, vũ trường, sàn nhảy, rạp ciné đóng cửa hết thảy, mọi người cũng hạn chế ra đường vì ngại dịch bệnh và khi tất cả cùng ru rú ở trong nhà, coi như thời của các gamer đã tới rồi đúng không?

Học sinh nghỉ học, người lớn nghỉ làm vì Covid-19, game thủ sẽ chơi gì cho qua hết mùa tự cách ly

Tự trào phúng là vậy thôi chớ cuộc sống của một game thủ kể từ ngày Cô Vy ghé ngang qua cũng mệt mỏi lắm chớ không đùa. Những tay chơi FIFA hay PES chắc chắn cũng thích xem đá bóng cuối cùng nhỉ? Và bây giờ nhờ ơn Cô Vy, cái thú vui nhỏ nhoi đó của họ cũng tạch nốt khi từ Anh tới Ý, từ Đức tới Tây Ban Nha, giải đấu nào cũng có cầu thủ, thậm chí là HLV dương tính với nàng ấy. Năm 2020 là năm của Euro, bây giờ thì ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cũng đang có nguy cơ toang vì những lý dó như trên. Không liên quan đến bóng đá, trong một diễn biến khác thì hội chợ game E3 cũng vừa thông báo chỉ chiếu online vài cái trailer để bà coi xem đỡ nghiện chứ tổ chức offline là coi như xong rồi. Thế đạo gì mà chơi game cũng không xong nữa.

Bây giờ ra đường thì không dám, tụ tập thì miễn đi, ở nhà quá rãnh rỗi thì ta chơi game chớ biết làm gì cho qua mùa đại dịch Covid-19 bây giờ. Nhưng game cũng có game this game that và không phải trò nào cũng đủ sức câu dẫn người ta hàng trăm tiếng để cày cuốc cho xong đâu. Bạn có ý tưởng gì không? Tui thì có vài game bao dài hoặc bao hay trong danh sách bên dưới mà có khi cày qua hết mùa dịch cũng chưa dứt ra được đâu. Hãy cùng xem nào!

Stardew Valley – Bất quá bỏ hết về quê nuôi cá và trồng thêm rau

Thung lũng Stardew chắc chắn là một game thư giãn tuyệt vời mà kẻ nào đó bị cách ly 14 ngày hẳn sẽ cần đến. Khoan bàn đến tính gây nghiện khi thâm nhập vào trò chơi của nó, chỉ nội cái màn bỏ hết tất cả đi về quê để nuôi cá và trồng thêm rau như Đen Vâu thường hát đủ khiến cho nhiều người phải xao xuyến rồi. Ước mơ YOLO thì ai cũng có nhưng làm được hay không cũng phải coi tình hình cụ thể nên thay vì đối mặt với mớ rủi ro ngoài thực tế, người ta có thể thõa mãn khát vọng nó qua trò chơi nói chung hay điển hình nhất là Stardew Valley. Bây giờ trái đất quá hỗn loạn, khẩu trang không có, vật giá leo thang, kinh tế đình trệ nếu đã quá mệt mỏi với những chuyện đó hãy tạm quên đi thực tại và để sự yên bình của thị trấn Pelican cứu rỗi linh hồn của bạn.

Học sinh nghỉ học, người lớn nghỉ làm vì Covid-19, game thủ sẽ chơi gì cho qua hết mùa tự cách ly

Các nỗi lo ngại trong Stardew Valley cũng tồn tại như đám quạ có thể ăn mất trái cây bạn chưa kịp thu hoạch, đám ruộng ngô quên tưới nước hôm qua có thể hơi khô héo hay bất quá cũng là chuyện cô gái dễ thương trong thị trấn bạn đang crush sẽ từ chối làm bạn nhảy tại lễ hội mùa xuân năm sau. Có chút phiền phức nhưng phiền cách mấy thì cũng không bằng mớ rắc rối mà cô Vy đi lung tung mang lại cho “nhưn lọi” vào lúc này. Bên cạnh đó đây chính là thời điểm tuyệt vời để trở lại thị trấn Pelican bởi sau bản cập nhật 1.4, đã có rất nhiều thứ mà đám dân chơi cũ như chúng ta đã bỏ lỡ về Stardew Valley.

Nhiều tính năng mới (nghe đồn có cả rạp chiếu phim) hay bản đồ Four Corners dành cho mấy tay thích co-op và sự kiện 14 trái tim lãng mạn thừa sức khiến nhiều dân vô lại phải xuýt xoa vì quá cẩu huyết. Thêm vào đó việc hỗ trợ cho các tin nhắn trò chuyện riêng tư đã được hoàn tất, biến tựa game ban đầu chỉ dành cho một người tự kỷ đã biến thành multiplayer khi nào không hay. Giờ thì Stardew Valley đã có mặt trên mọi thiết bị chơi game phổ biến nhất để ai thích chơi hệ nào thì chơi. Covid-19 rất tệ nhưng theo cách nào đó chúng ta hãy giữ cảm xúc lạc quan để cùng nhau vượt qua cơn khốn khó này và về quê nuôi cá với trồng rau cùng chiến hữu trong Stardew Valley cũng không tồi đâu.

 Death Stranding – Khát khao kết nối của shipper nghèo cô độc

Những suy ngẫm về Death Stranding khá giống với tâm trạng của những kẻ vì lý do bất khả kháng, phải tự nhốt mình trong nhà 14 ngày vào lúc này. Tổng câu chuyện mà Kojima đã sáng tạo ra có lẽ cũng chỉ truyền tải cảm giác cô đơn, lạc lõng và khát sao sự kết nối từ bên ngoài của Samuel “Sam” Strand. Death Stranding, tựa game từng nổi như cồn hồi cuối năm ngoái nói về Sam Porter Bridges, một chuyên gia giao hàng trong bối cảnh thế giới hậu tận thế với các sinh vật gọi là BT đến từ chiều không gian khác quấy nhiễu cộng với việc các cơn mưa thời gian (Time Fall) diễn ra liên tục đưa thế giới đến với thời kỳ diệt vong.

Học sinh nghỉ học, người lớn nghỉ làm vì Covid-19, game thủ sẽ chơi gì cho qua hết mùa tự cách ly

Lúc này xuất hiện một nghề mới đó là nghề vận chuyển hàng hóa, chỉ có những chuyên gia với năng lực DOOM mới có thể dễ dàng di chuyển giữa các vùng với nhau. Lối chơi Death Stranding tạo ra một cơ chế khá thú vị khi kết nối người chơi online ở khắp nơi trên nền tảng game offline. Theo đó người chơi có thể thấy nhan nhản dấu ấn của người chơi khác trên cùng một hệ thống qua các công trình mà họ để lại và các người chơi khác cũng vậy. Thế nhưng sau tất cả thì chúng ta vẫn chỉ có một mình, cô đơn trong một thế giới rộng lớn. Đó thực sự là cả một vấn đề khi con người hiện đại đang phải đối mặt với thứ gọi là lồng giam vô hình của những phương tiện liên lạc hiện đại.

Này nhé chúng ta tưởng chừng luôn kết nối với nhau 24/24 thông qua nhiều công cụ giao tiếp tối tân như Facebook, Zalo, Snapchat, YouTube… nhưng đến cuối cùng, nhiều người vẫn phải kìm nén tiếng thở dài vì nỗi cô đơn khó gọi tên? Cũng giống như trong Death Stranding, công việc của Sam là kết nối các thành phố và mọi người với nhau nhưng thật mỉa mai khi bản thân anh lại là người cô đơn nhất. “Tôi chỉ là Sam, không phải Porter, cũng không phải Bridge” đó là nỗi cô đơn pha lẫn chút tự trào đầy chua chát mà chỉ những ai từng trải qua mới có thể thấu hiểu hoàn toàn câu nói ấy. Theo ý nghĩa nào đó Sam cũng là một con người bình thường khao khát sự liên kết với đồng loại nhưng than ôi chuyện đó sao quá đỗi khó khăn trong Death Stranding.

Khi đã mạnh vì gạo, bạo vì tiền vào giữa game trở đi, người chơi sẽ có xu hướng xách ba lô lên để đi săn BT kiếm chiral để xây dựng đất nước Mỹ giàu đẹp vững mạnh như xưa với những con virus lẩn khuất đâu đó giữa những đoạn đường cao tốc thẳng tắp, nơi thuận tiện để game thủ chở những cô gái xinh đẹp đi tắm suối nước nóng. Và cuộc đời của shipper nghèo tình thương vẫn không có gì khác so với trước đây, một cuộc đời những tưởng rằng sẽ đơn độc nhưng thực tế anh ta chưa từng đơn độc. Câu nói mà Sam hay tự nhủ suốt quá trình đi giao hàng của mình là “Keep on keeping on” cũng rất phù hợp trong những ngày fake news về bệnh dịch đầy rẫy như thế này.

Tất nhiên 2 game trên chỉ là khuyến cáo vì Mọt thấy phù hợp nhất với nhu cầu “lầy” dài ngày. Thực tế thì chỉ cần một kết nối internet cùng chiếc điện thoại hay cỗ PC thân yêu của mình, mọi game thủ đều có thể sống vui vẻ qua mùa dịch mà chẳng cần bận tâm đi ra đường. Nhất là khi mở cái Steam Library ra thấy gần 400 game như Mọt đây, bất giác thốt ra câu cảm thán: “Chơi hết đống này chắc tốn 3 – 4 năm chứ mùa dịch mấy tháng ăn nhằm gì!”

Khi học sinh nghỉ học, người lớn nghỉ làm vì Covid-19, game thủ sẽ chơi gì cho qua hết mùa tự cách ly

Phải mất hơn 2500 giờ chơi nữa Mọt mới “phá đảo” cái thư viện Steam của mình


Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.