Khi nhà nghèo chơi FM2020, những bản hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng khỏi chê - PC/Console

Không phải đội bóng nào cũng có quỹ chuyển nhượng thoải mái như Man City hay PSG nếu đang quản lý một CLB tầm trung trong FM2020, bạn sẽ cần đến những hợp đồng miễn phí này.

Cuộc sống không có gì là tuyệt đối miễn phí, trong FM2020 cũng vậy, một cầu thủ có thể đang trong tình trạng tự do nhưng anh ta sẽ yêu cầu mức lương cao hơn bình thường để bù cho việc được ký miễn phí. Nhưng với một CLB tầm trung, đây là món hàng có thể chấp nhận được vì dẫu sao trả lương cao cho một món hàng miễn phí chất lượng cao vẫn thoải mái hơn bị đội bóng chủ quản chém đẹp vì vài năm còn lại trong hợp đồng. Một số CLB lớn như Barca nhưng có quỹ chuyển nhượng eo hẹp vì đã ký kết trước đó cùng Antoine Griezmann, cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng với nhưng cầu thủ thuộc diện tự do trên TTCN.

Football Manager 2020: Nếu thích thử thách hãy chọn một trong những câu lạc bộ sau đây!
Football Manager 2020: Nếu thích thử thách hãy chọn một trong những câu lạc bộ sau đây!
Quên MU, PSG hay Real Madrid đi, bắt đầu sự nghiệp với một trong những CLB này để biết khả năng làm HLV của bạn đã vươn đến tầm cỡ thế giới hay chưa.

Việc cho mượn cầu thủ cũng không phải là một ý kiến tồi nhưng từ nhiều án lệ kinh điển đã cho thấy, các bản hợp đồng cho mượn hiếm khi phát huy được những phẩm chất tốt nhất của họ. Alexis Sanchez là một gương mặt điển hình, những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ người Chile đã bị bỏ lại sân Emirates và cả MU lẫn Inter đều không thể tìm ra cách để Sanchez trở lại. Kevin-Prince Boateng là trường hợp khác khi người ta không hiểu Barca mượn anh về để làm gì. Tổng cộng 3 trận thi đấu, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo cũng không đóng góp gì vào lối chơi chung của đội là những chi tiết chứng tỏ sự thất bại rõ ràng nhất của bản hợp đồng cho mượn này.

Vì lẽ đó, thử vận may với một cầu thủ tự do có chất lượng tốt là một lựa chọn không tệ lắm cả trong FM2020 lẫn ngoài đời thật, đặc biệt khi bạn chỉ là HLV của một CLB làng nhàng với quỹ chuyển nhượng không cần nhắc đến cũng được.

Sekou Sanogo (CA 138 – PA 140)

Tuổi: 30

Vị trí: DM, M(C)

Quốc gia: Bờ biển Ngà

Câu lạc bộ cũ: Young Boys, Al-Ittihad

Khi nhà nghèo chơi FM2020, những bản hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng khỏi chê

Tuổi không còn trẻ, cả sự nghiệp chỉ toàn thi đấu cho những CLB làng nhàng, chỉ số cũng không phải rất ngon lành nhưng thực tế Sekou Sanogo là lựa chọn không tồi cho những HLV đang bị viêm màng túi cấp tính trong mùa chuyển nhượng 2019/2020. Với những chỉ số cực đẹp như 17 balance, 17 teamwork, 17 work rate (các chỉ số còn lại thì rất tệ) Sanogo vẫn còn là ông chủ khu trung tuyến của Young Boys đến năm 2018 trước khi bị chấm dứt hợp đồng vì những lý do ngoài chuyên môn. Vụ chuyển nhượng đến Al-Ittihad cũng kết thúc trước thời hạn vì thói sinh hoạt vô kỷ luật của cầu thủ Bờ biển Ngà nhưng trong FM2020, người ta không cần bận tâm đến nề nếp sinh hoạt của cầu thủ này do đó đây là một chữ ký rất ổn.

Fabio Coentrao (CA 135 – PA 150)

Tuổi: 31

Vị trí: D(L), WB(L)

Quốc gia: Bồ Đào Nha

Câu lạc bộ cũ: Benfica, Real Madrid

Khi nhà nghèo chơi FM2020, những bản hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng khỏi chê

Nếu không theo dõi thường xuyên hẳn người ta sẽ quên Fabio Coentrao vẫn là người của Real Madrid đến hết năm 2018, giờ đây thì anh ta đã chính thức thất nghiệp. Coentrao là cầu thủ tài năng, ít nhất người nào có khả năng khiến Marcelo ngồi dài hạn trên ghế dự bị đều không phải là kẻ kém cỏi. Nhưng các chấn thương liên tục của một đôi chân pha lê đã khiến cầu thủ Bồ Đào Nha không bao giờ thật sự tìm được chỗ đứng ở đội bóng hoàng gia. Dù Real đã rất kiên nhẫn khi chờ Fabio trở lại khi đem anh cho mượn tại Sporting Lisbon nhưng hậu vệ cánh trái tài hoa năm nào giờ đã là chuyện dĩ vãng. 31 chưa phải là độ tuổi thích hợp để Coentrao nghỉ hưu nhưng không còn đội bóng lớn nào hứng thú chiêu mộ cầu thủ tự do này. Nhưng nhìn lại những chỉ số như 16 off the ball, 15 anticipation, 15 technique, có lẽ anh vẫn phù hợp với các CLB nhỏ không có quá nhiều ngân sách trong FM2020.

Emiliano Viviano (CA 135 – PA 144)

Tuổi: 33

Vị trí: GK

Quốc gia: Ý

Câu lạc bộ cũ: Brescia, Bologna, Sampdoria

Khi nhà nghèo chơi FM2020, những bản hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng khỏi chê

Các CĐV của pháo thủ có lẽ không thể nhớ nổi tên của Emiliano Viviano dù anh có một năm thi đấu tại đây nhưng đừng quên trong giai đoạn sung sức của mình, cầu thủ người ý từng cạnh tranh sòng phẳng vị trí số một tại Bologna. Giờ đây, trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, thủ môn kỳ cựu đang vất vả tìm bến đổ mới sau khi kết thúc hợp đồng với Sampdoria. Với những chỉ số quan trọng còn khá “bén” như 16 one on ones, 16 kicking, 16 balance. Emiliano Viviano tuyệt đối là thủ môn dự bị hợp lệ ở bất cứ CLB tầm trung nào, nhất là khi anh đang là món hàng miễn phí trên thị trường chuyển nhượng của FM2020.

Ivan Strinic (CA 134 – PA 144)

Tuổi: 31

Vị trí: D(L), WB(L)

Quốc gia: Croatia

Câu lạc bộ cũ: Hajduk Split, Dnipro, Napoli

Khi nhà nghèo chơi FM2020, những bản hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng khỏi chê

Một hậu về cánh trái tài năng nhưng bị đánh giá thấp ở CLB chủ quản lẫn đội tuyển quốc gia vì anh có những người đồng đội quá xuất sắc thi đấu cùng vị trí. Sau những tháng ngày long đong cùng những CLB nhỏ những tưởng cuộc đời Ivan Strinic đã sang trang khi cập bến một đội bóng có thực lực như Napoli. Đáng tiếc câu chuyện thần kỳ tại World Cup 2018 không được viết tiếp và cầu thủ Croatia đã trở thành cầu thủ tự do vào năm ngoái. Vị trí hậu vệ cánh chất lượng đang khan hiếm cả ngoài đời lẫn trong FM2020 và Ivan Strinic có thể là sự bổ sung hợp lý với các chỉ số 17 determination, 15 stamina, 14 teamwork.

Nicolai Muller (CA 132 – PA 141)

Tuổi: 31

Vị trí: M(R), AM(R)

Quốc gia: Đức

Câu lạc bộ cũ: Mainz, Hamburg

Khi nhà nghèo chơi FM2020, những bản hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng khỏi chê

Sau khi kết thúc hợp đồng với Hamburg, Nicolai Muller đã tính đường phiêu lưu sang xứ sở chuột túi khi có cuộc bàn thảo sơ bộ với Melbourne City của A-League nhưng dường như hai bên không tìm được tiếng nói chung về đãi ngộ. Dù chỉ từng thi đấu cho các CLB tầm trung như Mainz lẫn Hamburg nhưng Muller vẫn có những chỉ số đáng ngưỡng mộ gồm 17 determination, 15 stamina, 14 teamwork. Cựu tuyển thủ quốc gia Đức sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những ai thích chơi đội hình khống chế bóng cường độ cao ở những giải đấu ít sự cạnh tranh như Championship hoặc League 1.

Lucas Silva (CA 132 – PA 137)

Tuổi: 26

Vị trí: DM, M(C)

Quốc gia: Brazil

Câu lạc bộ cũ: Cruzeiro, Real Madrid

Khi nhà nghèo chơi FM2020, những bản hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng khỏi chê

Lucas Silva từng có một tương lai vô cùng xán lạn khi được quy hoạch để trở thành người thay thế của Xabi Alonso ngày một lớn tuổi. Kế hoạch đó được cụ thể hóa bằng việc cầu thủ trẻ người Brazil được gửi đến Marseille để học việc vài năm sau đó trở về Bernabeu. Tuy nhiên trong thời gian đó chủ tịch Perez quyết định đưa về lần lượt những Toni Kroos và Luka Modric. Bộ đôi này đã hòa nhập quá tốt và không bao giờ Lucas Silva có cơ hội chiến đấu để tranh giành vị trí cho mình nữa. Ở tuổi 26 cùng những chỉ số 15 teamwork, 15 passing, 15 anticipation, anh ta tỏ ra vẫn khá hữu dụng cho những đội bóng tầm trung có tham vọng cạnh tranh suất thi đấu tại cúp châu Âu trong FM2020. Nếu cuộc thử nghiệm thất bại, người chơi sẽ không thiệt hại quá nhiều vì dù sao Lucas Silva cũng là hàng miễn phí chất lượng cao.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e