Không chỉ hack, khiến đồng đội phải “gánh tạ” cũng sẽ bị ăn BAN vĩnh viễn trong Apex Legends

Trong một bài đăng gần đây, Respawn Entertainment đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu xử phạt những đồng đội xấu chơi trong Apex Legends và có khả năng ban hành lệnh cấm vĩnh viễn cho các đối tượng này.

Apex Legends hiện là một trong những game battle royale lớn nhất hiện nay và nhiều người chơi đang muốn thăng cấp tài khoản của họ càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, có không ít trường hợp chẳng muốn bỏ công tốn sức, mà vẫn muốn “hưởng” thành quả từ nỗ lực mà đồng đội bỏ ra.

Không chỉ hack, khiến đồng đội phải

Công ty Respawn hiện đã thông báo trên một bài đăng trên Reddit vào ngày 10 tháng 5 rằng họ sẽ bắt đầu có khả năng ban hành lệnh cấm vĩnh viễn sau khi một số người chơi đã sử dụng một số chiến thuật không công bằng, ví dụ như piggy-back để tăng cấp nhanh hơn.

Không chỉ hack, khiến đồng đội phải

Piggy-back là một thuật ngữ được sử dụng khi người chơi vào game nhưng lại không nỗ lực tham gia nghiêm túc (ví dụ như không thèm thu nhặt vũ khí, không chiến đấu với kẻ thù,.v.v.) Thay vào đó, họ quăng trách nhiệm lại cho đồng đội phải “gánh” mình đến một vị trí tốt để có thêm kinh nghiệm và tăng cấp nhanh hơn.

Không chỉ hack, khiến đồng đội phải

Respawn cho biết sau khi tiến hành điều tra về việc có bao nhiêu trận đấu bị ảnh hưởng bởi hành vi này, họ sẽ bắt đầu ban hành lệnh cấm [tạm thời] cho những người chơi lạm dụng piggy-back. Thậm chí, công ty còn tuyên bố rằng “các trường hợp cực đoan có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.”

Không chỉ hack, khiến đồng đội phải

Nhà sản xuất cho biết luật mới này không có hiệu lực ngay lập tức, nhưng có khả năng chúng ta sẽ thấy nó được thi hành trong tương lai gần để cắt giảm tình trạng những người chơi cố tình làm “tạ” cho đồng đội gánh.

Không chỉ hack, khiến đồng đội phải

Tuy nhiên, cũng có lo ngại rằng người chơi có thể bị phạt vì vô tình bị AFK. Vì vậy, hy vọng hệ thống giám sát của Respawn đủ thông minh để lọc những trường hợp vô ý khỏi những kẻ cố tình gây phiền toái.

Theo Dexerto