Koei Tecmo thừa nhận lạm dụng yếu tố “hở hang” quá đà trong Xtreme 3, sẽ sửa sai với Dead or Alive 6

Koei Tecmo thừa nhận hãng đã phạm nhiều sai lầm trong Dead Or Alive Xtreme 3, cũng như phiên bản VR của nó, quyết định khắc phục ở Dead or Alive 6 sắp tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với PlayStation Universe, nhà sản xuất Yohei Shimbori, khẳng định rằng công ty muốn biến Dead Or Alive 6 trở thành một sản phẩm mang tính “nghiêm túc” hơn. Do đó, đội ngũ phát triển quyết định giảm bới độ “gợi tình” của các nhân vật nữ xuống thấp hơn cả Dead Or Alive 5 ở thời điểm ban đầu.

Koei Tecmo thừa nhận đã lạm dụng yếu tố

Cũng cần phải lưu ý, DOA Xtreme 3 là một trò chơi bóng chuyền spin-off với sự góp mặt của dàn mỹ nhân quyến rũ mang nặng yếu tố “fan-service” chứ không phải là một tựa game đối kháng. Ngoài ra, nó cũng không được phát hành ở phương Tây do Koei Tecmo cảm thấy trò chơi không đủ sức thu hút khách hàng ở thị trường này.

Koei Tecmo thừa nhận đã lạm dụng yếu tố

Tuy nhiên, phản ứng dữ dội dành cho các yếu tố gợi tình thái quá của các nhân vật nữ rõ ràng đã khiến cho các nhà phát triển phải cân nhắc khi quyết định triển khai Dead or Alive 6.

“Với DOAX3, chúng tôi đã đưa đẩy nhiều thứ đi quá xa, và thậm chí còn bị nhiều chỉ trích ở phiên bản VR,” Shimbori chia sẻ. “Không như X3, chúng tôi muốn biến DOA 6 thành một trò chơi chiến đấu thực thụ.”

Từ trước đến nay, series Dead or Alive luôn thu hút khách hàng bởi những yếu tố gợi cảm từ dàn nhân vật nữ, cũng như tính năng mô phỏng chuyển động ngực đôi lúc quá đà. Nhưng thông qua các hình ảnh và trailer đã phát hành cho Dead or Alive 6 tính đến nay, trang phục nhân vật sẽ ít hở hang hơn rất nhiều.

Dead or Alive 6 ra mắt hai nữ chiến binh xinh đẹp Leifang, Hitomi cùng... quái vật xúc tu

Trong cuộc phỏng vấn, Koie Tecmo cũng cho biết một số nhân vật có thể không kịp ra mắt vào đầu năm 2019. Lý do đến từ lịch phát triển nặng nề, nên mong cộng đồng kiên nhẫn chờ đợi các đấu sĩ mới dưới dạng DLC  phát hành sau đó.

Dead or Alive 6 sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 2 năm 2019 trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo psu