Làm mới diện mạo game cũ bằng công cụ RTX Remix

Khi RTX Remix bước vào giai đoạn Open Beta trong thời gian tới, bất kỳ ai cũng có thể khiến tựa game cũ trở nên mới hơn.

Mod (hay việc chỉnh sửa nội dung ingame) từ lâu đã là một phần văn hóa của các trò chơi trên PC. Và sắp tới, thế giới mod trò chơi có thể sắp trải qua một trong những thay đổi lớn nhất từ trước đến nay khi công nghệ RTX Remix của Nvidia bước vào giai đoạn Open Beta vào cuối tháng này.

RTX Remix cung cấp một bộ công cụ cho phép người dùng làm lại (remaster) bất kỳ trò chơi cổ điển nào họ muốn bắt đầu từ ngày 22 tháng 1. Vào thời điểm đó, những người sở hữu card đồ họa GeForce RTX tương thích sẽ có thể tải bộ công cụ trên và tự mình thử "lột xác" trò chơi yêu thích của họ. Bộ công cụ RTX Remix có mục đích hỗ trợ trong việc tạo ra các bản mod cải tiến hình ảnh cho các trò chơi PC cũ từ nhiều thời đại khác nhau. Về cơ bản, RTX Remix có thể thêm ‘các tính năng RTX’ như Ray Tracing vào các trò chơi cũ và thậm chí còn đơn giản hóa quy trình của các bản mod đồ họa toàn diện.

Nvidia đã biểu diễn công nghệ này bằng cách sử dụng RTX Remix để tạo ra Portal RTX - phiên bản cải tiến hình ảnh đáng kinh ngạc dành cho trò chơi giải đố góc nhìn thứ nhất của Valve. Nvidia cũng đã giới thiệu Half-Life 2 RTX, phiên bản đại tu hoàn chỉnh của một tựa game kinh điển hơn sau khi các modder làm mới đồ họa trong trò chơi bằng công cụ trên. Khi tiết lộ RTX Remix, Nvidia ước tính rằng có hơn 10 triệu modder đang hoạt động và hơn 7 tỷ bản mod trò chơi đã được tải xuống mỗi năm. Kể từ ngày 22 tháng 1, với sự ra mắt của RTX Remix, con số đó sẽ tăng lên.