Left Alive – bom tấn sinh tồn mới nhất của Square Enix “xịt” thảm hại tại quê nhà, giảm nửa giá chỉ sau vài ngày phát hành

Nếu bạn đang mong chờ Left Alive, tựa game hành động kế thừa tinh thần của series Front Mission nổi tiếng, thì tốt hơn hết nên ngừng kỳ vọng vào nó. Lý do bởi màn khởi động trò chơi tại Nhật đang gặp quá nhiều rắc rối, đến mức khiến Square Enix phải ra tay can thiệp.

Tựa game hành động bắn súng Left Alive do Square Enix sản xuất vừa chính thức bày bán vài ngày trước tại Nhật Bản, và theo như trang tin Siliconera báo cáo thì mọi thứ có vẻ không hề suôn sẻ.

Left Alive - bom tấn mới nhất của Square Enix

Khi Left Alive ra mắt vào tuần trước, game thủ có thể live-stream trò chơi thoải mái từ PlayStation 4 – trừ các đoạn phim cắt cảnh. Nhưng bây giờ, không hiểu sao mọi thứ đều bị vô hiệu hóa và không còn cho phép phát sóng nữa. Nhiều người nghi ngờ rằng Square Enix đã ra tay can thiệp, trước làn sóng chỉ trích dữ dội nhắm đến chất lượng đáng thất vọng của trò chơi.

Left Alive - bom tấn mới nhất của Square Enix

Điều này thể hiện rõ nét trên Amazon Nhật Bản, khi mức đánh giá người dùng chỉ vào khoảng 1,8 (trên tổng số 5 sao) và còn bị giảm giá đến 44%. Các ý kiến chỉ trích xoay quanh những thứ cơ bản như lựa chọn thiết kế, cơ chế điều khiển và đồ họa kém chất.

Left Alive - bom tấn mới nhất của Square Enix

Theo cảm nhận của phóng viên Famitsu thì Left Alive thuộc dạng trò chơi rất khó, hướng tới những người chơi cao cấp và quen thuộc với series Front Mission. Sinh tồn là điểm nhấn của game, nơi kẻ thù có khả năng phát hiện mục tiêu đáng nể và thực tế gây khó dễ cho bản ở cả độ khó thấp nhất. Các điểm SAVE cũng rất ít và nằm cách xa nhau.

Left Alive - bom tấn mới nhất của Square Enix

Sau khi khởi động tại quê nhà Nhật Bản, Left Alive sẽ phát hành tại Bắc Mỹ vào thứ ba, ngày 5 tháng 3 trên PlayStation 4 và Steam. Trò chơi được xem như sản phẩm kế thừa tinh thần của series Front Mission nhưng tập trung nhiều hơn vào chất hành động hơn là chiến thuật. Người chơi sẽ phải đối đầu với các cỗ máy chiến đấu hủy diệt Wanzers, cũng như lính bộ binh và xe bọc thép bằng cách sử dụng kỹ năng hành động lén lút, kết hợp với bẫy và hỏa lực sẵn có.

Left Alive - bom tấn mới nhất của Square Enix

Chưa biết liệu Square Enix sẽ có động thái gì với màn chào sân thiếu thuyết phục của trò chơi được khá nhiều người mong đợi. Phải chăng họ cũng sẽ sớm giảm giá trò chơi để níu kéo khách hàng quốc tế như đã làm tại quê nhà?

Theo polygon