Liệu số phận của Aerith có thay đổi trong Final Fantasy 7 Remake? - PC/Console

Một chút lạm bàn của Mọt tui về Final Fantasy 7 Remake, các Whisper, "định mệnh" và số phận của Aerith trong các phiên bản tương lai.

Định mệnh và tương lai

Dù không phải là fan của series Final Fantasy nói chung lẫn Final Fantasy 7 nói riêng, khi có dịp ngồi xuống xem ông bạn đồng nghiệp chơi Final Fantasy 7 Remake, Mọt tui đã nằng nặc đòi được thấy hình tượng Aerith mới trong game như thế nào. Ngoài vẻ dễ thương của cô nàng, còn có một điều khác mà Mọt chú ý: những thực thể lạ lùng được gọi là Whisper quanh Aerith trong nhà thờ ở Midgar. Chúng bay khắp nơi và chủ động giúp đỡ Aerith khi đỡ lấy cô nàng khỏi bị ngã từ một ban công trên cao. Vốn khá thích hình tượng Aerith, Mọt ngay lập tức có thiện cảm và hứng thú với những sinh vật này nên quyết định tìm hiểu thêm về vai trò của chúng trong game.

Cảnh báo: bài viết chứa rất nhiều nội dung spoil Final Fantasy 7 Remake!

Nhưng sau khi tìm hiểu, Mọt nhận ra rằng các sinh vật đó có thể không thân thiện như vẫn nghĩ. Có vẻ như mục đích của Whisper không phải là giúp đỡ Aerith hay bất kỳ một cá nhân nào, mà chỉ nhằm thực hiện mục đích chung: chúng là những sinh vật đến từ tương lai chỉ muốn bảo đảm rằng mọi thứ sẽ diễn ra đúng như “lịch sử” của chúng (và là tương lai của các nhân vật chính) ghi lại – hay nói cách khác là đảm bảo mọi thứ đúng với những gì đã xảy ra trong phiên bản Final Fantasy 7 gốc ra mắt vào năm 1997.

Liệu số phận của Aerith có thay đổi trong Final Fantasy 7 Remake?

Điều này có nghĩa là chúng muốn các nhân vật phải làm điều cần làm, sống khi cần sống, và chết đúng lúc phải chết. Chúng xuất hiện khi các nhân vật của chúng ta có thể đi lệch khỏi nội dung của FF7 theo một phương thức nào đó, làm mọi cách để “uốn nắn” lại nội dung của câu chuyện. Aerith không bị thương hay chết vì té từ trên cao trong nhà thờ, vì thế chúng đỡ lấy cô. Trong trận chiến tại nhà thờ sau khi phá hủy Lò phản ứng Mako số 5, Whisper buộc Cloud và Aerith phải bỏ chạy vì cả hai cũng bỏ chạy trong tựa game gốc. Tương tự như vậy, khi Barret bị Sephiroth đâm ở văn phòng giám đốc Shinra, chúng hồi sinh anh để đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng với câu chuyện gốc.

Thật ra, game cũng có một số dấu hiệu úp mở rằng có vẻ Sephiroth cũng biết về định mệnh này bằng một phương thức nào đó, chẳng hạn khi anh ta trực tiếp nói với Cloud rằng “hãy cùng phản kháng định mệnh.” Là một kẻ nổi loạn, chắc chắn Sephiroth sẽ không muốn đi theo những gì đã được đặt ra, và đây có lẽ là chìa khóa để thay đổi số phận các nhân vật chính trong các phiên bản Final Fantasy 7 Remake tương lai.

“Let us defy destiny together, Cloud!”

Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn trong Final Fantasy 7 Remake, các chiến binh Avalanche của chúng ta đã chán chuyện vận mệnh của mình bị thao túng bởi các Whisper và quyết định phản kháng. Điều này cũng đem lại một con boss phù hợp cho Final Fantasy 7 Remake bởi vào lúc này, các nhân vật chính của chúng ta có lẽ còn “chưa đủ trình” để đánh bại Sephiroth một cách hoàn toàn. Họ đánh bại Whisper và rời khỏi thành phố, không chỉ để mở đầu cuộc phiêu lưu mới săn lùng Sephiroth và ngăn chặn âm mưu của hắn ta mà còn là sự khởi đầu cho cuộc đấu tranh chống lại định mệnh mà các Whisper muốn thi hành.

Cốt truyện Final Fantasy VII Remake: Âm mưu của Shinra và cuộc sống tại khu ổ chuột Sector 7
Cốt truyện Final Fantasy VII Remake - P.1: Âm mưu của Shinra và bóng ma Sephiroth
Final Fantasy VII Remake bắt đầu khi nhóm Avalanche tiến hành vụ đột nhập vào lò phản ứng Mako No.1 của tập đoàn năng lượng Shinra.
300x250

Giả thuyết liều lĩnh

Cái chết của Aerith là một trong những điều gây nhiều tiếc nuối cho những ai đã chơi qua Final Fantasy 7 gốc, nên game thủ thế giới nhanh chóng tạo ra những meme mới khi phiên bản làm lại được công bố, kiểu “xem Aerith chết ở độ phân giải Full HD” hay “30$ cho DLC Aerith sống lại”… Nhưng với sự tồn tại của các Whisper và hành động của đội ngũ Cloud cuối game, Mọt nghĩ rằng chúng ta có thể sẽ được thấy thay đổi đó trong phần kế tiếp của Final Fantasy 7 Remake mà không cần phải mua DLC.

Nghĩ lại mà xem. Trong Final Fantasy 7, đoàn đội của Cloud tìm đến Forgotten City để tìm viên White Materia nhằm giải phóng Holy, cứu lấy hành tinh Gaia khỏi bị diệt vong vì phép thuật Meteor của Black Materia. Tại đây, Aerith bị Sephiroth giết chết còn viên đá White Materia rơi vào một hồ nước. Vì vậy, Cloud cùng các đồng đội tiến đến North Crater, nơi mà Jenova đã rơi xuống nhiều năm trước đây để đánh bại Sephiroth và bảo vệ Gaia.

Liệu số phận của Aerith có thay đổi trong Final Fantasy 7 Remake?

Cách Sephiroth đối xử với viên đá này sẽ thay đổi số phận Aerith.

Trong Final Fantasy 7 Remake, nếu giả thuyết rằng Sephiroth biết được tương lai là sự thật, cái chết của Aerith hoàn toàn có thể tránh khỏi. Dù với tính cách “thánh nữ” của Aerith, cô nàng sẽ vẫn tìm đến Forgotten City, hi sinh thân mình để cứu lấy Gaia ngay cả khi biết được số phận đang chờ đợi, Sephiroth hoàn toàn có thể thay đổi mục tiêu và phá hủy hoặc cướp viên White Materia ngay trong tầm tay. Khi viên đá bị phá hủy hoặc bị lấy đi, Cloud cùng đồng đội trong nhóm Avalanche không có phương thức triệu hồi Holy và ngăn cản Meteor, còn Aerith không thể hỗ trợ cứu lấy thế giới từ dòng Lifestream được nữa.

Nhưng ngay cả khi Aerith không chết dưới kiếm của Sephiroth và viên White Materia không còn tồn tại, các Whisper (và tác giả kịch bản của Square Enix) hoàn toàn có thể tạo ra những phương thức mới để khiến Aerith chết đi theo đúng “lịch sử”. Có thể họ sẽ nghĩ ra một phương thức “hiến tế” nào đó để buộc Aerith phải hi sinh bản thân đổi lấy sự tồn tại của cả thế giới. Điều này sẽ đem lại một ý nghĩa mới cho cái chết của Aerith, còn game thủ sẽ lại bị lấy nước mắt một lần nữa, chỉ là theo một phương thức khác mà thôi.

Đối với các fan, sự thay đổi trong số phận của Aerith có cần thiết không? Khó mà nói vì nếu như có những người tin rằng bi kịch là kinh điển và khiến người ta không thể quên, cũng có những người vẫn hi vọng rằng Aerith không phải chết, chẳng hạn Mọt tui.

Liệu số phận của Aerith có thay đổi trong Final Fantasy 7 Remake?

Tương lai để ngỏ

Nhưng dù Square Enix sẽ làm gì với phần kế tiếp của Final Fantasy 7 Remake, có một điều mà Mọt muốn nói: cái kết của Final Fantasy 7 Remake vừa mang những chi tiết quen thuộc lại vừa có những yếu tố xa lạ, để ngỏ rất nhiều lựa chọn để các tác giả kịch bản của Square Enix phát huy trong những phiên bản tiếp sau. Ý nghĩa của sự thất bại của các Whisper và mức độ thay đổi của “định mệnh” hoàn toàn có thể được điều chỉnh tăng giảm tùy vào phản ứng của game thủ, và số phận của Aerith cùng các nhân vật khác hoàn toàn có thể được bẻ lái mượt mà hoặc giữ nguyên để làm hài lòng số đông.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e