Little Misfortune: Bé may mắn cắn kẹo để tìm hạnh phúc

Thoạt nhìn Little Misfortune tràn đầy những hình ảnh hồn nhiên tươi sáng cùng lời thoại dễ thương không khác gì chuyện cổ tích.

Thế nhưng hãy cẩn trọng bởi  đây là một tựa game kinh dị tâm lý gây ám ảnh cực nặng với nội dung cốt truyện khiến người ta cứ phải trăn trở mãi dù đã hoàn thành xong trò chơi từ lâu. Về cơ bản Little Misfortune là tựa game kinh dị indie với lối chơi point and click pha trộn yếu tố phiêu lưu giải đố từ nhà sản xuất Killmonday Games. Cốt truyện của game diễn ra trong cùng một vũ trụ với tựa game Fran Bow cũng do Killmonday sản xuất. Mặc dù có cùng chung vũ trụ nhưng các sự kiện trong hai tựa game ít liên quan hay can thiệp gì đến nhau nên chúng ta không cần nghiên cứu quá nhiều về Fran Bow để có thể hiểu rõ về Little Misfortune.

Xin nhắc lại là “Ít” chứ không phải là hoàn toàn không liên quan đâu nhé, vì Mọt khá chắc rằng tựa game tiếp theo của Killmonday sẽ liên kết những sự kiện trong cả Fran Bow và Little Misfortune lại với nhau. thế nên nếu các bạn quan tâm về vũ trụ kinh dị của Killmonday, có thể trong tương lai Mọt sẽ làm nốt video phân tích riêng về Fran Bow. Còn bây giờ, cùng đến với món chính của ngày hôm nay, game kinh dị “dễ thương” Little Misfortune thôi.

Misfortune là ai?

Để các bạn dễ nắm bắt nội dung của game Mọt sẽ giới thiệu sơ lược về hai nhân vật quan trọng nhất trong game. Nhân vật thứ nhất cũng là nhân vật chính của câu chuyện, cô bé 8 tuổi tên Misfortune. Nhân vật  thứ hai chính là giọng nói bí ẩn được Misfortune gọi với cái tên Mr.Voice – “Ngài giọng nói”, người có khả năng thần giao cách cảm với Misfortune để nói chuyện với cô bé thông qua suy nghĩ của cô mà không nhân vật nào khác nghe được, đồng thời Mr.Voice bằng một cách nào đó còn có thể nói chuyện trực tiếp với người chơi game.

Ngay từ đầu game, Mr.Voice lập tức thông báo với người chơi rằng hôm nay là ngày cô gái bé nhỏ Misfortune sẽ chết và liên tục nhắc nhở người chơi về điều đó và còn nhấn mạnh rằng tất cả chỉ là trò chơi của ông ấy. Sau đó Mr.Voice giới thiệu Misfortune với chúng ta. Cái tên nói lên tất cả, Misfortune – một từ tiếng anh có nghĩa là “Bất hạnh” phản ánh chính xác cuộc đời bất hạnh của cô bé. Cô bé bất hạnh sinh ra trong một gia đình không mấy êm ấm, bố mẹ cô không hòa thuận, họ không có chút tình cảm gì với nhau, sự ra đời và tồn tại của Misfortune cũng chỉ là một “tai nạn” giường chiếu mà thôi.

Little Misfortune

Nói cách khác, đứa con gái là sự cố ngoài ý muốn của 2 người, điều đó lý giải vì sao họ đặt tên cho cô bé là “Bất hạnh” thay vì một cái tên đẹp đẽ nào khác. Với Misfortune những kỉ niệm về gia đình của cô bé toàn những ký ức xấu ví dụ như những lúc bố mẹ to tiếng hay là lúc người bố đánh đập mẹ. Dù rất muốn làm gì đó nhưng đành bất lực vì còn quá bé nên chỉ có thể ghi chép lại những ký ức tồi tệ ấy trong cuốn nhật ký của cô. Người bố của Misfortune là một tên buôn thuốc phiện nhẫn tâm, không chỉ đánh vợ, ông cũng thường đánh đập Misfortune. 

Ví dụ tiêu biểu và khiến người ta căm phẫn nhất về những cuộc bạo hành ấy chính là một cục đá lớn dính đầy máu mà Misfortune giữ lại làm đồ chơi. Nó được cô bé đặt tên là Stony và viên đá này cũng chính là thứ mà bố của Misfortune ném vào mặt cô lúc hắn ta đang nóng giận. Dù đứa con chỉ là tai nạn nhưng hai người kia dù gì cũng là chồng vợ nên rõ ràng mẹ của Misfortune cũng không phải dạng vừa đâu. Nếu ông bố bạo hành về thể xác thì mẹ của Misfortune là kẻ chuyên bạo hành cô bé về mặt tinh thần bằng những lời mắng nhiếc vô cùng cay độc.

Little Misfortune

Vốn là một con nghiện rượu bia, thuốc lá lâu năm, đối với cô ta thì Misfortune giống một thứ của nợ hơn là con cái. Không có gì quá ngạc nhiên khi cô ta thường xuyên bỏ mặc, không quan tâm chăm sóc hay ngó ngàng gì đến Misfortune. Ngoài ra bà mẹ của năm này còn không ngại khoe thân hoặc thậm chí ăn nằm với những người đàn ông xa lạ để kiếm tiền thỏa mãn thú vui nghiện ngập của mình. Hoàn cảnh gia đình như vậy nên Misfortune dễ dàng bị dụ dỗ bởi Mr.Voice, người hứa với cô bé sẽ mang lại “hạnh phúc vĩnh cửu” như một món quà nếu như cô bé đồng ý làm theo những gì mà hắn nói cũng như tham gia vào chơi trò chơi của hắn. 

Thật đáng buồn khi Misfortune vì muốn mang “hạnh phúc vĩnh cửu” để tặng cho mẹ mình nên đã đồng ý với giao kèo của Mr.Voice và bắt đầu cuộc hành trình theo lời xúi giục của hắn vào những nơi nguy hiểm. Trước khi đi cô bé mang theo một bình kim tuyến lấp lánh, khi thấy việc gì đó tồi tệ cô bé sẽ tung kim tuyến lên và dùng trí tưởng tượng của mình làm cho chuyện ấy bớt tồi tệ hơn. Khi thực hiện điều này Misfortune nhận được một tia sáng trong trái tim cô. Cô bé không ngừng nói về một chú cáo mà cô đặt tên là Benjamin sau khi thấy chú cáo ấy quanh nhà của mình. Tuy nhiên Mr.Voice lại có vẻ rất ghét Benjamin, hắn luôn nói xấu và còn miệt thị sinh vật tội nghiệp ấy.

Câu chuyện về cô bé đi tìm hạnh phúc

Bắt đầu cuộc hành trình, là lúc Misfortune chấp nhận lời đề nghị đi tìm “hạnh phúc vĩnh cửu” của Mr.Voice thì chuyện kỳ lạ đã xảy ra. Trong thoáng chốc khung cảnh quanh nhà cô trở bỗng trở nên quỷ dị. Misfortune hỏi Mr.Voice chuyện gì đã diễn ra thì ông chỉ nói rằng chẳng có gì cả, có thể mọi thứ do cô tưởng tượng thôi. Sự kì lạ chưa dừng lại ở đó khi Misfortune gặp một chú chó đội nón sinh nhật bị cột dưới gốc cây, vừa lúc đang chơi cùng chú chó thì cành cây lớn phía trên rớt xuống đè chết chú chó ngay trước mắt Misfortune. Mr.Voice bảo cô bé hãy đi đến bữa tiệc sinh nhật của George là chủ nhân của chú chó và báo cho ông ấy về chuyện vừa rồi.

Kỳ lạ hơn khi đến nhà của George, Misfortune chẳng thấy ai và cũng chẳng có tiệc sinh nhật nào cả, chỉ phát hiện ra đứa con trai duy nhất của George đã mất tích còn George thì treo cổ tự tử vì quá đau buồn. Rời khỏi nhà George, Misfortune gặp chú cáo Benjamin đang vẽ một cái gì đó dưới đất giống bùa trừ tà, khi cô đến gần thì Benjamin bỏ chạy. Tiếp tục đi tiếp thì Mr.Voice lại xúi giục Misfortune vào một cái hang với biển báo nguy hiểm núi lở và có hình vẽ tử thì ở phía dưới, Misfortune hỏi về biển báo thì Mr.Voice nói dối rằng đó chỉ là biển báo hiệu về sự kỳ diệu và bên trong hang thì có rất nhiều phép màu đang chờ đón Misfortune.

Little Misfortune

Cảm thấy thú vị với những lời dụ dỗ của Mr.Voice, cô bé vui vẻ tiến vào trong hang, tại đây cô thấy một thế giới chuột thác loạn, bọn chúng đang thực hiện đủ các loại hành vi không đứng đắn như vũ trường thoát y, cướp bóc, đánh giết, chế tạo thuốc phiện… Khi ở trong hang Misfortune nhặt được một bịch chứa những viên nhỏ màu trắng rớt ra từ một trong những con chuột tệ nạn kia. Cô bé ngây thơ cho rằng đó là kẹo bạc hà nên nốc hết cả bịch. Sau đó… à làm gì có sau đó nữa, bởi vì đó không phải kẹo bạc hà mà là kẹo bay giữa ngân hà. Sau khi hết cơn phê, cô gái nhỏ của chúng ta thoát khỏi cái hang qua đường cống và trở lại với con phố.

Lúc này Misfortune thấy một số ảnh tìm trẻ lạc được dán khắp nơi trên đường, đồng thời cô bé còn nhìn thấy hồn ma của những đứa trẻ trong ảnh. Một điều kì lạ là mọi người trên phố đều đeo một chiếc mặt nạ hạnh phúc giả tạo, những chiếc mặt nạ này đều có chung kiểu hình là toét miệng cười một cách kỳ quái. Ngoài ra cô còn thấy chú cáo Benjamin dán những biển báo nguy hiểm khuyên những người phụ huynh hãy để mắt đến con cái của họ. Cũng như lần trước Benjamin bỏ chạy một cách khó hiểu khi Misfortune đến gần. Mr.Voice nói Misfortune hãy đến nghĩa trang thú cưng gần đó tìm và đào ngôi mộ của một chú cá, đó là nơi phần thưởng của cô được chôn cất, là “hạnh phúc vĩnh cửu” của cô.

Misfortune làm theo lời Mr.Voice, khi đào mộ của chú cá lên cô tìm được một chiếc hộp, trong hộp có một tờ giấy ghi rằng “Benjamin đã lấy hạnh phúc vĩnh cửu” – ký tên Benjamin. Thất vọng về Benjamin, chú cáo mà cô thầm thích, Misfortune cảm thấy rất buồn. Mr.Voice lại xúi giục rằng hãy đuổi theo Benjamin và giành lấy hạnh phúc vĩnh cửu. Misfortune đồng ý và đi tìm anh họ của Benjamin để hỏi địa chỉ nhà chú ta. Anh họ của Benjamin là một chú sói trong sở thú, sau khi đột nhập trái phép vào đó cô bé tìm được tờ giấy ghi địa chỉ nhà Benjamin.

Little Misfortune

Để đến được địa chỉ ghi trong giấy ấy, Misfortune phải đến được một chiếc thuyền đậu ở cuối khu hội chợ ma quái. Khi ở trong khu hội chợ Misfortune được tham gia vào một số trò chơi nhưng kỳ lạ thay tất cả đều có chủ đề tiêu diệt cáo như đập cáo, bắn cáo… Lúc này Mr.Voice càng thể hiện sự kỳ thị với Benjamin bằng cách liên tục khuyến khích Misfortune chơi những trò này. Trong lúc chơi, cô nhận được phần thưởng là viên kẹo sôcôla hình đồng xu vàng. Đến cuối hội chợ Misfortune gặp bộ xương lái thuyền, Mr.Voice nói rằng phải trả phí cho bộ xương bằng một đồng xu thì mới được đi đò.

Misfortune đã đưa cho bộ xương đồng xu sôcôla mà cô nhận được trong hội chợ và lên đò sang sông. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy chi tiết này rất giống nghi thức đưa người chết về cõi âm của người lái đò Charon trong thần thoại Hy Lạp. Sang bên kia sông, Misfortune đi tìm nhà của Benjamin thì bị một con quái vật truy đuổi, trong lúc chạy Misfortune bị ngã và chú cáo Benjamin đã đỡ cô dậy nhưng rồi lại chạy mất. Đến nhà Benjamin, Misfortune được xem nhật ký của cậu ta, lúc này bí ẩn dần được hé lộ, Benjamin vốn là vệ thần đến từ thế giới khác, cậu thường bảo vệ trẻ em khỏi các thế lực hắc ám chuyên săn lùng trẻ nhỏ được gọi là Parasite. 

Giọng nói Mr.Voice mà Misfortune nghe được vốn là một Parasite tên Morgo. Lúc này Mr.Voice hiện nguyên hình tấn công cả hai. Dù rất cố gắng nhưng với sức mạnh khủng khiếp của mình, Mr.Voice hay lúc này phải gọi là Morgo vẫn ép cô bé chơi tiếp trò chơi quái ác của hắn. Morgo sau đó bắt Misfortune phải trở về nhà của cô bé. Khi về nhà, Misfortune nhìn thấy nhà mình đã trở nên hoang tàn và mọi thứ đều có ánh sáng đỏ rất quái dị mà không thấy mẹ cô bé đâu. Morgo nói rằng tất cả đều là do Misfortune đã không nghe lời hắn, nếu cô muốn gặp lại mẹ và Benjamin thì phải chơi lại trò chơi của hắn ta một lần nữa. Không còn lựa chọn nào khác, cô bé buộc phải đồng ý với mệnh lệnh này.

Little Misfortune

Morgo đưa tất cả mọi thứ trở lại thời điểm lúc ban đầu. Nhưng lần này Misfortune đã khôn ngoan và cứng rắn hơn, cô bé từ chối tham gia trò chơi của Morgo khiến hắn phát điên hiện nguyên hình là một con quái vật sừng nai để tự tay bắt Misfortune. Đúng lúc nguy cấp, chú cáo Benjamin xuất hiện dùng quyền trượng ánh sáng thổi bay con quái vật Morgo. Vụ nổ xua tan tất cả ma thuật của Morgo và đưa mọi thứ trở lại trạng thái bình thường. Vui mừng, Misfortune liền chạy ra gặp lại mẹ mình nhưng kỳ lạ là dù cô bé có cố gắng gọi cách mấy mẹ của cô cũng không nghe thấy. Dường như mẹ cô bé đang khóc lóc với một viên cảnh sát.

Khi cố tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra, Misfortune chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng khi nhìn thấy xác của chính mình đang nằm bất động giữa đường và được phủ vải trắng. Lúc này Misfortune mới nhớ lại lúc cô băng qua đường khi bắt đầu cuộc hành trình lần thứ nhất thì bất ngờ bị một chiếc ô tô đâm chết giữa đường. Benjamin đến và an ủi Misfortune rồi dẫn cô về thế giới bên kia, nơi dành cho người chết. Trước khi đi cô bé không quên nói những lời từ biệt với mẹ rằng… “Tạm biệt mẹ, con đã là ‘Bất hạnh’ của mẹ một thời gian rồi. Bây giờ con phải lên đường thôi, chúc mẹ hạnh phúc nhé, con yêu mẹ”. Sau đó Misfortune và Benjamin rời đi. Đặt chân vào cõi âm, cô gặp lại chú chó xấu số của George và những sinh vật kỳ lạ từng xuất hiện trong Fran Bow.

Little Misfortune

Đến cuối con đường, Misfortune thấy một cái chuông, rung nó lên những tia sáng trong trái tim cô bắt đầu hội tụ để thắp sáng một viên kim cương trên cái cây gần đó. Lúc này một chiếc cầu đá hiện ra dẫn cô đến lâu đài của thần chết. Thần chết hiện ra với giọng nói của một người phụ nữ, trìu mến dẫn Misfortune vào trong. Lúc này trò chơi sẽ có 2 kết thúc phụ thuộc vào việc Misfortune có thu thập đủ các tia sáng trong cuộc hành trình của mình hay không. Nếu không đủ các tia sáng, game sẽ kết thúc ngay khi Misfortune bước vào lâu đài. Nhưng nếu thu thập đủ sẽ mở khóa một đoạn cắt cảnh. Trong đoạn cắt cảnh, các tia sáng trong trái tim Misfortune hội tụ thành một quả cầu bay đến sưởi ấm cho trái tim người mẹ, khiến bà ta cởi bỏ mặt nạ hạnh phúc giả tạo và nở nụ cười khi ngước nhìn lên bầu trời.

Giải thích về thế giới trong game

Đầu tiên hãy tìm hiểu về bối cảnh nơi những sự kiện diễn ra trong vũ trụ chung của 2 tựa game Misfortune và Fran Bow. Ở vũ trụ này tồn tại 5 thế giới song song được gọi là F.R.E.E – Five Realms of Essential Existence. 5 thế giới ấy bao gồm:

  • Primeve, thế giới của ánh sáng và những điều tốt đẹp.
  • Ithersta, thế giới của thời gian và sự sống.
  • Pandora, thế giới của loài người bao gồm cả hệ mặt trời của chúng ta.
  • Senersedee, thế giới của cái chết, nơi an nghỉ của các linh hồn đã khuất.
  • Cuối cùng là Apollo, thế giới của bóng tối.

Vì sự đối nghịch giữa ánh sáng và bóng tối, giữa sự sống và cái chết nên các thế giới này luôn luôn đối chọi lẫn nhau tạo ra một cuộc chiến tranh vĩnh hằng giữa các thực tại gọi là Ultra-War. Chiến trường chính của những cuộc xung đột này không nơi nào khác chính là Pandora, là thế giới của con người. Đây cũng chính là lý do vì sao thế giới con người luôn tồn tại hai thái cực tốt và xấu, niềm vui và nỗi buồn, âm và dương, tuy đối nghịch nhưng lại là một thể cân bằng. Cuộc chiến này suy cho cùng cũng không hẳn là một điều xấu vì nó tạo ra sự cân bằng cho thế gian.

Theo những gì trong cuốn nhật ký và tờ hướng dẫn tập sự của chú cáo Benjamin thì chú ta đến từ thế giới của cái chết và nghề nghiệp là một người bảo hộ tập sự đang trong khóa thực tập của trường Đại Học Công Nghệ Senersedee. Có thể thấy rõ, Senersedee không phải là địa ngục thông thường mà bao gồm cả một thế giới có sự phân chia nghề nghiệp cũng như cấp bậc giáo dục một cách rõ ràng và logic giống như thế giới con người. Cũng theo cuốn nhật ký của Benjamin thì các Parasite như Morgo là những thực thể hoàn toàn mới được tạo ra từ cuộc chiến Ultra-War giữa ánh sáng và bóng tối. Những thực thể này đã tự tạo cho mình thế giới thứ 6 gọi nó là The Beyond.

The Beyond là một thế giới nhưng bản thân nó lại là một thực thể sống có trí tuệ, điều này không tuân theo bất kỳ quy tắc nào của 5 thế giới kia và sự tồn tại của nó là mối đe dọa đối với sự cân bằng. Tuy vẫn còn khá ít thông tin về mục đích thật sự của The Beyond nhưng có thể thấy rằng nơi này thường xuyên gửi các Parasite đến thế giới của con người để dụ dỗ và mang họ về hiến tế. Những Parasite sử dụng ma thuật để mê hoặc con người, hứa hẹn trao tặng những thứ mà họ thiếu thốn nhất, ví dụ điển hình là cô bé bất hạnh Misfortune. Thứ mà cô cần nhất là tình yêu và niềm hạnh phúc nên Morgo đã dễ dàng dụ dỗ cô bé bằng việc hứa cho cô “hạnh phúc vĩnh cửu”.

Còn nhiệm vụ của Benjamin là đưa những đứa trẻ bị giết bởi các Parasite về Senersedee để ngăn chúng trở thành vật hiến tế của The Beyond. Benjamin cũng được dặn dò trong tờ hướng dẫn thực tập rằng chú ta không được tiếp xúc trực tiếp với con người. Điều này làm giải thích vì sao Benjamin luôn bỏ chạy khi Misfortune đến gần cậu và chỉ để lại những hình ảnh và thông điệp trên đường đi để hướng dẫn cho cô bé về với con đường đúng đắn. Một chi tiết quan trọng khác trong cuốn nhật ký của Benjamin nói rằng chú cáo hộ vệ nhận được quyền trượng hào quang của Primeve từ thế giới ánh sáng để đối đầu với Morgo.

Mà chúng ta đều đã biết Benjamin đến từ Senersedee, thế giới của cái chết chứ không phải Primeve. Điều này cho thấy các thế giới đang liên kết lại với nhau để đối đầu với với kẻ thù chung là The Beyond. Những con quạ xuất hiện xuyên suốt trong game chính là tai mắt của Morgo, chúng ta còn thể dễ dàng nhận ra từ lúc đầu game quanh nhà Misfortune luôn luôn có những con quạ cũng như trên chuyến hành trình đi tìm hạnh phúc ảo của cô ở đâu cũng thấy chúng nhưng đến cuối game sau khi Benjamin thổi tung Morgo bằng quyền trượng ánh sáng thì tất cả quạ đều biến mất không dấu vết.

Vì sao cô bé lại có cái tên không may mắn?

Misfortune Ramirez Hernandez là tên đầy đủ của Misfortune. Cô sinh ra trong gia đình không có tình yêu thương, bố và mẹ của cô lấy nhau bởi vì mẹ của Misfortune, bà Callista Hernandez mang thai ngoài ý muốn trong một lần quá chén. Thế nên mẹ của cô mới đặt tên cho cô là Misfortune, cái tên mang ý nghĩa cô chính là sự bất hạnh hoặc xui xẻo của bà ấy. Người mẹ Callista Hernandez sinh năm 1970 và bối cảnh trong game diễn ra vào năm 1993, lúc này Misfortune được 8 tuổi. Làm một phép toán nhỏ, ta có thể nhận ra một sự thật rằng mẹ của Misfortune mang thai cô bé khi chỉ mới 14 tuổi. Rõ ràng khi mang thai và sinh con, mẹ của Misfortune cũng chỉ là một đứa trẻ thiếu thốn kinh nghiệm để tự chăm sóc cho bản thân chứ đừng nói tới việc chăm lo cho ai khác.

Đến khi có con rồi, người phụ nữ này vẫn chẳng biết cách nấu ăn thế nên hầu hết các món mà Misfortune được ăn mỗi ngày đều là thực phẩm do mẹ của cô nhặt xác động vật chết trong rừng đem về nấu. Thời điểm Misfortune bước vào hang động và thấy những con chuột, có lẽ dùng để ám chỉ công việc mà bố và mẹ Misfortune đang làm. Những con chuột pha thuốc phiện là người bố còn những con chuột múa thoát y trong quán bar là mẹ của Misfortune. Một vấn đề gây tò mò khác là Misfortune có gì đặt biệt, tại sao Morgo không hiến tế Misfortune cho The Beyond ngay mà thay vào đó nó lại chơi đùa với cô bé một thời gian khá dài. Thậm chí khi bị phản kháng trong lần đầu tiên, nó vẫn thừa sức mạnh để áp chế cô bé sau đó buộc Misfortune chơi lại lần thứ hai.

Giả thuyết của Mọt là như thế này, Misfortune là một cô bé có nguồn năng lượng rất đặc biệt, đặc biệt hơn bất kỳ một đứa trẻ nào khác. Bằng chứng là trong cuốn nhật ký của Benjamin có ghi rằng người sếp của Benjamin đã yêu cầu chú ta bằng mọi giá phải đưa Misfortune về Senersedee và không để Morgo có được cô bé. Bằng chứng là Morgo đã rất ngạc nhiên khi cô bé có thể nghe và nói chuyện trực tiếp với hắn, bởi vì tò mò về khả năng đặc biệt này của Misfortune cũng như bị mê hoặc bởi sự đáng yêu của cô bé nên Morgo đã quyết định chơi đùa với cô bé thay vì hiến tế cô bé ngay cho The Beyond. Ngoài ra trong nhật ký của Benjamin, chính chú ta cũng thừa nhận đã ngạc nhiên y hệt như Morgo khi cô bé là người duy nhất nhìn thấy bản thể của mình.

Để hiểu rõ hơn về sự đặc biệt này của Misfortune chúng ta phải nhìn qua tựa game cùng vũ trụ với Misfortune là Fran Bow một chút. Trong Fran Bow, có một nhân vật tên Leon Castillo, ông cũng là một người có khả năng năng nhìn thấy và tương tác với các thực thể thuộc về thế giới khác giống như Misfortune và nhân vật chính Fran trong Fran Bow. Theo giải thích của Leon, chỉ có một trong một triệu người may mắn mới có được khả năng này. Điều đó giải thích cho sự đặc biệt và vai trò quan trọng của Misfortune trong vũ trụ của cô bé. Về câu hỏi Misfortune còn sống hay đã chết, câu trả lời chắc chắn là cô bé đã chết ngay từ đầu.

Giải thích cho điều rất đơn giản, Benjamin là nhân vật đến từ Senersedee có nhiệm vụ mang những linh hồn đã khuất về thế giới của cái chết cho nên nếu Misfortune còn sống thì Senersedee không có lý do để gửi Benjamin đến gặp cô bé. Suy cho cùng để tóm gọn lại những sự kiện đã diễn ra trong game có thể hiểu thế này. Đầu tiên Misfortune đã bị giết bởi Morgo khi hắn dẫn cô bé qua đường để xe ô tô đâm vào. Sau khi Misfortune chết, Morgo không hiến tế linh hồn này ngay cho The Beyond mà bắt đầu trò chơi kỳ lạ của hắn. Benjamin và Morgo sau đó đã đối đầu với nhau để giành lấy linh hồn của Misfortune vì cô bé đặc biệt hơn những đứa trẻ khác.

Đặc biệt như thế nào thì có thể chúng ta phải chờ đợi trò chơi tiếp theo của Killmonday để được giải đáp. Mọt đoán rằng có thể Fran Bow và Misfortune cùng những đứa trẻ đặc biệt khác sẽ hợp tác với nhau để đánh bại The Beyond hay thứ gì đó cũng không chừng. Như vậy đoạn cắt cảnh được mở khóa khi Misfortune thắp sáng tất cả viên kim cương là như thế nào và hình ảnh người mẹ nhìn lên bầu trời nở nụ cười mang ý nghĩa gì? Có thể giải thích như thế này, đầu tiên về cái chết của Misfortune, người lái xe ô tô đâm chết Misfortune không ai khác chính là bố của cô bé. Bằng chứng là tại hiện trường vụ án, rõ ràng vết bánh xe trên đường trùng khớp với vết bánh của chiếc xe trong sân nhà Misfortune.

Chúng ta có thể hiểu rằng cuối cùng người bố bạo hành bị bắt ngồi tù vì sát hại con gái, còn đứa con luôn bị người mẹ xem là gánh nặng, là nỗi bất hạnh của cô ta cũng đã chết. Hình ảnh mẹ của Misfortune nở nụ cười mãn nguyện trong giây phút cuối thể hiện rằng, bắt đầu từ giờ phút này người phụ nữ vẫn còn trẻ này sẽ có cơ hội tạo dựng một cuộc sống mới bên người đàn ông khác. Từ những sai lầm trong quá khứ, cô ta sẽ học cách thông minh hơn để gây dựng một gia đình khác hạnh phúc hơn. Cô ta cuối cùng không còn phải chịu bất kỳ gánh nặng nào nữa. Nghe có vẻ nhẫn tâm nhưng lại rất thuyết phục phải không?

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?